TP.HCM phát hiện 2 trường hợp dương tính trở lại với virus corona

2 bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM dương tính trở lại với virus corona sau 5 ngày xuất viện.
Ngày 27/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Trung tâm kiểm soát bệnh thật thành phố thực hiện hồ sơ theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm 47 bệnh nhân xuất viện sau điều trị COVID-19.
Bệnh nhân 207 và vợ xuất viện ngày 18/4 dương tính trở lại với COVID-19.
Bệnh nhân 207 và vợ xuất viện ngày 18/4 dương tính trở lại với COVID-19.

Trong đó, 3 trường hợp chờ đến ngày lấy mẫu xét nghiệm, 40 trường hợp âm tính, 2 đang đợi kết quả và 2 bệnh nhân có kết quả dương tính sau lần lấy mẫu đầu tiên vào ngày thứ 5 sau xuất viện. 

2 trường hợp dương tính lại là bệnh nhân 207 (nam, 49 tuổi, quốc tịch Brazil, xuất viện ngày 18/4) và bệnh nhân 224 (nam, 39 tuổi, quốc tịch Brazil, xuất viện ngày 20/4).
Các bệnh nhân này sau đó được đưa vào Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi để theo dõi, điều trị. 

1 trường hợp là bệnh nhân 151 (là vợ bệnh nhân 207, 45 tuổi, quốc tịch Brazil, xuất viện ngày 18/4) có tiếp xúc gần cũng được chuyển vào Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi để theo dõi.

Hiện TP.HCM cũng đang điều trị cho bệnh nhân 91 (phi công người Anh, 43 tuổi) tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Đây là ca bệnh nặng nhất hiện nay.

Tính đến ngày 27/4, TP.HCM trải qua 20 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới. Thành phố đang cách ly 32 người tại khu cách ly tập trung và 120 người được theo dõi tại nhà.

Theo VTC News
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.