Xử lý nghiêm 18 tài khoản Facebook tung tin giả ‘TPHCM phong tỏa 14 ngày’

(Ngày Nay) - Trong 18 tài khoản mạng xã hội đã xác định, có 4 tài khoản đang hoạt động tại TP.HCM; 5 tài khoản ở nước ngoài; các tài khoản còn lại ở các tỉnh, thành Quảng Trị, Bình Định và Đồng Nai...
Thông tin TP.HCM bị phong tỏa 14 ngày là hoàn toàn bịa đặt . - Ảnh: Vietnamnet
Thông tin TP.HCM bị phong tỏa 14 ngày là hoàn toàn bịa đặt . - Ảnh: Vietnamnet

Trước thềm cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 diễn ra chiều 26/3, ông Từ Lương (Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM) đã có những chia sẻ liên quan đến thông tin sai sự thật về việc TPHCM sẽ bị phong toả trong 14 ngày.

"Trước tiên, chúng tôi xác định đây là thông tin bịa đặt, không có căn cứ. Qua xác minh ban đầu, xác định được 18 tài khoản mạng xã hội đã chủ động đăng tin không kiểm chứng, thông tin sai sự thật về việc phong toả TPHCM.

Trong số đó, có 8 tài khoản chủ động tháo gỡ thông tin trên ngay sau khi có thông tin chính thức đăng tải trên các phương tiện truyền thông chính thống. 

Ngoài ra, 5 tài khoản đang hoạt động ở Bình Định, Đồng Nai, Quảng Trị vẫn chưa tháo gỡ thông tin sai sự thật. Còn lại 5 tài khoản ở nước ngoài đang tiếp tục được xác minh" - ông Từ Lương nói.

Theo ông Lương, Sở TT&TT sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan truy tìm, mời các tài khoản này làm việc và xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Trường hợp, các tài khoản ngoài TP sẽ phối hợp với Bộ Công an truy tìm, xử lý.

Mức phạt hành chính cao nhất cho hành vi này khoảng 20 triệu đồng và các hình thức khác (nếu có). Không loại trừ khả năng xử lý mạnh tay hơn trong thời điểm TP đang tập trung toàn lực để phòng, chống dịch Covid-19, nhằm ngăn chặn nạn tin giả, sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, lãnh đạo UBND TP.HCM qua báo chí cũng đã bác bỏ thông tin sẽ phong tỏa TP trong 14 ngày và khẳng định đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt; người dân không nên tin vào các thông tin lan truyền trên mạng và phải tìm hiểu thông tin về dịch Covid-19 trên các cơ quan thông tấn, báo chí chính thống.

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.