Tai nạn thảm khốc tại Đắk Nông khiến 10 người thương vong

(Ngày Nay) - Vào lúc 6 giờ ngày 13/6, trên quốc lộ 14, đoạn qua chợ 312, xã Đắk R’la (Đắk Mil) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người chết 5 người bị thương nặng.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, 2 xe tải (chưa xác định biển kiểm soát) lưu thông cùng chiều theo hướng từ Đắk Lắk đi Đắk Nông. Đến đoạn đường trên thì xảy ra va chạm với một xe công nông lưu thông theo hướng ngược lại.

Hai xe tải lao vào lề đường, tông trực diện vào nhiều tiểu thương, gian hàng dọc lề đường Hồ Chí Minh.

Tai nạn thảm khốc tại Đắk Nông khiến 10 người thương vong ảnh 1

Một chiếc xe tải gây tai nạn nằm cách hiện trường hơn 1 km. Ảnh: NLĐ

Cho đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được họ tên của 9 nạn nhân; trong đó, 4 nạn nhân đã xác định được nơi cư trú. Các nạn nhân bị thương nặng đều trú tại xã Đắk R’la, được chẩn đoán bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, cột sống, chân tay… Ngoài ra, một số nạn nhân bị thương nhẹ, theo nguồn tin từ báo Đắk Nông.

Các nạn nhân tử vong bao gồm: Lương Thị Công (SN 1973, trú tại thôn 10, xã Đắk R’la,  Lê Thị Thoan (SN 1976, trú tại thôn 5, xã Đắk R’la), Biện Thị Toan (trú tại thôn 4, xã Đắk R’la), Nguyễn Thị Diệu Huệ (SN 1972) và một nạn nhân nữ khoảng 60 tuổi, chưa xác định danh tính.

Còn 5 nạn nhân khác hiện đang được cấp cứu là: La Thị Thái (SN 1963, trú tại xã Đắk R’la), Lê Thị Hồng Phượng (SN 1986), Nông Thị Tình (SN 1971), Trương Thị Nguyệt Phương (SN 1963), Huỳnh Thị Thu (SN 1987)

Theo BV Đa khoa vùng Tây Nguyên, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, BV đã tiếp nhận 7 nạn nhân từ vụ tai nạn thảm khốc. Tuy nhiên, có 2 nạn nhân bị thương quá nặng đã tử vong, còn 5 người đang được các bác sĩ tích cực chữa trị. Tất cả 5 nạn nhân đều bị đa chấn thương nặng, trong đó có 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Trao đổi với báo Người Lao động, chị Lê Thị Hồng Phượng - một tiểu thương, cho biết vào sáng nay như thường lệ chị bán bánh mì tại chợ 312.

Tai nạn thảm khốc tại Đắk Nông khiến 10 người thương vong ảnh 2

Chị Lê Thị Hồng Phượng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Ảnh: NLĐ

Đến khoảng 6 giờ cùng ngày, trong lúc chị đang bán hàng thì chiếc xe tải lao như tên bắn vào chỗ chị. Chị bị cuốn vào gầm xe và bất tỉnh. Khi mở mắt ra, đã thấy mình nằm tại bệnh viện.

"Hiện cơ thể tôi đau buốt toàn thân và rất buồn nôn. Nó diễn ra trong tích tắc, tôi cùng nhiều người không kịp phản ứng gì", chị Phượng nói.

Nhận được tin vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn đã thăm hỏi, chia sẻ sự mất mát đối với gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Trước mắt, tỉnh Đắk Nông hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 2 triệu đồng, nạn nhân bị thương 1 triệu đồng và sẽ có những hỗ trợ tiếp theo để người nhà các nạn nhân tử vong lo hậu sự và các nạn nhân bị thương yên tâm chữa trị.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.