Hà Nội: Giá chung cư cao vượt sức chịu đựng, 'mỏi mắt' tìm căn hộ hợp túi tiền

(Ngày Nay) - Tại Hà Nội, nguồn cung nhà giá rẻ cũng giảm sút nghiêm trọng. Nếu như vài năm trước số dự án nhà giá rẻ còn có một vài dự án ra mắt trên thị trường nhưng kể từ đầu năm 2019 đến nay hầu như không có dự án nào ra mắt.
Eurowindow River Park đang được chào bán với mức giá chỉ từ 18,6 triệu đồng/m2.
Eurowindow River Park đang được chào bán với mức giá chỉ từ 18,6 triệu đồng/m2.

Giá căn hộ chung cư tại Hà nội tăng lên nhanh chóng

Tại Hà Nội, nếu như trước kia các dự án chung cư cao cấp có mặt bằng giá chung ở mức 30-40 triệu đồng/m2, phân khúc hạng sang 50-80 triệu đồng thì nay không hiếm các dự án cao cấp có giá lên 50 - 70 triệu đồng/m2 và có những chung cư hạng sang có giá đến vài trăm triệu trên mỗi m2.

Có thể kể đến dự án T-Place ngay gần Hồ Gươm có mức giá cao kỷ lục 300 triệu đồng/m2, căn hộ lớn nhất tại đây có giá đến 30 tỷ đồng hay như dự án căn hộ khách sạn Hanoi Golden Lake gần gồ Giảng Võ cũng có giá ở mức cao ngất ngưởng 150 triệu đồng/m2, thấp nhất khoảng 7 tỷ đồng/căn.

Lý giải nguyên nhân, giá căn hộ đội lên chóng mặt nhiều chuyên gia cho biết cùng với khan hiếm quỹ đất thì việc các chủ đầu tư đua nhau tăng giá cũng là một trong những nguyên nhân chính. Đợt mở bán sau giá cao hơn đợt mở bán trước, dự án xây dựng sau cũng tăng giá đáng kể so với dự án xây dựng trước.

Nhà giá rẻ mất tích trên thị trường

Theo các chuyên gia, quỹ đất khu vực trung tâm TP Hà Nội không còn, trong khi đó giá đất lại được đẩy lên cao hơn gấp nhiều lần so với mặt bằng chung, để có được lợi nhuận thì các chủ đầu tư tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp hoặc hạng sang.

Trong khi đó ở khu vực ngoại thành và vùng ven, các chủ đầu tư lại chưa thực sự ưu tiên cho phân khúc này, họ tập trung khai đất nền, vì vậy phân khúc nhà ở giá rẻ trở nên khan hiếm nguồn cung.

Theo ông Đính, tình trạng nguồn cung mới ở thị trường Hà Nội giảm sút trong một năm trở lại đây và phân khúc nhà giá rẻ lại càng khan hiếm bởi quỹ đất hạn hẹp, việc thực hiện các thủ tục đầu tư kéo dài. Ông cho rằng, quỹ đất trong vành đai 3 hầu như không còn hoặc giá rất cao. Những dự án ngoài vành đai 3 đến vành đai 3,5 hiện cũng có một vài dự án, chủ yếu là sản phẩm được mở bán từ vài năm nay.

Thời điểm hiện tại, thị trường Đông Bắc Hà Nội ghi nhận dự án Eurowindow River Park tại Đông Anh, với mức giá từ 18,6 triệu đồng/m2 thu hút được sự quan tâm của đại đa số khách mua ở thực. Các căn hộ có diện tích hợp lý, 68.6m2 (2 ngủ), 77.2m2 (3 ngủ) và 98.6m2 (3 ngủ), thiết kế thông thoáng, đem lại sự tiện lợi nhất cho người dùng.

Hà Nội: Giá chung cư cao vượt sức chịu đựng, 'mỏi mắt' tìm căn hộ hợp túi tiền ảnh 1

Căn hộ thực tế tại dự án Eurowindow River Park

Eurowindow River Park nằm trong tổng thể dự án 4,2ha, được quy hoạch là KĐT gần sông với đầy đủ các tiện ích, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui  chơi, giải trí của cư dân: siêu thị 1.700m2, khu vườn Nhật, bể bơi ngoài trời, hệ thống trường mầm non, tiểu học ngay sát dự án. 

Bên cạnh mức giá hợp lý, tiện ích đồng bộ, sức nóng lớn nhất là đòn bẩy cho Eurowindow River Park phải kể đến lễ động thổ đại dự án thành phố thông minh tại Đông Anh của Tập đoàn BRG. Ngoài ra, thông tin Đông Anh lên quận, cầu Tứ Liên, các dự án trọng điểm như công viên Kim Quy, trung tâm triển lãm quốc gia, thành phố thông minh BRG, trường liên cấp, trung tâm thương mại, khi vui chơi giải trí... đang rục rịch triển khai cũng là “cú hích” hút khách về Eurowindow River Park.

Theo thông tin từ đơn vị phân phối CenLand, càng về cuối năm số lượng khách hàng quan tâm đến dự án tăng rõ rệt, đặc biệt là từ sau khi dự án chính thức khai trương nhà mẫu. Những căn hộ đầu tiên tại dự án sẽ bàn giao vào quý 1/2020.

TIN LIÊN QUAN
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.