Thông tin về BN 326 tái dương tính với Covid-19

Lực lượng chức năng đã xét nghiệm Covid-19 cả tầng 12 một chung cư ở TP.HCM. Đây là khu vực những người chung tầng với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 326 do người này vừa tái dương tính yếu với SARS-CoV-2 sau khi xuất viện.

Ngày 29/6, trên mạng lan truyền một văn bản của Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP.HCM về việc lấy mẫu xét nghiệm phòng ngừa virus gây Covid-19 của người dân sinh sống tại tầng 12 lô D, Chung cư Phạm Viết Chánh.

Thông tin về BN 326 tái dương tính với Covid-19 ảnh 1

 Văn bản của Phường 19, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

Liên quan sự việc, Bộ Y tế cho hay đây là xét nghiệm sàng lọc khi phát hiện BN326 (20 tuổi, đã được chữa khỏi và hoàn tất cách ly 14 ngày sau khi công bố khỏi bệnh) có kết quả dương tính yếu với virus SARS-CoV-2.

BN326 là du học sinh từ Pháp về Việt Nam ngày 24/5, được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, TP.HCM. Ngày 25/5, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh ngày 9/6.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh. Sau đó, bệnh nhân về nhà tại tầng 12 Lô D, Chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh, đã được 6 ngày.

Tại nhà, bệnh nhân vẫn được xét nghiệm thường xuyên để kiểm tra. Ngày 20/6, bệnh nhân có kết quả dương tính yếu với SARS-CoV-2.

Để bảo đảm an toàn và chủ động phòng ngừa dịch Covid-19, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM yêu cầu người dân sống cùng tầng với BN326 lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát trọng điểm.

Vì vậy, Bộ Y tế khuyến cáo người dân không quá lo lắng. Trước đây, nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với SARS-CoV-2 và không có khả năng lây lan.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.