Vụ truyền hóa chất quá hạn sử dụng: Tạm đình chỉ 1 dược sĩ, 2 điều dưỡng

(Ngày Nay) - Liên quan tới vụ việc truyền hoá chất quá hạn sử dụng cho bệnh nhân nhi xảy ra tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM vào ngày 24/6, bệnh viện này đã tạm đình chỉ công tác 3 cá nhân, gồm 1 dược sĩ và 2 điều dưỡng để làm rõ vụ việc.

Chai hóa chất hết hạn được truyền cho con anh Vũ. Ảnh: Bố bệnh nhân cung cấp
Chai hóa chất hết hạn được truyền cho con anh Vũ. Ảnh: Bố bệnh nhân cung cấp
Chiều 25/6, bác sĩ Phù Chí Dũng - Giám đốc Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM cho biết, bước đầu, qua kiểm tra lại hồ sơ, sổ sách thì trong kho dược chưa phát hiện thuốc Antithymocyte Globulin-Equine quá hạn sử dụng như 2 vỏ loại thuốc mà gia đình bệnh nhân cung cấp.
Vì vậy, chưa biết được nguồn gốc 2 chai hóa chất quá hạn sử dụng trên ở đâu ra, liệu có ai đó tuồn vào bệnh viện không. “Là người đứng đầu, tôi sẽ nhận trách nhiệm của mình nếu có. Tuy nhiên, đó là chuyện sau khi làm sáng tỏ vụ việc, còn lúc này, bệnh viện đang tập trung lo cho bệnh nhân cũng như tìm hiểu xác minh nguyên nhân từ đâu mà xảy ra sự việc đáng tiếc này” - bác sĩ Dũng nói.
Cũng theo bác sĩ Dũng, trước mắt, bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác 3 cá nhân liên quan gồm 1 dược sĩ và 2 điều dưỡng để làm rõ vụ việc.
Trao đổi với phóng viên Ngày Nay, một bác sĩ chuyên Khoa Ung bướu Nhi (công tác tại TP.HCM) cho biết, thuốc Antithymocyte Globulin-Equine Thymogam là loại ức chế tế bào chứ không có chứa phóng xạ. Bệnh nhân bị bệnh suy tủy chứ không phải ung thư. Về việc sử dụng thuốc quá hạn sử dụng có ảnh hưởng sức khỏe hay không, thì chưa có nghiên cứu đánh giá cụ thể.
“Việc cháu bé được thay thuốc mới nhưng vẫn cùng hoạt chất. Tôi nghĩ đó là giải pháp tình thế. Nhưng cũng nên thận trọng đánh giá và cũng khó đưa ra nhận định sau này kết quả thế nào, vì nếu kết quả điều trị không như mong đợi thì có thể do nhiều nguyên nhân chứ không đơn thuần do sự cố. Tôi mong cháu bé có kết quả điều trị tốt đẹp” - vị bác sĩ này nói.
Cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã nắm thông tin vụ việc từ Ngày Nay. Sở Y tế TP.HCM giao cho lãnh đạo bệnh viện kiểm tra làm rõ và báo cáo cho Sở Y tế. Để từ đó có hướng xử lý phù hợp.
Như Ngày Nay đã đưa tin, ngày 25/6, anh Lê Thọ Vũ (SN 1986, ở quận Thủ Đức, TP.HCM) bố của bệnh nhân Lê Trần Khánh Chi (4 tuổi) bức xúc và lo lắng phản ánh việc con mình bị truyền 2 chai hoá chất quá hạn sử dụng gần nửa năm vào sáng 24/6.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.