Việt Nam đón 300 công dân từ Nga trở về

(Ngày Nay) - Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, gần 300 công dân Việt Nam đã được đưa về nước an toàn trong 2 ngày 8 và 9/7 trên chuyến bay mang số hiệu VN5062 của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Sân bay quốc tế Sheremetyevo ở ngoại ô thủ đô Moscow, Nga, nơi các công dân Việt Nam được đưa về nước. (Ảnh: Reuters)
Sân bay quốc tế Sheremetyevo ở ngoại ô thủ đô Moscow, Nga, nơi các công dân Việt Nam được đưa về nước. (Ảnh: Reuters)

Những hành khách trên chuyến bay gồm có trẻ em dưới 18 tuổi (có nhiều trẻ dưới 2 tuổi); phụ nữ đang mang thai; người cao tuổi, người ốm đau, bệnh tật; người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động; người đi du lịch, quá cảnh từ các nước khác bị kẹt lại và du học sinh tốt nghiệp không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa.

Việt Nam đón 300 công dân từ Nga trở về ảnh 1

 Hành khách đợi làm thủ tục checkin tại quầy của Vietnam Airlines ở sân bay Sherementyevo. Ảnh: Trần Hiếu/Pv TTXVN tại LB Nga

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của hành khách và ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, Vietnam Airlines đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Cần Thơ, các công dân được kiểm tra y tế và đưa về các cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Việt Nam đón 300 công dân từ Nga trở về ảnh 2

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga tặng hành khách khẩu trang, găng tay và đồ sát khuẩn trước khi lên máy bay. Ảnh: Duy Trinh/Pv TTXVN tại LB Nga

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Nga vẫn đang diễn biến rất phức tạp và khó lường. Tính đến ngày hôm nay (9/7), Nga đã xác nhận 700.702 ca nhiễm nCoV, trong đó có gần 11.000 ca tử vong.

Trong những tuần qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã liên tục làm việc và phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại để hỗ trợ các thủ tục, hướng dẫn công dân Việt Nam di chuyển đến sân bay quốc tế Sheremetyevo tại Moscow để bay về nước an toàn.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.