Vụ án 'nữ sinh giao gà': Mẹ nạn nhân nhận án 20 năm tù vì mua bán heroin với nhóm hung thủ

(Ngày Nay) - Chiều ngày 27/11, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975)  án 20 năm tù, bị cáo Vì Thị Thu (SN 1982) án tù chung thân, Bùi Văn Công (SN 1975) lĩnh án 20 năm tù và Lường Văn Hùng (SN 1991) nhận án chung thân cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 
Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên toà.
Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên toà.

Riêng bị cáo Vì Văn Toán (SN 1982) nhận án chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và 7 năm tù về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”; tổng hợp hình phạt là chung thân.

Đáng chú ý, bà Hiền là mẹ của chị Cao Mỹ Duyên – nữ sinh bị bắt giữ, hãm hiếp và sát hại vào dịp Tết Âm Lịch vừa qua. Bà Hiền bị VKSND tỉnh Điện Biên xác định đã mua 2 bánh heroin của Bùi Văn Công.

Cụ thể, năm 2017, Trần Thị Hiền tới nhà Công hỏi mua 4 bánh heroin với giá 160 triệu đồng/bánh. Công nhận lời và tới tìm nguồn ma túy từ Vì Thị Thu. Tiếp đến, Thu mua 2 bánh heroin của một người không rõ về bán cho Công.

Có “hàng”, Công rủ thêm Lường Văn Hùng đi nhận, giao ma túy cho Trần Thị Hiền tại một nghĩa trang và hứa sẽ chia tiền lãi. Tuy nhiên, khi “giao dịch”, bị cáo Hiền chỉ trả 290 triệu đồng, nợ lại 30 triệu đồng. Ngoài ra, Công và Hùng còn sử dụng chất ma túy tại nhà Vì Văn Toán.

Vụ án 'nữ sinh giao gà': Mẹ nạn nhân nhận án 20 năm tù vì mua bán heroin với nhóm hung thủ ảnh 1

Bị cáo Bùi Văn Công.

Thông tin đăng tải trên Báo Tiền Phong cho thấy: tại tòa, bị cáo Vì Thị Thu không nhận mua bán 2 bánh heroin, nói bị ép cung, không cho ăn ngủ... nên phải nhận tội trong giai đoạn điều tra. Trong khi đó, chồng của Thu là Vì Văn Toán nói vợ mình có bán ma túy cho Công. Các bị cáo Công, Hùng thừa nhận lời khai của Toán.

Bị cáo Trần Thị Hiền kêu oan, nói không mua bán ma túy và cho rằng nhóm Công, Toán, Hùng đã bàn bạc, lên kế hoạch đổ tội cho mình sau khi bắt giữ, xâm hại và giết chết con gái bà. Bị cáo Hiền nói: “Chúng giết con tôi nhưng sau đó chưa bị bắt ngay nên đã bàn bạc để hãm hại tôi... Tôi biết nếu trên đời có người mẹ tham tiền, bỏ con bị giết sẽ bị cả xã hội lên án ghét bỏ, tôi không bao giờ làm điều đó”.

Trần Thị Hiền tiếp lời: “Nếu buôn heroin thì có chết không hối hận vì người nhà tôi cũng nghiện, tôi khuyên can bỏ được nhưng nghiện lại nên tôi biết đây là cái chết trắng, tôi sẽ không dính vào. Bọn chúng hút hít nên giết con tôi, chủ tọa hãy giúp tôi để tìm công lý, minh oan cho tôi”.

Vụ án 'nữ sinh giao gà': Mẹ nạn nhân nhận án 20 năm tù vì mua bán heroin với nhóm hung thủ ảnh 2

 Quang cảnh bên trong phiên toà sơ thẩm 

Bào chữa cho bị cáo Hiền, các luật sư Giang Hồng Thanh, Lê Hồng Hiển cho rằng hồ sơ vụ án có nhiều mâu thuẫn như Công có lúc khai đã nhận từ bà Hiền 290 triệu đồng tiền bán ma túy, lúc khai 300 triệu, lúc khác khai đã nhận đủ. Lời khai của Công và Hùng cũng mâu thuẫn về màu sắc áo bị cáo Hiền mặc, quá trình giao nhận ma túy và đưa tiền về cho Vì Thị Thu... Vì vậy, các luật sư đề nghị tòa tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng đủ căn cứ các bị cáo đã mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Tòa án cũng ghi nhận, Vì Văn Toán khai từng mua 2 bánh heroin của 1 người Lào rồi bán cho Trần Thị Hiền với giá 300 triệu đồng; do chỉ có lời khai của Toán, không có căn cứ làm rõ nên Hội đồng xét xử không xem xét.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.