Tìm thấy thêm nạn nhân ở Phước Sơn; tập trung nắn dòng Rào Trăng

0:00 / 0:00
0:00
Chiều 2/11, tại cuộc họp với Sở Chỉ huy tiền phương về công tác tìm kiếm cứu nạn công nhân mất tích tại Thủy điện rào Trăng 3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định yêu cầu tranh thủ thời tiết thuận lợi, nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại; đồng thời đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia tìm kiếm.
Lực lượng biên phòng cơ động vào hiện trường để tham gia công tác tìm kiếm người mất tích trong 2 vụ sạt lở ở xã Phước Lộc (Phước Sơn, Quảng Nam).
Lực lượng biên phòng cơ động vào hiện trường để tham gia công tác tìm kiếm người mất tích trong 2 vụ sạt lở ở xã Phước Lộc (Phước Sơn, Quảng Nam).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thiên Định đánh giá cao quyết tâm tìm kiếm của các lực lượng. Thời gian tới, đề nghị Công ty Thủy điện Rào Trăng 3 phối hợp với lực lượng chức năng, rà soát lại lòng suối từ Thủy điện Rào Trăng 3 đến Rào Trăng 4 để tìm kiếm dấu vết, làm cơ sở tính toán phương án tìm kiếm trong giai đoạn tiếp theo.

Thống nhất tập trung thi công nắn dòng, sau bão số 10 nếu thuận tiện sẽ ngăn dòng, tìm kiếm các nạn nhân.

Với những nỗ lực của lực lượng cứu hộ cùng với phương tiện máy móc được huy động tối đa, công tác tìm kiếm đang được các lực lượng thực hiện một cách khẩn trương nhất. Tuy nhiên, đến nay mới tìm được 5/17 thi thể.

Mở rộng tìm kiếm ở Trà Leng

Trong khi đó, vụ sạt lở đất tại Thôn 1 xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) tính đến ngày 2/11 vẫn còn 14 người mất tích. Để tiếp tục đẩy nhanh việc tìm kiếm những nạn nhân này, hiện các đơn vị thuộc Quân khu 5 và các lực lượng cứu hộ của tỉnh, huyện với sự hỗ trợ của nhiều lực lượng khác đang tích cực mở rộng khu vực tìm kiếm.

Trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tại thôn 1 xã Trà Leng, Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng – Phó Tư lệnh Quân khu 5 liên tục cơ động nắm tình hình.

Cùng với đó, Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo các lực lượng Công an, Biên phòng huy động ghe, xuồng, phương tiện bay không người lái tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm dưới suối và lòng hồ Thủy điện Sông tranh 2.

Tìm thấy nhiều thi thể nạn nhân tại Phước Sơn, Quảng Nam

Đến chiều ngày 02/11,  các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Quảng Nam đã tìm thấy thêm 3 thi thể nạn nhân trong 2 vụ sạt lở núi tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn.

Theo đó, 1 nạn nhân là bé gái Hồ Thị Nhi, sinh năm 2014 và xác một nam thanh niên bị lũ cuốn trôi dạt ra sông thuộc khu vực Thủy điện Đăk Mi 4 nằm trên địa phận xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn. Trước đó, 10h30 ngày 02/11, lực lượng bộ đội và dân quân tham gia cứu hộ tại chỗ đã tìm được xác nạn nhân là em Hồ Thị Bạch sinh năm 2011.

Trong khi đó, thi thể khác được phát hiện tại khu vực lòng hồ thủy điện Đăk Mi 4 được xác định là anh Hồ Văn Độ - Phó Bí thư Đoàn xã Phước Lộc. Anh Độ mất tích hôm 28/10 do sạt lở núi cùng với anh Hồ Văn Sợ - cán bộ dân vận xã Phước Lộc trong lúc giúp dân sơ tán. Thi thể anh Độ được tìm thấy cách nơi gặp nạn hàng chục cây số. Hiện xã Phước Lộc còn anh Hồ Văn Sợ và 3 người dân khác mất tích.

Như vậy, tổng số nạn nhân được tìm thấy tại đây là 9/13 người.

Cũng trong chiều ngày 02/11, Trung tướng Thái Đại Ngọc -Tư lệnh Quân khu 5 dẫn đầu đoàn công tác của Quân khu đã kiểm tra công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn và chỉ đạo tổ chức tiếp ứng lương thực, thực phẩm tại địa bàn các xã bị cô lập thuộc huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Sau khi hành quân bộ hơn 2 ngày mới đến được xã Phước Lộc, lực lượng tiền trạm của Ban CHQS huyện Phước Sơn đã nhanh chóng phối hợp cùng lực lượng tại chỗ khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích.

Qua nắm tình hình, Trung tướng Thái Đại Ngọc đã chỉ đạo Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam cần phối hợp chặt chẽ với lực lượng biên phòng, chính quyền địa phương và Sư đoàn 372, tiếp tục tìm kiếm người mất tích và vận chuyển, tiếp tế lương thực cho người dân vùng bị cô lập một cách nhanh nhất, nắm bắt đời sống nhân dân và quan tâm những trường hợp nhà cửa hư hỏng, không có nơi ở, nhất là khi bão số 10 chuẩn bị đổ bộ. Lực lượng cơ động làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn cần phải đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong quá trình cơ động, mang theo bộ đàm, quân tư trang, thực phẩm đủ trong thời gian ít nhất 7 ngày, có kế hoạch sắp xếp thời gian cơ động và nghỉ ngơi an toàn.

Tư lệnh Quân khu 5 chỉ đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam, Lữ đoàn Công binh 270 kiểm tra toàn bộ tuyến đường dân sinh, cầu cống, nhanh chóng mở đường hoặc khôi phục lại các tuyến đường vào xã Phước Thành, Phước Lộc. Đơn vị chuẩn bị thêm lực lượng, phương tiện, trang thiết bị máy móc, phối hợp với Quân y chuẩn bị thuốc men, nhà bạt để đưa đến cho bà con, triển khai phun thuốc, vệ sinh phòng dịch ngay sau khi thông các tuyến đường. Mọi công tác được thực hiện khẩn trương, gấp rút, đồng thời triển khai phương án chủ động ứng phó với bão số 10.

Theo Chính phủ
TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.