Cocobay Đà Nẵng sắp tái xuất với diện mạo mới

Chủ đầu tư dự án 31ha ở Đà Nẵng lặng lẽ 'thay máu' bộ máy điều hành, điều chỉnh quy hoạch và chuẩn bị tái xuất với chiến lược phát triển mới.
Một góc dự án Cocobay đã đi vào hoạt động.
Một góc dự án Cocobay đã đi vào hoạt động.

Không ít những lời "ác ý" ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Đô nghe được trong thời gian qua về Cocobay Đà Nẵng, dự án đầy tâm huyết của ông và từng 'tạo sóng' trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Nào là "Dự án vướng nhiều thủ tục pháp lý lắm!" và thậm chí "Cocobay chết rồi!". 

Không phủ nhận những khó khăn vừa trải qua, và cũng chưa thể thở phào, nhưng ông Thành tự tin cho biết, Cocobay chuẩn bị tái xuất với một tâm thế mới, diện mạo mới. 

Nhớ lại thời gian vừa qua, ông Thành thừa nhận: “Quả thật, thời điểm đó chúng tôi khó khăn thực sự.” Khó là vì trong suốt gần hai năm trời, dự án không cấp được một giấy phép xây dựng nào do việc giải quyết thủ tục đầu tư xây dựng các dự án của Đà Nẵng một thời gian gần như dậm châm tại chỗ. Khó khăn hơn gấp bội khi những vấn đề pháp lý cho condotel - mô hình căn hộ khách sạn mà Cocobay đang theo đuổi - chưa ngã ngũ, khiến người mua thận trọng.

Cocobay Đà Nẵng sắp tái xuất với diện mạo mới ảnh 1

Ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Đô - Empire Group.

Không có giấy phép xây dựng, hàng không bán được trong khi công ty vẫn phải nuôi bộ máy nhân sự gần 2.000 người và tiếp tục đầu tư gần 2.000 tỷ đồng vào các hạng mục mới của dự án. Trong tình thế đó, dòng tiền và tài chính của công ty bị ảnh hưởng rất lớn.Dự án rơi vào bế tắc đến mức đội ngũ lãnh đạo trẻ của công ty được nhận định là có đủ tài năng và sáng tạo nhưng không đủ “lỳ đòn” để đối mặt với những biến cố quá lớn đã phải đầu hàng.

“Vậy là cánh già như tôi vốn trước đó tưởng rằng đã có thể buông dần những công việc kinh doanh tất bật lại phải vào cuộc để vực dậy dự án, để dự án xứng đáng với điều tôi từng cam kết với khách hàng rằng đó sẽ là một niềm tự hào của Đà Nẵng, là điểm đến của thế giới”, ông Thành chia sẻ.

Lặng lẽ vượt khó

Kể từ khi chính thức quay trở lại điều hành dự án vào tháng 7 năm ngoái, ông Thành cùng toàn bộ nhân viên Tập đoàn Thành Đô lặng lẽ “cắn răng gỡ từng việc, từng nút thắt” để đến lúc này, ông tự tin tiết lộ năm việc lớn đã thực hiện để đưa Cocobay trở lại thị trường với khát vọng mới.

Theo ông Thành, pháp lý là vấn đề lớn nhất dự án đã giải quyết được. Cocobay Đà Nẵng đã được điều chỉnh quy hoạch, thoát khỏi hình bóng của một dự án toàn condotel để trở thành khu đô thị, một phần khối nhà cao tầng được chuyển thành thấp tầng và nhà ở. Đất dự án đều đã có sổ đỏ và đang tách sổ. Giấy phép xây dựng dự kiến sẽ có trong tháng 5 này để dự án bắt đầu xây dựng như một đại công trường.

