Vụ xác người trong bồn bê tông: Truy tố 4 phụ nữ tội giết người

VKSND tỉnh Bình Dương vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 4 người phụ nữ trong vụ án 2 xác người trong khối bê tông.
Bị cáo Hà và bị cáo Hoa (mẹ Hà). Ảnh: Thanh Kiều.
Bị cáo Hà và bị cáo Hoa (mẹ Hà). Ảnh: Thanh Kiều.

Ngày 23/4, VKSND tỉnh Bình Dương hoàn tất cáo trạng truy tố 4 phụ nữ trong vụ án xác người trong bê tông gây chấn động gần một năm trước.

Cụ thể, bị can Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) bị truy tố về tội Giết người; Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang) bị truy tố 2 tội Giết người và Che giấu tội phạm; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ TP.HCM) và Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi ngụ TP.HCM) cùng bị truy tố về tội Giết người và Không tố giác tội phạm.

Hai nạn nhân trong vụ án này là Trần Đức Linh (51 tuổi, quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (28 tuổi, ngụ TP.HCM).

Bị đánh chết vì bỏ tu luyện

Theo cáo trạng, Phạm Thị Thiên Hà cùng Lê Ngọc Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, Trịnh Thị Hồng Hoa, Trần Trí Thành, Trần Đức Linh, Lê Phú Hạnh và Phạm Thị Việt An cùng tập luyện Pháp Luân Công. Trong đó, Hà là trưởng nhóm. Nhóm này tập luyện nhiều nơi như Khánh Hòa, TP.HCM và bị chính quyền nơi đây cấm cản.

Tháng 7/2018, nhóm của Hà đến thuê căn nhà ở đường D2, KCN Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) để tiếp tục tu luyện.

Do thấy phương pháp tu luyện của Hà đặt ra là khổ hạnh, phản khoa học nên Lê Phú Hạnh và Phạm Thị Việt An đã bỏ trốn.

Sợ bị phát hiện, tháng 10/2018, cả nhóm chuyển đến thuê căn nhà số 90 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để tiếp tục tu luyện.

Đến ngày 27/12/2018, Hà lái ôtô chở Thảo, Huyên, Hoa, Thành và Linh đến thuê một căn biệt thự tại Khu du lịch ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để ở và tiếp tục tu luyện tịch cốc (nhịn ăn, uống trong 14 ngày)

Được khoảng 10 ngày, Linh kiệt sức, không chịu nổi nên xin Hà cho dừng lại nhưng không được trưởng nhóm chấp thuận.

Tối 20/1/2019, Linh đã leo qua cửa sổ phòng và nhảy xuống bãi cỏ rồi bò ra đường phía trước biệt thự và kêu “cứu tôi với, cứu tôi với”. Phát hiện sự việc, Hà và Thành đuổi theo bắt Linh đưa vào trong biệt thự. Tại đây, Hà và Thành đã đánh, đá Linh nhiều cái dẫn đến nạn nhân bị suy hô hấp và tử vong.

Sau đó, Hà bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp để thi thể không phân hủy và tiếp tục tịnh cấp.

Vu xac nguoi trong bon be tong: Truy to 4 phu nu toi giet nguoi hinh anh 2 ha_3.jpg
Bị cáo Thảo và Bị cáo Huyên. Ảnh:Thanh Kiều.

Ba ngày sau, Hà chở cả nhóm cùng xác của Linh về lại căn nhà số 90. Tại đây, cả nhóm bỏ xác của Linh ngoài phòng khách và tiếp tục tu luyện. Khoảng 2 ngày sau, xác của Linh bắt đầu phân hủy nên bốc mùi hôi thối. Lúc này, Hà và Thành đi mua một thùng nhựa màu xanh, hình trụ tròn, có nắp đậy, cao khoảng 1 m và mua trà khô, keo, màng bọc thực phẩm, long não... để tẩm liệm xác của Linh.

Sau khi bỏ xác nạn nhân vào thùng nhựa, Hà và Thành lấp đầy trà và đậy nắp, dán keo bên ngoài, dùng màng bọc thực phẩm bọc ở lớp ngoài cùng. Hai người này còn dùng băng keo dán các khe hở của cửa chính và cửa sổ để mùi hôi thối không bay ra ngoài.

Giết người vì cho rằng bị quỷ nhập

Trong quá trình tịnh cốc tại căn nhà số 90, nhóm của Hà phát hiện Thành có nhiều biểu hiện bất thường (lén đi ăn lúc nửa đêm, ăn không nhường nhịn mọi người, có cử chỉ muốn trộm cắp vàng của Hoa, có hành vi thủ dâm; có ý định quan hệ tình dục với Thảo và Huyên) nên cả nhóm bắt Thành tiếp tục tịnh cốc lần 2.

Quá trình tịnh cốc, Thành la hét, đập phá nên Hà nghĩ là người này đã bị... quỷ sa tăng nhập, nếu cho ra ngoài sẽ làm hại mọi người.

Hà phân công đồng bọn đi mua và mang về 3 bao tay cách điện, 2 bộ quần áo cách điện, 1 cặp kính, 10 cuộn băng keo điện, 2 súng bắn đạn bi, 6 súng điện, 30 mét dây điện đôi, 5 chuôi cắm điện, 1 ổ cắm điện, 6 cây kim may bao bì và lấy của Hoa 4 cây kim băng để tạo thành những dụng cụ chích điện.

Chiều 15/3/2019, lúc trời mưa to, Hà xác định đây là thời điểm thuận lợi nên chỉ đạo cả nhóm ra tay giết chết Thành bằng cách siết cổ và chích điện.

Khoảng 3 ngày sau, phát hiện xác Thành trương trình hôi thối nên cả nhóm cho thi thể nạn nhân vào bồn nhựa loại 1.000 lít rồi trộn bê tông lấp đầy.

Sau đó, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Ngày 15/5/2019 ông Nguyễn Minh Vương (chủ căn nhà) bán căn nhà số 90 cho người khác. Khi chủ mới dọn dẹp căn nhà thì phát hiện 2 thùng nhựa. Khi đập để đem vứt thì phát hiện 2 thi thể người chứa bên trong.

Tối 18/5/2019, phát hiện công an phát lệnh truy tìm, Hà cùng cả nhóm thu dọn đồ đạc rời khỏi khách sạn. Lúc này, nhân viên khách sạn phát hiện báo cho công an bắt giữ được cả nhóm.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.