Tử hình bị cáo bơm cyanua vào trà sữa đầu độc chị họ

(Ngày Nay) - Sau khi nghị án, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lại Thị Kiều Trang mức án tử hình về tội 'giết người' theo khoản 1, điều 123 Bộ luật hình sự.

Theo thông tin từ báo Lao động, sáng 17/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình xét xử sơ thẩm bị cáo Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội Giết người.

Hội đồng xét xử nhận định, động cơ giết người của bị cáo là đê hèn, giết chị họ để cướp chồng của chị. Hành vi này đã cướp đi sinh mạng của chị N.T.H, gây đau thương mất mát cho người thân, gia đình chị H. Hành vi bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người, gây tâm lý hoang mang, phẫn nộ trong quần chúng nhân dân.

Sau khi phạm tội, bị cáo thành khẩn khai nhận, gia đình bị cáo bồi thường nạn nhân. Mặc dù được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ nêu trên, nhưng hành vi giết người cực kỳ nguy hiểm, có thể làm chết nhiều người với động cơ gây án vô đạo đức.

Trong phần tuyên án, Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Lại Thị Kiều Trang hình phạt tử hình, tạm giam bị cáo trong thời gian thi hành án. Bị cáo phải bồi thường cho gia đình chị N.T.H tiền mai táng phí, bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho nạn nhân  và cấp dưỡng cho 3 con của bị hại.

Tử hình bị cáo bơm cyanua vào trà sữa đầu độc chị họ ảnh 1

Bị cáo Lại Thị Kiều Trang bị tuyên phạt mức án tử hình do hành vi bỏ chất độc cyanua vào trà sữa gây chết người - Ảnh: Tuổi Trẻ

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, theo cáo trạng, Trang là em họ chị Đ.T.H.Y. (31 tuổi, trú huyện Kiến Xương) làm tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình nhưng có quan hệ yêu đương với chồng chị Y.

Tháng 10/2019, do anh rể chấm dứt quan hệ với mình nên Trang nảy sinh ý định tự tử. Sau đó, Trang lên mạng đặt mua 1 lít cyanua dạng lỏng với ý định đầu độc chị họ để được tiếp tục quan hệ với anh rể.

Biết chị họ có sở thích uống trà sữa, ngày 2/12/2019, Trang gọi điện đặt mua sáu cốc trà sữa mang về nhà, bơm chất cyanua vào. Sau khi bơm cyanua vào 4 cốc thì hết dung dịch cynua, Trang dùng băng dính dính miệng cốc đã rạch lại.

Chiều cùng ngày, Trang mua 1 túi quýt, bỏ vào 1 phong bì 100.000 đồng rồi mang quýt và trà sữa tới bệnh viện gửi cho chị Y. Do chị Y đã về nên Trang gửi lại cho cán bộ điều dưỡng cầm cho chị Y. Người này để trà sữa vào tủ lạnh.

Tử hình bị cáo bơm cyanua vào trà sữa đầu độc chị họ ảnh 2

Người nhà nạn nhân mang theo 3 con nhỏ của nạn nhân tới phiên toà - Ảnh: PLO

Chị H. lấy 1 cốc trà sữa trong tủ lạnh uống. Đồng nghiệp phát hiện chị này nằm co quắp trong nhà vệ sinh, miệng sùi bọt nên đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Tại toà, bị cáo Trang thừa nhận do bị anh rể chấm dứt quan hệ nên đã mua cyanua bơm vào trà sữa nhằm đầu độc chị họ.

Đại diện VKS nhận định bị cáo biết chất độc cyanua hết sức độc hại, một lượng rất nhỏ đã có thể gây chết người nhưng vì động cơ đê hèn đã sử dụng cyanua nhằm đầu độc chị họ. Bị cáo thực hiện hành vi giết người một cách quyết liệt, có thể gây chết nhiều. Đại diện VKS đề nghị phạt bị cáo mức án cao nhất của khung hình phạt, loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.