Vụ Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả rút 'súng' tấn công bảo vệ: Người dân hoài nghi kết luận súng giả

(Ngày Nay) - Sau khi Công an phường 7, quận Phú Nhuận (TP.Hồ Chí Minh) thông báo kết quả ban đầu về vụ việc ông Lưu Xuân Thủy - Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả dùng 'súng' tấn công bảo vệ cao ốc PNTechcons, ban quản lí tòa nhà này đã có buổi gặp mặt trao đổi những thông tin, xin lỗi người dân về vụ việc....

Cư dân cao ốc PNTechcons vẫn còn bức xúc vụ việc. Ảnh: Chí Thạnh
Cư dân cao ốc PNTechcons vẫn còn bức xúc vụ việc. Ảnh: Chí Thạnh
Ông Thủy xin lỗi
Ngày 21/6, phóng viên Ngày Nay đã tới liên hệ với Ban quản lý (BQL) toà nhà để nắm thêm thông tin vụ việc, nhưng bảo vệ toà nhà cho biết: "Sự việc ông Thủy mang 'súng' sang nhà hàng xóm thì rõ, vì tôi về điểm gác này hơn 1 năm. Hôm nay Chủ nhật BQL nghỉ, thứ Hai mời anh quay lại".
Chúng tôi tiếp tục tới công an phường 7 để nắm thông tin thì trực ban cho biết hồ sơ vụ án đã được chuyển cho Công an quận Phú Nhuận. Muốn nắm thông tin thì cứ liên hệ với công an quận.
Tiếp tục ghé công an quận Phú Nhuận, cũng như 2 nơi trước, chúng tôi cũng phải quay về khi anh lính trực gác cổng cho biết đã liên hệ với lãnh đạo nhưng không ai bắt máy.
Trước đó, khoảng 0g30 ngày 11/6, tại cao ốc PNTechcons, khi về đến sảnh lô C trong tình trạng say rượu bia, ông Thủy bỗng nhiên khó chịu khi anh Khổng Chí H. - nhân viên bảo vệ, không chịu bấm thang máy giúp. Giữa hai bên xảy ra cự cãi.
Tưởng như mọi chuyện đã dừng lại sau khi ông Thủy đi lên nhà, nhưng ít phút sau, ông Thủy lại trở xuống sảnh rồi rút ra một "vật giống súng", lắp băng đạn vào rồi xấn tới tấn công anh H. Rất may mọi người đã kịp can ngăn.
Tuy nhiên, nhận thấy hành vi sử dụng vũ khí quân dụng đe dọa người khác là rất nguy hiểm, gây hoang mang, lo lắng cho toàn bộ cư dân sinh sống tại cao ốc, nên BQL cao ốc đã gửi văn bản, đề nghị Công an phường 7 và Công an quận Phú Nhuận nhanh chóng làm rõ vụ việc.
Điều đáng nói là, sau khi BQT cao ốc gửi kiến nghị tới Công an phường 7 và Công an quận Phú Nhuận thì ngày 15/6, Công an phường 7 đã gửi báo cáo về vụ việc như sau : "Qua làm việc với ông Lưu Xuân Thủy, công an phường xác định do ông Thủy say xỉn nên đã hiểu lầm với anh H., dẫn đến sự việc ông Thủy đã sử dụng một vật giống súng, màu đen đánh anh H.. Công an phường và các đơn vị nghiệp vụ xác định đó là khẩu súng đồ chơi, không phải là súng quân dụng hay công cụ hỗ trợ như theo thông báo của BQL".
Vụ Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả rút 'súng' tấn công bảo vệ: Người dân hoài nghi kết luận súng giả ảnh 1

Tổ bảo việc thông tin thêm về vụ việc. Ảnh: Chí Thạnh

Tối 17/6, Đại diện Ban Quản trị (BQT), BQL, Tổ bảo vệ, hàng chục cư dân ở cao ốc PNTechcons và ông Lưu Xuân Thủy đã có buổi gặp mặt trao đổi những thông tin về vụ việc. Khi đó, Ông Thủy đã nhận sai và xin lỗi mọi người dân ở chung cư.
Theo ông Thuỷ: “Tôi thành tâm xin lỗi tới cư dân trong cao ốc vì sự việc của tôi gây ra đã làm cho mọi người thật sự lo lắng rồi phiền lòng. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn như thế này tổ chức 1 cuộc gặp này với mọi người”.
Sau lời xin lỗi ngắn gọn, ông Thuỷ đưa lý do vì quá xúc động nên xin về. Lúc này, BQT cùng BQL, nhiều cư dân bức xúc về hành động ra về của ông Thủy, nên yêu cầu ông Thủy phải trả lời rõ về vụ việc và ngồi nghe những ý kiến của người dân tại đây trình bày.
Cư dân muốn làm rõ súng thật hay súng giả
Dù đang vội vã cho kịp chuyến đi công tác tại Nha Trang, nhưng chị K., một cư dân ở cao ốc PNTechcons vẫn nán lại ít phút bày tỏ: "Chúng tôi cho rằng có những khuất tất trong quá trình xử lý vụ việc, cơ sở nào để khẳng định khẩu súng ông Thủy sử dụng hôm đó là súng giả? Vì vậy, tôi tha thiết yêu cầu cơ quan chức năng phải làm rõ khẩu súng mà ông Thủy sử dụng để tấn công bảo vệ là súng gì? Băng đạn lắp vào súng có thu giữ không?
Nếu vụ việc đơn giản là súng giả thì cũng cần công khai biên bản thu giữ vật chứng, công khai vật chứng,… và nếu vụ việc ở mức độ xô xát thông thuờng thì có cần phải chuyển hồ sơ vụ án lên công an quận không? Bởi tôi từng nghe kể lại, trước đây đã có lần ông Thủy xích mích với một “hàng xóm” nên đã mang súng sang nhà người ta rồi đập bàn đập ghế".
“Hầu hết cư dân sinh sống tại đây và nhiều người khác đều cho rằng cây súng đó không phải đồ chơi. Nó không chỉ có hình dạng giống súng mà còn có thể lắp băng đạn. Thế mà Công an phường 7 lại có 1 văn bản trả lời như vậy? Tôi nghĩ vấn đề ngày hôm nay chúng ta phải họp làm rõ khẩu súng. Súng thật hay đồ chơi thì anh Thuỷ phải là người trả lời cho mọi người biết” - một cư dân ở đây bày tỏ.
Vụ Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả rút 'súng' tấn công bảo vệ: Người dân hoài nghi kết luận súng giả ảnh 2

Nhiều người dân cao ốc không tin về kết luận của công an là ông Thủy dùng súng giả. Ảnh: Chí Thạnh

Tiếp lời, một người dân phát biểu thẳng thắn: “Biên bản làm việc trong rạng sáng xảy ra vụ việc thế nàơ ai chứng giám? Khi công an, chính quyền tới kiểm tra căn hộ ông Thuỷ thu giữ vật chứng (lấy súng) thì BQL không biết. Cả cư dân hoàn toàn bị động về vụ việc. Bây giờ cần làm rõ đó là súng thật hay súng giả".
Một nữ cư dân khác cho rằng sự việc của ông Thủy gây bất an với cư dân cao ốc và không thể chấp nhận được. Ý kiến khác thì cho rằng khi công an khám xét khẩu súng có dấu vân tay của ông Thủy, nghiệp vụ của công an sẽ nhận ra ngay đâu là súng thật hay giả liền chứ không phải đợi đến bốn, năm ngày sau.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.