Lý giải nguyên nhân điều chỉnh quy hoạch, ông Thành cho biết, ý tưởng ban đầu về Cocobay rất hay, nhưng trong quá trình thực hiện, khâu quản lý vận hành đã phát sinh nhiều vấn đề cần điều chỉnh. Ví dụ, theo tính toán ban đầu, dự án có quy mô lên đến 12.000 phòng nhưng khi mới đưa 2.000 phòng vào hoạt động đã khó vận hành.

Cocobay Đà Nẵng sắp tái xuất với diện mạo mới ảnh 2

Một góc dự án Cocobay đã đi vào hoạt động.

Hiện Việt Nam chưa có tổ hợp nghỉ dưỡng nào 5.000 phòng đi vào hoạt động, chưa nói đến 12.000 phòng. Trước bài toán quản lý vận hành thực sự khó khăn, Thành Đô đã “chiêu mộ” cả một CEO từ một tập đoàn lớn ở châu Á sang quản lý với mức lương 500 triệu đồng/tháng, nhưng chỉ được sáu tháng, ông này cũng phải “bỏ cuộc” vì quá tải!

Đó cũng là một trong những lý do khiến dự án phải điều chỉnh quy hoạch, giữ nguyên quy mô diện tích đất đã phê duyệt nhưng giảm mật độ xây dựng, giảm nhà cao tầng, thêm nhà ở thấp tầng.

Bên cạnh đó, nhằm tránh những vướng mắc liên quan đến pháp lý của condotel, một phần các công trình căn hộ khách sạn đang xây dựng tại cụm HH2, HH3, HH5 của dự án đã chuyển đổi thành căn hộ chung cư, tức là hình thành đơn vị ở và được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu. 

Các công trình căn hộ khách sạn cao tầng sẽ xây dựng tại các cụm HH4, HH6, HH7, HH9 được chuyển đổi một phần thành căn hộ chung cư, biệt thự, biệt thự song lập, nhà chia lô liền kề. Riêng công trình cao tầng tại cụm HH1 giảm chiều cao từ 50 tầng xuống 40 tầng.

Dự án cũng bổ sung các hạng mục khác như khối văn phòng quản lý và phụ trợ, công trình trường học, trạm y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng, trung tâm thương mại.

Sau điều chỉnh, dự án sẽ có quy mô mới gồm 55 lô nhà ở liền kề kết hợp kinh doanh, 57 lô biệt thự riêng lẻ, 120 lô biệt thự song lập, 218 căn nhà ở liền kề, 2.270 căn hộ chung cư và 1.370 căn hộ khách sạn.

Bước đi quan trọng thứ hai là dự án đã hoạch định xong chiến lược phát triển để kết thúc sớm trong năm 2022, sớm hơn hai năm so với kế hoạch trước đây. Dự án cũng chuyển hướng khách hàng mục tiêu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc thay vì đặt trọng tâm là khu vực Âu - Mỹ như trước.

Thứ ba, Tập đoàn đã tái cấu trúc triệt để bộ máy điều hành Cocobay để mang lại làn gió mới cho dự án. Có những bộ phận được thay máu hoàn toàn như ban tài chính, ban kinh doanh.

Thứ tư là thay đổi về truyền thông. Ông Thành thừa nhận, dự án trước đây được quảng bá rất tốt, tưởng là mặt mạnh nhưng lại là điểm yếu chết người bởi khi khách hàng đến trải nghiệm thì thất vọng bởi dịch vụ chưa đồng bộ, lẫn lộn giữa khu ở và khu thi công.

Cocobay Đà Nẵng sắp tái xuất với diện mạo mới ảnh 3

Phối cảnh mới của Cocobay Đà Nẵng sau khi điều chỉnh quy hoạch.

Để thay đổi điều này, “pháp lệnh” được đưa ra là thi công rốt ráo, hoàn thiện cuốn chiếu từng công trình với mong muốn lớn nhất là những khách hàng đã từng có định kiến xấu trước đó quay lại và khách hàng mới đến đều hài lòng. 

