VCCorp ủng hộ 2,88 tỷ đồng hỗ trợ các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch COVID-19

(Ngày Nay) - Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp với số ca dương tính tăng nhanh. Đất nước đang ở trong cuộc chiến mà đội ngũ y bác sĩ chính là lực lượng tiên phong trên tuyến đầu, trực tiếp chiến đấu với virus, đối mặt với nhiều nguy cơ lây nhiễm.

Tại Việt Nam, đã có 2 bác sĩ tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương phơi nhiễm trong quá trình điều trị. Không đứng ngoài cuộc chiến, mới đây, công ty Cổ phần VCCorp thông báo ủng hộ 2 tỷ đồng nhằm bảo vệ các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Rất nhiều nhân viên của công ty cũng tự nguyện đóng góp mỗi người ít nhất một ngày thu nhập, cá biệt có một số người đóng góp tới 06 ngày, tương đương gần 25% tổng thu nhập, mang lại 800.113.298 đồng cùng công ty góp sức vào cuộc chiến với đại dịch.

Đối tác của VCCorp, công ty Sky Garden ủng hộ 30 triệu đồng. Một đối tác khác tài trợ 50 triệu đồng cho chiến dịch “Lá Chắn virus Corona”, VCCorp dùng toàn bộ số tiền này để ủng hộ cho các y bác sĩ.

Sau quá trình liên hệ và trao đổi với một số đơn vị, ngày 25/03, VCCorp thống nhất phương án và đến ngày 04/4 đã thực hiện xong việc tài trợ từ số tiền hơn 2,88 tỷ đồng nêu trên.

Theo đó, 2.319.113.298 đồng đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới TW2 - tuyến đầu của Hà Nội, nơi đang điều trị nhiều bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 nhất Việt Nam hiện nay. Đây cũng là nơi có 2 bác sĩ bị lây nhiễm trong quá trình điều trị. Số tiền này dùng để mua 1 xe cứu thương trị giá 760.000.000 đồng và 1.559.113.298 đồng tiền mặt phụ cấp trực tiếp cho 300 y bác sỹ đang tham gia chống dịch.

VCCorp ủng hộ 2,88 tỷ đồng hỗ trợ các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch COVID-19 ảnh 1

Với 3000 bộ đồ bảo hộ y tế, VCCorp hi vọng sẽ giảm rủi ro và nguy cơ lây nhiễm chéo cho các cán bộ y tế, công an cửa khẩu và bộ đội biên phòng tại Hà Tĩnh, Nghệ An.

561 triệu đồng còn lại được dùng để mua 3000 bộ đồ bảo hộ y tế và gửi tới Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tỉnh Hà Tĩnh và Sở Y Tế tỉnh Nghệ An, nơi đã có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tại đây, cán bộ y tế, công an cửa khẩu và bộ đội biên phòng làm việc trong điều kiện thiếu thốn thiết bị bảo hộ dù mỗi ngày phải đón nhận số lượng lớn bà con về nước thông qua các cửa khẩu biên giới như cửa khẩu Lao Bảo.

Trước đó, VCCorp và Mạng xã hội Lotus đã triển khai chiến dịch “Lá chắn virus Corona” nhằm cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác về diễn biến dịch và kỹ năng phòng tránh COVID-19 cho cộng đồng. Với số tiền ủng hộ nói trên, VCCorp và toàn thể cán bộ nhân viên mong muốn một lần nữa góp sức bảo vệ các bác sĩ, nhân viên y tế trên tuyến đầu, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch COVID-19.

Được thành lập vào năm 2006, Công ty Cổ phần VCCorp là công ty tiên phong trong lĩnh vực Internet và nội dung số ở Việt Nam. Với tinh thần “Innovation, non-stop” (Sáng tạo – không ngừng nghỉ), VCCorp đã xây dựng được một hệ sinh thái Internet rộng lớn  với rất nhiều sản phẩm sáng tạo, hữu ích trong nhiều lĩnh vực như phân phối nội dung số, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số, trò chơi trực tuyến... Các sản phẩm của VCCorp hiện có hơn 50 triệu người sử dụng, phủ sóng trên 90% người sử dụng Internet và mobile, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của Internet Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua.

TIN LIÊN QUAN
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.