Xét xử vụ dùng ná gây thương tích 1%: Toà tuyên án 9 tháng tù không giam giữ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sáng ngày 2/11, Tòa án Nhân dân huyện Trảng Bom mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Châu ngụ tại xã Sông Trầu (Trảng Bom, Đồng Nai) 9 tháng tù không giam giữ với tội danh cố ý gây thương tích...1%.
Phiên tòa sơ thẩm tuyên 9 tháng tù không giam giữ đối với bị cáo Nguyễn Văn Châu. Ảnh: Xuân Thời
Phiên tòa sơ thẩm tuyên 9 tháng tù không giam giữ đối với bị cáo Nguyễn Văn Châu. Ảnh: Xuân Thời

Theo cáo trạng của Viện Kiểm Sát: "Vụ gây thương tích xảy ra vào chiều 17/11/2019, khi ông Dũng đi ngang nhà ông Châu, lúc ấy ông Châu và ông Lâm là 2 người dân tộc Chơ-ro đang ngồi dưới gốc cây xoài uống trà. Ông Dũng dừng lại nói chuyện với ông Lâm rồi phát sinh mâu thuẫn, ông Châu thấy vậy vào nhà cầm chạc ná cao su bắn chim đứng trong nhà bỏ đá vào bắn ra ông Dũng. Ông Dũng đi đến nhà người bạn lấy dụng cụ bơm xe rồi quay lại nhà ông Châu. Ông Châu lại đứng trong nhà có hành động dùng chạc ná bỏ đá vào bắn ra, một viên đá đã trúng đầu ông Dũng gây ra vết thương chảy máu ở đầu. Kết luận giám định thương tật 1%. Sau đó, ông Dũng và vợ là bà Hà cầm dao đến nhà tìm ông Châu và hai bên ném đá nhau cho đến khi công an xã đến mới dừng lại. Cuộc ném đá không trúng ai".

Luật Sư Phạm Quốc Vượng, Giám đốc công ty tư vấn luật Viet Nam Fast (Trảng Bom, Đồng Nai) nhận bào chữa miễn phí cho bị cáo cho rằng “Việc điều tra của công an có nhiều sai sót, cơ sở điều tra lại thiếu thuyết phục. Việc gây thương tích trong tâm trạng trước đó ông Châu đã từng bị đánh, ông Dũng cầm ống bơm tấn công vào khu vực trong nhà có con nhỏ và phụ nữ nên ông Châu có yếu tố phòng vệ”.

Cũng theo luật sư Vượng, chạc ná không phải là vũ khí ông Châu đã chuẩn bị sẵn, đó là hành động bất ngờ thấy sẵn có nên cầm lên để tự vệ.

Kết thúc phiên toà, HĐXX tuyên phạt 9 tháng tù không giam giữ đối với bị cáo Nguyễn Văn Châu vì tội danh dùng hung khí nguy hiểm gây thương tích 1% cho bị hại là ông Lưu Hồng Dũng. 

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.