Vấn đề cuối cùng nhưng được coi là nhiệm vụ trọng tâm là tập trung xử lý, đảm bảo quyền lợi của những khách hàng đã mua bất động sản tại đây. Cocobay đã thành lập trung tâm chăm sóc khách hàng và bản thân ông Thành đã trực tiếp nhiều lần gặp gỡ tập thể khách hàng, lắng nghe ý kiến của họ và khẳng định, những gì công ty đã hứa với khách hàng, công ty sẽ quyết tâm thực hiện bằng được. 

Tái xuất với khát vọng mới

"Với năm việc đã hoàn thành, trong thời gian tới Cocobay sẽ bước sang trang mới với những thay đổi cả về chất và lượng. Tiêu chuẩn của dự án cũng được định vị cao cấp hơn", ông Thành khẳng định.

Theo đó, một số tòa cao tầng sẽ chuyển thành nhà phố và biệt thự kết hợp với kinh doanh. Chẳng hạn, tòa nhà cao tầng Musica theo quy hoạch trước đó sẽ trở thành Naman Riverside, biệt thự Naman Garden do Naman quản lý theo tiêu chuẩn Naman.

"Các bạn chắc đều biết đẳng cấp của Naman Retreat thế nào rồi”, ông Thành tự hào nói về một trong những dự án khu nghỉ dưỡng thành công nhất của Thành Đô, cũng như định hướng đưa Cocobay tiếp bước Naman.

Sau khi điều chỉnh quy hoạch, Cocobay dự kiến sẽ bắt đầu chào bán biệt thự và nhà phố kết hợp kinh doanh vào cuối tháng này, đồng thời, sẽ tiếp tục đưa ra thị trường các sản phẩm khác trong năm nay.

Về hoạt động của những hạng mục đã hoàn thiện, gần đây, nhiều đoàn khách lớn đã chọn Cocobay làm điểm đến, như đoàn khách 1.800 người của Tập đoàn Đồng Tâm, đoàn khách hơn 1.000 người của SHB, của Vietinbank, của Bảo hiểm xã hội. 

Bên cạnh lượng khách lẻ, Tập đoàn đã ký kết với các đơn vị lữ hành lớn từ Indonesia, Nhật Bản để đưa hàng nghìn khách mỗi tháng sang trải nghiệm.

Một thông tin đáng chú ý được ông Thành tiết lộ là chủ tịch một tập đoàn tổ chức sự kiện lớn ở Nhật sau một năm ròng nghiên cứu các địa điểm, cuối cùng đã ký cam kết đưa các cặp đôi người Nhật sang tổ chức đám cưới ở Naman và Cocobay. Năm nay sẽ có 50 đám cưới của người Nhật được tổ chức tại đây, và dự kiến sẽ nâng lên 200 đám cưới vào năm tới.

"Điều này chứng tỏ sức hút rất lớn của Đà Nẵng và Cocobay, bởi trước đây họ chọn Bali, Miami hay Phukhet, để tổ chức những đám cưới này," lãnh đạo Thành Đô chia sẻ. Với sự điều chỉnh quy hoạch và chiến lược phát triển mới của Cocobay, diện mạo của một điểm đến tầm cỡ thế giới đang dần được định hình và trở nên rõ ràng. 

"Thời gian trước khó khăn như vậy mà mỗi năm chúng tôi đều cố gắng tổ chức lễ hội Cocofest sức chứa 15 ngàn người, thứ 7 hàng tuần đều có các chương trình biểu diễn phố đi bộ, ca nhạc, nghệ thuật để hấp dẫn khách hàng, xây dựng thương hiệu. Bây giờ tình hình đã thuận lợi hơn, chúng tôi càng quyết tâm thực hiện với nỗ lực, quyết tâm theo đuổi mục tiêu đưa Cocobay trở thành điểm đến mới của thế giới," ông Thành tự tin.

Theo The Leader
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: