Tai nạn liên tục trên tuyến đường thuộc Tổng công ty 319 thi công sửa chữa

(Ngày Nay) - Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Thống Nhất và Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) trong 5 ngày gần đây tai nạn liên tục. Nguyên nhân được người dân cho biết đơn vị thi công thuộc Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) đang duy tu đường Quốc lộ 1A, đã rào chắn một phía đường và cho các ô tô chạy sang làn trong của phía bên kia dải phân cách. 
Hiện trường vụ tai nạn chết người ngày 23/6. Ảnh: Xuân Thời
Hiện trường vụ tai nạn chết người ngày 23/6. Ảnh: Xuân Thời

Việc Quốc lộ 1A lưu lượng xe đông mà cho chạy 2 hướng chung một phía chỉ có 2 làn 7m như thế khiến giao thông rất nguy hiểm. Hơn thế, đơn vị thi công không đặt báo hiệu công trình chuyển hướng ô tô từ xa, không giăng dây và dùng công nhân không chuyên để điều tiết giao thông. Việc rào chắn không an toàn mà lưu lượng xe nối nhau, khiến nhiều người dân vẫn băng qua đầu xe rất nguy hiểm, nhiều tai nạn đã xảy ra.

Cụ thể sáng ngày 23/6, chị Nguyễn Thị Hằng đi xe máy mang BSK 66-S1 387.86 băng qua khoảng hở dây giăng đã bị xe tải cán chết đoạn qua xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom).

Chúng tôi đã đề nghị ông Từ Nam Thành - Giám đốc Sở GTVT cho kiểm tra cách phân làn nguy hiểm, nên yêu cầu chỉ thi công giờ ít phương tiện, ông Thành cho biết sẽ kiến nghị lên Cục Quản lý Đường bộ IV (thuộc Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT) đề nghị, nhưng đến hôm nay chưa thấy thay đổi. 

Lúc 17g30 ngày 24/6, tại xã Trung Hòa (Trảng Bom) tiếp tục một vụ tai nạn nguy hiểm khác cách vị trí chết người hôm 23/6 2km. Một xe ô tô 7 chỗ BKS-60A 084.17 đang đi nhanh từ hướng trạm thu phí Trảng Bom về Dầu Giây, quá bất ngờ vì rào chắn nên cua qua hướng trái, lúc ấy chiếc container BKS-12C 087.88 đang chạy đến cũng lách sang phía ô tô đang chạy ngược đến nên đã tông ngang hông, đẩy xe ô tô 7 chỗ bay lên dải phân cách. 

Dù may mắn vụ tông xe không gây thương vong nhưng cảnh báo sẽ còn nhiều nguy hiểm khi lưu thông nếu Cục Quản lý Đường bộ IV không cho thanh tra vào cuộc kiểm tra. 

Chúng tôi đã báo tin cho ông Lê Huy Triển - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.2, đơn vị trực tiếp quản lý giao thông khu vực, ông Triển cũng chỉ trả lời: “Đơn vị thi công 319 đang vá duy tu đường, xe phải chạy thật chậm”. 

Tuy nhiên, dù xe chạy chậm nhưng luôn tạo nên nhiều điểm mù. Phòng CSGT Đồng Nai cho biết, việc thi công lúc cao điểm mà cho chạy đối đầu 2 làn chung một phía là rất nguy hiểm,và ông sẽ báo cho đơn vị thi công 319 thi công vào ban đêm hay giờ trưa là an toàn hơn.

Tai nạn liên tục trên tuyến đường thuộc Tổng công ty 319 thi công sửa chữa ảnh 1
Xe container tông ô tô lên dải phân cách ngày 24/6. Ảnh: Xuân Thời

Nhiều lái xe rất bức xúc khi đi trên quốc lộ có thu phí BOT đoạn qua Đồng Nai chỉ có 2 làn xe một chiều, không có làn riêng cho xe máy mà quốc lộ thì cứ độ sửa lại như vậy không khác gì đi đường cũ chưa nâng cấp. 

Ông Mỹ Đức, ngụ tại ấp Hưng Nhơn, xã Hưng Lộc làm nghề lái xe cho biết: “Hiện nay, thu phí Sông Phan cho BOT đường từ Đồng Nai, nhưng thi công chỉ có 4 làn đường như cũ, cho xe ô tô chúng tôi chạy chung 2 làn, không hạn chế tốc độ làn hỗn hợp khiến nhiều người đi mô tô bị ô tô chạy nhanh hơn tông hay vướng vào bánh xe thương vong hàng ngày”. 

Con số người bị tai nạn giao thông sẽ tiếp tục tăng, nếu đơn vị thi công thuộc Tổng công ty 319 tiếp tục duy trì cách thi công thiếu an toàn như thế này.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).