Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Long làm Bộ trưởng Bộ Y tế

0:00 / 0:00
0:00
(NLĐO) - Chiều 15-11, tại Bộ Y tế, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Long giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Long làm Bộ trưởng Bộ Y tế - Ảnh: Thanh Dũng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Long làm Bộ trưởng Bộ Y tế - Ảnh: Thanh Dũng

Chiều 15-11, tại trụ sở Bộ Y tế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Long giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trước đó, ông Nguyễn Thanh Long là GS-TS y học, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, được Quốc hội ngày 12-11-2020 phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016-2021 theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ với 459 phiếu đồng ý (bằng 95,42% tổng số đại biểu Quốc hội).

Ông Nguyễn Thanh Long, 54 tuổi, quê quán Nam Định, trước khi được bổ nhiệm từng là chuyên viên Vụ Y tế dự phòng, Bộ Y tế, cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS, thứ trưởng, thứ trưởng thường trực, quyền bộ trưởng Bộ Y tế. Ông Long cũng từng có 2 năm giữ vị trí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Long làm Bộ trưởng Bộ Y tế ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ cho tân Bộ trưởng và ngành y tế. (Ảnh: Người lao động)

Thủ tướng cũng nêu 10 nhiệm vụ với ngành y tế, trong đó ưu tiên hàng đầu là kiểm soát tốt dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác như: Bạch hầu, sốt xuất huyết và cúm mùa… Không để dịch chồng dịch. Cùng đó, hoàn thiện cơ chế tài chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh với yêu cầu dễ tiếp cận, giảm chi phí hơn nữa trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tập trung cải thiện tình trạng quá tải bệnh viện; kiểm soát tốt chi phí y tế, quản lý tốt trang thiết bị, vật tư, công khai mua sắm, đầu tư, giá thuốc, giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Không để người dân và người bệnh mù mờ với giá dịch vụ y tế. Nâng cao chất lượng an toàn thực phẩm, nhất là tại bếp ăn trường học, công nhân khu công nghiệp...

Thủ tướng cũng yêu cầu mở rộng Bảo hiểm y tế toàn dân, quan tâm đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, người già. Chấn chỉnh hóa xã hội hóa nguồn lực tại các bệnh viện công lập... Quản lý theo dõi sức khỏe người dân, tầm soát các bệnh không lây nhiễm để người dân sống khỏe sống lâu chứ không phải sống lâu nhưng ốm yếu. Đồng thời, đổi mới toàn diện công tác đào tạo về chuyên môn và y đức; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, đẩy mạnh công nghệ thông tin trong ngành y.

Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Long làm Bộ trưởng Bộ Y tế ảnh 2

Tân Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hứa sẽ nâng cao chất lượng mọi mặt của ngành y tế. (Ảnh: Người Lao động)

Phát biểu nhận nhận nhiệm vụ, tân Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hứa sẽ luôn tâm huyết, sáng tạo, cùng tập thể Ban Cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo Bộ Y tế và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế đoàn kết, thống nhất một lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục thực hiện đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng mọi mặt của ngành y tế đảm bảo công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ông Nguyễn Thanh Long cũng khẳng định trong thời gian tới ngành y tế sẽ tập trung cho một số nội dung trọng tâm trong tiến trình đổi mới mạnh mẽ, toàn diện để thực hiện thắng lợi Nghị quyết 20 và Nghị quyết 21 của Ban Chấp hành Trung ương và các nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, thực hiện tốt 10 nhiệm vụ mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu.

Như vậy, đến nay sau đúng 1 năm, Bộ Y tế mới có bộ trưởng chính thức mới. Trước đó, tháng 11-2019, Bộ trưởng Bộ Y tế tiền nhiệm là bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã được điều chuyển sang làm trưởng Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Sau đó, Chính phủ giao Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiêm nhiệm phụ trách Bộ Y tế. Từ tháng 7-2020, ông Long được giao quyền Bộ trưởng Bộ Y tế. Ngày 12-11-2020, ông được Quốc hội phê chuẩn là Bộ trưởng Bộ Y tế.

Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Long làm Bộ trưởng Bộ Y tế ảnh 3

Quá trình công tác của tân Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long - Nguồn: Bộ Y tế

Theo Người Lao động
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.