Quảng Trị: Trực thăng đưa 2 người bị thương ở xã cô lập đi bệnh viện

Hai người được đưa về sân bay Phú Bài, gồm: Đại úy Lê Văn Dùy, Phó Bí thư Thường trực xã Hướng Việt và ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt, bị thương nặng khi giúp dân.
Máy bay trực thăng đưa hàng cứu trợ vào 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập của tỉnh Quảng Trị bị cô lập.
Máy bay trực thăng đưa hàng cứu trợ vào 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập của tỉnh Quảng Trị bị cô lập.

Khoảng 10h30 ngày 23-10, máy bay trực thăng của quân đội đã hạ cánh tại xã Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, để đưa 2 cán bộ của xã này bị thương nặng ra ngoài điều trị. Xã Hướng Việt vẫn đang bị cô lập hoàn toàn do con đường vào xã là đường Hồ Chí Minh nhánh Tây bị sạt lở nghiêm trọng.

Hai cán bộ được đưa về sân bay Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên - Huế gồm: Đại úy Lê Văn Dùy, cán bộ Đồn Biên phòng Hướng Lập, Phó Bí thư Thường trực xã Hướng Việt và ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt, bị thương nặng trong khi làm nhiệm vụ giúp dân ứng phó với mưa lũ từ chiều 17/10.

Biên phòng Quảng Trị đã cử tổ quân y và xe cứu thương đến sân bay Phú Bài để đón và đưa 2 cán bộ bị thương nặng về Bệnh viện trung ương Huế điều trị.

Cùng ngày, huyện Hướng Hóa đã cử một tổ công tác vận chuyển thực phẩm, nước uống, xăng dầu, thuốc và vật tư y tế bằng xe ô tô đi tỉnh Quảng Bình, rồi theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây để tiếp cận cứu trợ người dân tại 2 xã đang bị cô lập hoàn toàn là Hướng Lập và Hướng Việt.

Trước đó, chiều 22/10, máy bay của quân đội cũng đã mang hơn 2 tấn hàng đến cứu trợ người dân hai xã đang bị cô lập này.

Đoàn công tác của Biên phòng Quảng Trị và các y, bác sĩ huyện Hướng Hóa cũng đã băng rừng vào xã Hướng Việt. Ngay sau khi đến Hướng Việt, các y, bác sĩ đã kiểm tra sức khỏe, điều trị cho Đại úy Lê Văn Dùy và ông Hồ Văn Sinh. Qua kiểm tra ban đầu, sức khỏe của hai cán bộ này cơ bản ổn định nhưng cần chuyển lên tuyến trên để điều trị.

Đoàn y, bác sĩ huyện Hướng Hóa cũng đã tổ chức khám và điều trị tại chỗ cho người dân bị thương. Theo đó, người dân bị thương nặng được đưa về điều trị tại Bệnh xá xã Hướng Lập. Người bị thương nhẹ được cấp phát thuốc và điều trị tại nhà. Trong khi đó, Đoàn công tác của Biên phòng Quảng Trị thiết lập đài thông tin cơ động để liên lạc với bên ngoài.

Theo (tổng hợp)
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.