Truy tìm chủ nhân của hàng chục chiếc ôtô mới bị 'bỏ quên' ở cảng Hải Phòng

(Ngày Nay) - Lô hàng được vận chuyển về từ cuối năm 2019 nhưng chưa có cá nhân, tổ chức nào làm thủ tục hải quan để nhập khẩu.
Cảng Tân Vũ, Hải Phòng (Ảnh minh họa)
Cảng Tân Vũ, Hải Phòng (Ảnh minh họa)

Theo thông tin đăng tải trên Dân Việt, Chi cục Hải quan cảng Đình Vũ, TP Hải Phòng vừa có thông báo tìm chủ nhân 46 container hàng và một lô hàng ô tô tồn đọng đang được lưu giữ tại cảng Đình Vũ, 4 container hàng tồn đang lưu giữ tại cảng Tân Cảng 189 Hải Phòng.

Trong số hàng tồn đọng tại cảng Tân Vũ, Hải Phòng, có nhiều ô tô mới của thương hiệu NISSAN được đưa về từ cuối năm ngoái nhưng chưa có cá nhân, tổ chức nào đứng ra làm thủ tục hải quan.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ vừa có thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan đến 184 lô hàng tồn đọng đang lưu giữ tại cảng Lạch Huyện (Thành phố Hải Phòng). Các lô hàng này hiện đã quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày đến cửa khẩu nhưng chưa làm thủ tục hải quan.

Trước đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 cũng thông báo tìm chủ nhân 26 container và 2 lô hàng lẻ tồn đọng đang được lưu giữ tại cảng Tân Vũ và 9 lô hàng tồn gồm 8 container và 1 lô hàng lẻ đang được lưu tại cảng PTSC Đình Vũ và 9 lô hàng lẻ tồn tại cảng Hoàng Diệu.

Trong số hàng tồn đọng ở cảng Tân Vũ, Hải Phòng có hàng chục xe hơi hiệu NISSAN mới 100%, được vận chuyển về từ cuối năm 2019 nhưng chưa có cá nhân, tổ chức nào làm thủ tục hải quan để nhập khẩu.

Theo thông báo của các đơn vị, thời hạn để đến nhận hàng là 60 ngày kể từ ngày thông báo. Đối với hàng hóa dễ bị hư hỏng, hàng đông lạnh, hàng hóa là chất nguy hiểm, độc hại, hàng có hạn sử dụng dưới 60 ngày thì thời hạn đến nhận hàng là 15 ngày kể từ ngày thông báo.

Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày hết hạn đến nhận hàng theo thông báo này, mà không có người đến nhận hàng, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ tiến hành báo cáo Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng để xử lý theo hướng dẫn tại Thông tư 203/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính, báo Hải Quan thông tin.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: