TP.HCM: Vừa hết cách ly, khách nhanh chóng đi cắt tóc, uống cà phê

Ngay từ sáng ngày đầu tiên kết thúc cách ly xã hội 23-4, nhiều hàng quán ở TP.HCM bắt đầu mở cửa trở lại, nhiều người nhanh chóng đi cắt tóc, ra quán uống cà phê...
Quán cà phê tại Q.10 hút khách trong ngày đầu ngừng cách ly xã hội. Ảnh: Tuổi Trẻ Online
Quán cà phê tại Q.10 hút khách trong ngày đầu ngừng cách ly xã hội. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Mở cửa từ 8h sáng, sau một tiếng đã có tới 5 vị khách nam ngồi chờ cắt tóc. Chị Nguyễn Thị Tức (chủ tiệm cắt tóc nam ở Q.10) chia sẻ gần một tháng nay tiệm chị đóng cửa, không thu được đồng nào nhưng cũng phải trả tiền thuê mặt bằng. Giá thuê 22 triệu đồng/tháng nhưng may mắn là chủ nhà giảm 50%. Dù vậy, gánh nặng vẫn rất lớn khi thu nhập về 0. Do đó, hơn sáu năm làm nghề, lần đầu tiên chị mong chờ làm việc trở lại nhiều như hôm nay.

"Mình lên sớm một ngày, thành phố cho ngừng cách ly là mình quyết định mở cửa", chị Tức nói. Tuy nhiên, vì thành phố chưa công bố chi tiết các ngành nghề được hoạt động kinh doanh, nên chị Tức vẫn sẵn sàng tâm lý trong trường hợp phải đóng cửa tiếp.

TP.HCM: Vừa hết cách ly, khách nhanh chóng đi cắt tóc, uống cà phê ảnh 1
Anh Tý cắt tóc cho những vị khách đầu tiên trong ngày đầu TP.HCM ngừng cách ly xã hội - Ảnh: Tuổi Trẻ Online

"Tiền ai không cần nhưng sức khỏe là quan trọng nhất", chị Tức bày tỏ.

Theo ghi nhận, ngoài tiệm làm tóc, nhiều cửa hàng bán quần áo, giày dép, trang sức, mỹ phẩm… cũng bắt đầu hoạt động trở lại. Các khu chợ cũng đỡ vắng vẻ.

Ngồi trong kiot ở chợ Hòa Hưng (Q.10), cô Sáu (bán hàng tạp hóa) chia sẻ dạo gần đây các quán ăn bị đóng cửa nên sức mua cũng giảm hơn một nữa. Tuy nhiên, sáng nay tình hình có cải thiện đôi chút, song vẫn chưa hồi phục hẳn.

TP.HCM: Vừa hết cách ly, khách nhanh chóng đi cắt tóc, uống cà phê ảnh 2

Sáng 23/4, hoạt động buôn bán tại chợ có phần hồi phục. Tiểu thương và khách hàng tại chợ Hòa Hưng mang khẩu trang để phòng ngừa dịch COVID-19 - Ảnh: Tuổi Trẻ Online

"Nay mấy quán nhỏ, quán cóc vỉa hè người ta bắt đầu tới mua. Nếu trước dịch mua 10 thì giờ họ mua cầm chừng 5, coi bán buôn ra sao rồi mua tiếp. Chắc mấy ngày sau quán lớn, nhà hàng họ mở thì mua nhiều hơn", cô Sáu nói.

Ngồi xếp giấy vàng mã, chị Phúc cho biết hôm nay là mùng 1 âm nên tiệm chị vẫn có khách tới mua. Nhưng nếu so với trước dịch thì rõ rànglượng khách đã giảm hơn rất nhiều. Dù vậy, với lệnh dừng cách ly, chị Phúc hi vọng thời gian tiếp theo sẽ có nhiều cửa hàng khai trương tới ủng hộ tiệm chị.

Quan sát, hiện nay nhiều tiệm cà phê, quán ăn đã buôn bán trở lại và cho khách thưởng thức tại chỗ. Song việc khoảng cách an toàn để phòng ngừa dịch COVID-19 vẫn chưa được đảm bảo tốt.

Đồng thời trong thời gian dịch diễn ra, nhiều cửa hàng đóng cửa, cho nhân viên về quê, tranh thủ sửa chữa... nên hiện nay vẫn chưa buôn bán lại.

Theo Tuổi Trẻ Online
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.