Xử lý nghiêm đối tượng dùng súng hơi bắn người làm trò tiêu khiển

(Ngày Nay) - Bắn chim mãi thấy chán, đối tượng vác súng quay sang bắn người đi đường để làm trò tiêu khiển.
Hai đối tượng Dũng và Đức tại cơ quan công an.
Hai đối tượng Dũng và Đức tại cơ quan công an.

Báo điện tử VTC News đưa tin, ngày 15/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Tuấn Dũng (SN 1981, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Theo lời khai của Dũng, hắn quen biết và đi bắn chim với Đặng Trần Đức (SN 1974, trú tại Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) bằng súng tự chế từ nhiều năm trước.

Tháng 2/2020, Vũ Tuấn Dũng tìm hiểu trên mạng xã hội thấy có người ở Bắc Ninh đăng bán một khẩu súng hơi (súng bắn khí nén) hiệu Bengian với giá 10 triệu đồng, Dũng đặt mua.

Sau đó, Dũng cũng mua 1kg đạn chì hình mũ nấm qua mạng xã hội của một người ở Hà Nam. Dũng nhiều lần dùng khẩu súng bắn từ phòng ngủ của mình tại tòa nhà 17T-10 (phố Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) vào mục tiêu là bình nước ở nóc chung cư đối diện ở cách xa khoảng 100m. Sau khi tập bắn vào mục tiêu cố định, Dũng chuyển sang bắn vào những người đi đường phía dưới chung cư.

Theo đó, Dũng kê súng lên cửa sổ phòng ngủ của mình tại P1410 Chung cư 17T-10 để bắn ra bên ngoài và nhằm vào người đi đường. Mỗi lần Dũng bắn từ hai đến ba viên đạn, cho đến khi bị bắt, hắn bắn khoảng 80 viên.

Khi bị phát hiện, Dũng gọi điện nhờ Đức (bạn quen biết có thú vui bắn chim từ năm 2014) đến nhà để giúp giấu khẩu súng. Tuy nhiên, khi Đức đến nơi thì bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ.

Khám xét nơi ở của Dũng, cơ quan công an cũng phát hiện khẩu súng Dũng dùng bắn người đi đường, 180 viên đạn chì và nhiều tang vật liên quan.

Tại nơi ở của Đức, công an cũng thu giữ nhiều bộ phận của súng, hơn 300 viên đạn các loại cùng các thiết bị dùng để sửa chữa súng.

Từ tháng 2/2020 đến nay, Dũng đã bắn trúng nhiều người dân đi xe máy. Theo đó, đã có 3 nạn nhân bị Dũng bắn trúng dẫn đến thương tích trên người tới 14% và phải phẫu thuật lấy đạn ra ngoài.

Xử lý nghiêm đối tượng dùng súng hơi bắn người làm trò tiêu khiển ảnh 1

Cơ quan công an thu giữ nhiều súng hơi, đạn chì, các thiết bị sử dụng súng có liên quan của 2 nghi phạm. - Ảnh: Báo An Ninh Thủ Đô

Như báo An ninh Thủ đô đã đưa tin, vào đầu tháng 5, anh Phan Văn Thành quê ở Hương Khê (Hà Tĩnh) có việc đi qua phố Nguyễn Thị Định bỗng nhiên bị nhói đau ở phần cổ và vùng ngực trái. Theo phản xạ, anh đưa tay lên ôm lấy ngực và ngã xuống đất. Máu tràn ở phần cổ và ngực ướt đẫm chiếc áo anh mặc trên người.

Trước khi ngất lịm, anh chỉ kịp lờ mờ nhận thấy những cánh tay của người dân bế anh lên đưa vào bệnh viện cùng những tiếng tri hô: “Cấp báo cho Công an phường Trung Hòa”.

Ở bệnh viện, các bác sỹ xác định anh Thành bị thương vùng cổ trái, vết thương hở kích thước 0,5cm. Qua Xquang vùng ngực, các y bác sỹ phát hiện có mảnh kim loại ở ngực trái và nhanh chóng tiến hành phẫu thuật gắp đạn chì ra ngoài. Tỷ lệ thương tích của anh Thành là 14%.

Trước đó, anh Dư Tôn Danh (ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), là nhân viên công ty Vescopest Control số 23 ngõ 67 Đỗ Quang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội khi đi qua đoạn đường này cũng bị bắn trúng vào vai trái gây rách da, chảy máu.

Ngoài ra, anh Dương Ngọc Diên (ở cụm 4, xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), là thợ phụ hồ xây dựng tại nhà số 25 ngõ 34 Nguyễn Thị Định cũng bị bắn 2 vết gây bầm tím ở dưới thắt lưng bên trái và ngoài đùi phải.

TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.