TP.HCM cho phép taxi, xe khách hoạt động, xe buýt chờ tới 3/5

(Ngày Nay) - Theo sở Giao thông vận tải TP.HCM, từ ngày 23/4, xe taxi, xe khách liên tỉnh được phép bắt đầu hoạt động. Trong đó xe buýt sẽ tiếp tục được rà soát và công bố các tuyến được hoạt động trở lại sau này 3/5.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chiều 23/4, sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đã phát đi thông báo về phương án tổ chức hoạt động vận tải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, từ ngày 23/4, xe khách liên tỉnh bắt đầu được hoạt động lại, xe buýt tiếp tục rà soát và công bố các chuyến được hoạt động lại sau ngày 3/5.

Cụ thể, đối với xe khách liên tỉnh, có hai phương án được thực hiện gồm xe khách tuyến cố định chỉ cho phép hoạt động tối đa 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ) chỉ hoạt động tối đa 30% tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và 50% tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải đối với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Các xe hợp đồng (dưới 9 chỗ), taxi, taxi công nghệ hoạt động bình thường từ 23/4. Đối với phà Cát Lái sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Riêng với xe buýt có trợ giá tại TPHCM, sở GTVT sẽ tiếp tục rà soát và công bố các tuyến được hoạt động trở lại sau ngày 3/5.

Xe buýt liên tỉnh, xe buýt không trợ giá, sở GTVT sẽ phối hợp với các địa phương công bố lịch hoạt động trở lại theo đề xuất của doanh nghiệp, hợp tác xã đang khai thác tuyến.

Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TPHCM - Trưởng ban Ban Chỉ đạo TP phòng, chống dịch Covid-19 đã yêu cầu UBND các quận - huyện, sở - ngành tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của ngành y tế.

Cụ thể, thành phố tiếp tục dừng hoạt động của cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, spa, vật lý trị liệu, massage, xông hơi; các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau. Ngoài ra, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các trung tâm thể thao và cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà cũng tiếp tục dừng hoạt động.

Bên cạnh đó, thành phố vẫn chưa cho tiếp nhận khách mới tại các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình homestay, airbnb. Nghi lễ, hoạt động tôn giáo có tập trung từ 20 người trở lên tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; hoạt động, hội họp tập trung trên 20 người vẫn chưa được phép.

Thành phố cũng nêu rõ không được tụ tập trên 20 người nơi công cộng, bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.