TP HCM phong tỏa nhiều căn nhà, chung cư để dập dịch COVID-19

(Ngày Nay) - Để phòng chống dịch hiệu quả, TP HCM đã nhanh chóng phong tỏa chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn Quá, quận 12 cùng 8 căn nhà nằm trên đường Hồ Đắc Di (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú), và 3 căn nhà trên đường Phú Thọ Hòa... 
Chung cư Thái An bị phong tỏa. Ảnh: Dân trí
Chung cư Thái An bị phong tỏa. Ảnh: Dân trí

Lực lượng chức năng Quận 12, TP HCM trong sáng 1/8 đã phong tỏa 110 căn hộ với trên 300 người đang sinh sống tại chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn Quá, quận 12 do liên quan tới một ca có nguy cơ mắc Covid-19. Ca nghi nhiễm đã cho kết quả lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2. Người này là nữ, 49 tuổi, đang sinh sống một mình tại tầng 6. Người này từng đi thăm mẹ tại Bệnh viện Đà Nẵng và về TP.HCM ngày 28/7. Ngày 29/7, được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ông Lâm Quân Minh Vương, Chủ tịch phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM, cho biết cơ quan chức năng cùng lực lượng y tế đang phong tỏa chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) liên quan tới một ca nghi nhiễm Covid-19.

Tại quận Tân Phú, lực lượng chức năng cũng phong tỏa 8 căn nhà với 23 nhân khẩu nằm trên đường Hồ Đắc Di (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú). Việc phong tỏa được thực hiện sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo trường hợp này có nguy cơ cao mắc Covid-19 lúc 21h30 hôm qua.

Trước đó, người này đã cùng vợ và 2 con đi du lịch tại Đà Nẵng trong tháng 7. Sau khi nhận được thông báo, cả gia đình trên đã khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm ngày 28/7, tự cách ly tại nhà từ 29/7-31/7.

Vợ và 2 con của ca nghi nhiễm được đưa đi cách ly tập trung tại số 28 đường Chế Lan Viên trong tối 21/7, 23 trường hợp khác được giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước đó, quận Tân Phú cũng đã thực hiện phong tỏa 3 căn nhà trên đường Phú Thọ Hòa do liên quan bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 518.

Hiện tát cả những địa điểm này đã được lực lượng y tế TP HCM phong tỏa và điều tra dịch tễ người tiếp xúc gần.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.