Ông Lê Văn Vọng thoái hết vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng

Các cổ đông sáng lập Tập đoàn Lã Vọng vừa thoái hết vốn ở tập đoàn cũng như các công ty con. 
Ông Lê Văn Vọng thoái hết vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng

Ông Lê Văn Vọng cùng 2 cổ đông sáng lập Tập đoàn Lã Vọng vừa thoái toàn bộ vốn tại doanh nghiệp này. Theo đó, Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Tập đoàn Lã Vọng hiện là ông Đỗ Minh Đàm (sinh năm 1983). Trước đó, ông Vọng nắm giữ 60% cổ phần tập đoàn này, đồng thời là người đại diện pháp luật, tổng giám đốc. Hai cổ đông còn lại mỗi người sở hữu 20% nhưng hiện cũng không còn nắm giữ cổ phần. 

Tại Công ty cổ phần Thương mại Ngôi nhà Mới - doanh nghiệp có liên quan tới Tập đoàn Lã Vọng, ông Vọng cũng thoái hết vốn và không còn là người đại diện pháp luật. Hiện vai trò này đã được thay đổi sang ông Trần Thanh Bình (sinh năm 1978). Công ty Ngôi Nhà mới cũng vừa công bố việc tăng vốn điều lệ từ 1.151 tỷ đồng lên 2.151 tỷ đồng.

Ngoài Công ty Ngôi Nhà mới, Tập đoàn Lã Vọng còn sở hữu Công ty Đầu tư và Thương mại Louis chuyên về mảng văn phòng, căn hộ và trung tâm thương mại cao cấp. Đại diện pháp luật, kiêm tổng giám đốc của công ty này trước đây là ông Lê Văn Hải - em trai ông Vọng, cũng là một trong ba cổ đông sáng lập của Tập đoàn Lã Vọng. Tuy nhiên, hiện vai trò này đã được chuyển giao cho ông Phạm Duy Hoàng (sinh năm 1985). 

Bên cạnh đó, từ tháng 2/2018, Công ty Ngôi Nhà mới và Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Louis đều đồng loạt thoái vốn khỏi Công ty Hoàng Mai - doanh nghiệp sở hữu dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ (Hà Nội) có vốn đầu tư dự kiến hơn 2.000 tỷ đồng. Trước đó, 2 doanh nghiệp trên lần lượt sở hữu 50% và 30% cổ phần công ty này. 

Ông Lê Văn Vọng thoái hết vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng ảnh 1

Một nhà hàng của Tập đoàn Lã Vọng ở Hà Nội. Ảnh:L.V.

Tập đoàn Lã Vọng do ông Lê Văn Vọng là sáng lập viên, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc được thành lập năm 2003, với số vốn điều lệ ban đầu là 500 tỷ đồng. Công ty cung cấp các dịch vụ thương mại về ăn uống, giải trí và hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với nhiều dự án lớn tại Hà Nội, trong đó phải kể đến dự án New House Xa La, Ngôi nhà Mới Quốc Oai, Louis City Đại Mỗ... nhưng đều vướng lùm xùm trong việc giao và sử dụng đất. 

Tập đoàn Lã Vọng còn được biết đến là chủ sở hữu của một loạt nhà hàng có vị trí đắc địa tại Hà Nội nhưng cũng vướng không ít lùm xùm.  Khu vực xây dựng loạt nhà hàng trên phố Nguyễn Thị Thập, Hà Nội như Thế Giới Beer Lã Vọng, Hải sản Lã Vọng, Hầm Beer Lã Vọng, Nhà hàng Sashimi BBQ Garden… vốn được quy hoạch làm bãi đỗ xe, cây xanh, kết hợp các dịch vụ công cộng cho người dân ở hàng chục tòa nhà chung cư tại khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng. Tuy nhiên, khu đất này hiện trở thành chuỗi nhà hàng cao cấp của Tập đoàn Lã Vọng. 

Gần đây, Thủ tướng vừa chỉ đạo thanh tra các dự án ở Hà Nội của Tập đoàn Lã Vọng và các đơn vị thành viên. Yêu cầu được đưa ra sau khi có thông tin doanh nghiệp này được ưu ái giao nhiều khu "đất vàng" để thực hiện dự án bất động sản, sản xuất kinh doanh, giao thông theo hình thức hợp đồng BT. Trong đó có một số dự án không qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định và ý kiến của các cơ quan liên quan.

Theo Vnexpress
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.