Thông tin mới nhất về tình hình sạt lở núi ở Quảng Trị

(Ngày Nay) - Theo thông tin ban đầu của Ban Chỉ đạo TW về Phòng chống thiên tai, tại huyện Hướng Hóa, Quảng Trị đã xảy ra 2 sự cố sạt lở nghiêm trọng. Trong đó gồm một hộ gia đinh có 6 người bị nạn và 22 cán bộ, chiến sỹ của Đoàn kinh tế 337, Quân Khu 4 bị vùi lấp.
Hiện trường vụ sạt lở khiến 22 cán bộ, chiến sỹ bị vùi lấp.
Hiện trường vụ sạt lở khiến 22 cán bộ, chiến sỹ bị vùi lấp.

Theo báo cáo cập nhật sáng nay (18/10) của Ban Chỉ đạo TW về Phòng chống thiên tai (BCĐ), hơn 100 chiến sỹ cơ động của Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã có mặt tại địa điểm sạt lở. Địa phương hiện đang xác minh thông tin về những vụ sạt lở núi nghiêm trọng này. Hiện tỉnh Quảng Trị cũng đã cử đoàn công tác do Phú Chủ tịch tỉnh đang tiếp cận khu vực bị sạt lở.

Phát biểu tại cuộc họp BCĐ, Đại tá Nguyễn Đình Hưng phó trưởng phòng cứu hộ cứu nạn Bộ tư lệnh biên phòng cho biết: " Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã huy động hơn 100 chiến sĩ cơ động triển khai các biện pháp ứng cứu. Tính đến 7 giờ sáng nay (18/10) thì các các bộ chiến sĩ đã có mặt tại địa điểm sạt lở. Thông tin chính thức và tổng quá sẽ được báo cáo tới BCĐ trong thời gian tới".

Trước đó 2h sáng 18/10, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp. Tại cuộc họp, tỉnh Quảng Trị đã lập đoàn công tác khẩn cấp và lập Ban chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hóa do ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực làm trưởng đoàn, cùng ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 1 số sở, ngành lên ngay Hướng Hóa để chỉ đạo ứng cứu, trên tinh thần huy động tất cả lực lượng, phương tiện tham gia. 

TheoBan Chỉ đạo TW về Phòng chống thiên tai, số người thiệt mạng tại các khu vực cụ thể là: Quảng Bình 2, Quảng Trị 17 (tăng 1 người), Thừa Thiên Huế 25 (tăng 3 người), Quảng Nam 11 (tăng 02 người), Đà Nẵng 3, Kon Tum 2, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng đều có 1 người thiệt mạng.

Có 5 người mất tích (tăng 1 người so với báo cáo ngày 16/10), gồm Quảng Trị 02, Đà Nẵng, Gia Lai và Nghệ An đều có 1 người mất tích.

Ngoài ra, Huế cập nhật tình hình công nhân tại Rào Trăng 3 với 2 người chết và 15 người mất tích.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.