Thủ tướng: Tình hình miền Trung đang nước sôi lửa bỏng

(Ngày Nay) - Tại phiên họp Chính phủ sáng 30/10, theo yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có báo cáo ngắn gọn về tình hình ứng phó thiên tai, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cũng báo cáo làm rõ thêm.
Thủ tướng: Tình hình miền Trung đang nước sôi lửa bỏng

“Yêu cầu nước sôi lửa bỏng vì các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ngãi… chìm đắm trong nước lũ, nhà cửa hư hỏng nặng nề, nhiều học sinh nghỉ học, đi lại vô cùng khó khăn”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

“Mưa bão là kẻ thù đối mặt, còn sạt lở đất là kẻ thù không biết xuất hiện lúc nào, do đó ứng phó vô cùng khó khăn, nên thiệt hại sau bão là vô cùng lớn, không chỉ ở miền Trung mà các tỉnh trung du miền núi phía Bắc cũng như vậy”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhận định về các sự cố do sạt lở đất.

Hiện, các lực lượng đang tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, Phó Thủ tướng đề nghị tập trung một số công việc.

Thông tin mới nhất sáng nay 30/10 từ hiện trường tìm kiếm vụ sạt ở xã Trà Leng (Nam Trà My) cho hay vừa tìm thêm được một thi thể nạn nhân.

Trong đó, về vụ sạt lở gây hậu quả nặng nề nhất ở làng Ông Đề, thôn 1 xã Trà Leng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho biết, tổng số hộ là 15, tổng số nhân khẩu là 55. Trong đó, đã cứu được 33 người.

Danh tính 8 người chết là: Hồ Văn Hùng, Hò Thị Mai, Hồ Văn Thanh, Hồ Thị Đức, Hồ Văn Công, Hồ Viết Mười, Lê Công Huy, Nguyễn Thị Tường Vy.

Danh tính 14 người mất tích gồm Lê Hoàng Việt, A Rất Hà, Hồ A Rất Thái Hữu, Hồ Thị Thắm, Hồ Quang Tuyền, Hồ Thị Ân, Trần Cao Nam, Trần Văn Tăng, Võ Ngọc Vinh, Nguyễn Thị Lệ Xoan, Nguyễn Thị Mai Khiếu, Nguyễn Văn Khuê, Hồ Thị Mai Ly, Hồ Thị Then.

Cũng trong sáng nay, lực lượng tìm kiếm của Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đã đưa chó nghiệp vụ vào hiện trường hỗ trợ tìm kiếm, đồng thời triển khai thêm phương án tìm kiếm bằng thiết bị bay flycam trên sông và hồ thủy điện Sông Tranh.

Theo ông Hồ Quang Bửu, con số nạn nhân trong vụ sạt lở tại thôn 2 Trà Leng là 1 người chết, 4 người bị thương; tại thôn 1 là 6 người chết, 16 người mất tích, 22 người bị thương; tại xã Trà Mai có 1 người mất tích, 2 người bị thương; tại xã Trà Vân là 8 người chết, 12 người bị thương

Tại xã Trà Mai, vụ tìm kiếm ở điểm sạt lở sáng nay phải tạm dừng vì mưa khá to, 1 người bị thương đã được tìm thấy, 1 người vẫn còn mất tích.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.