Quảng Nam và Quảng Ngãi khẩn trương sơ tán dân tránh bão số 10

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Để ứng phó với bão số 10, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức sơ tán, di dời dân ở những nơi có nguy cơ sạt lở cao, vùng ngập sâu, trũng thấp đến nơi tránh trú an toàn trước 17h hôm nay. Còn tại Quảng Nam, UBND tỉnh yêu cầu hoàn thành sơ tán dân đến nơi an toàn trước 11h ngày 4/11.
Quảng Nam và Quảng Ngãi khẩn trương sơ tán dân tránh bão số 10

Nhằm ứng phó với bão số 10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu, đối với các địa phương miền núi có nguy cơ cao xảy ra trượt lở đất đá cần tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân chủ động quan sát khi thấy các dấu hiệu bất thường như nứt đất, nứt nhà, cây nghiêng, nước chảy sườn đồi chuyển màu…cần chủ động di chuyển đến nơi an toàn.

Các địa phương ven biển, cửa sông rà soát đảm bảo an toàn các trụ sở sơ tán tập trung, sẵn sàng phương án sơ tán dân cư khỏi các khu vực nguy hiểm. Kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ban hành văn bản hỏa tốc gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc khẩn trương triển khai sơ tán dân. Trong đó, UBND tỉnh đặc biệt nhấn mạnh, cần kiên quyết di dời, sơ tán những hộ có nhà yếu, đơn sơ không bảo đảm an toàn.

Đối với những trường hợp không hợp tác thì thực hiện cưỡng chế nếu cần thiết. Các huyện Sơn Tây, Minh Long, Sơn Hà tổ chức sơ tán, di dời dân, cán bộ, công nhân đang ở những khu vực đã và đang bị sạt lở đến nơi tránh trú an toàn. Việc sơ tán, di dời phải hoàn thành trước 17h ngày 3/11.

Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, nhằm ứng phó bão số 10, lực lượng biên phòng và chính quyền các địa phương đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 49.877 phương tiện với 232.118 người biết diễn biến, hướng di chuyển của bão số 10 để chủ động di chuyển vòng tránh hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Hiện còn 8 phương tiện với 60 lao động (Bình Định) trong vùng nguy hiểm đã nhận thông tin và đang di chuyển vòng tránh. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa đã chỉ đạo gia cố, di dời đến nơi an toàn 189.829 lồng, bè. 

Mưa lũ, sạt lở đất ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã khiến 83 người chết và mất tích (39 người chết, 44 người mất tích). Các tuyến quốc lộ trong khu vực còn 36 điểm ách tắc giao thông. Hiện còn 16.977 hộ bị ngập (Nghệ An 16.370 hộ, Hà Tĩnh 607 hộ), 52 xã mất điện tại 2 tỉnh Quảng Nam (12), Quảng Ngãi (40).

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.