Hội thảo năng lượng phát tài liệu in bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa

(Ngày Nay) - Khi tiếp cận được bộ tài liệu do GreenID cung cấp, phóng viên Ngày Nay đã phát hiện những sai sót nghiêm trọng liên quan đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Hội thảo Phát triển điện mặt trời áp mái, do Trung tâm phát triển sáng tạo xanh - GreenID và các đối tác tổ chức, diễn ra tại Hà Nội sáng 25/8. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Năng lượng bền vững 2020.

Theo giới thiệu của GreenID, Tuần lễ Năng lượng bền vững 2020: Đột phá để phục hồi và phát triển Xanh vì cuộc sống an lành diễn ra từ ngày 25 đến 29/8/2020 tại khách sạn Melia, Hà Nội.

Chương trình gồm 4 chuỗi tọa đàm được tổ chức theo cả hai hình thức online và offline, (phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook sau đó toàn bộ chương trình được lưu lại trên fanpage chính thức của tổ chức này) hướng tới các nhà hoạch định chính sách cấp trung ương và địa phương; đại biểu Quốc hội; chuyên gia, viện nghiên cứu trong nước và quốc tế; doanh nghiệp, các nhà đầu tư về năng lượng tái tạo; các tổ chức xã hội dân sự; các cơ quan báo chí, truyền thông và mọi người quan tâm đến lĩnh vực năng lượng tái tạo ở Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm sáng 25/8, Ban tổ chức đã phát tài liệu tuyên truyền cho các đại biểu, khách mời cũng như các phóng viên báo chí.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận bộ tài liệu do GreenID cung cấp, phóng viên Ngày Nay đã phát hiện các tài liệu này có những sai sót rất lớn liên quan đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Cụ thể, trang 9 của cuốn báo cáo tóm tắt “Tiếp cận năng lượng và các giá trị cho người dân khu vực chưa có điện tại Việt Nam” có in hình bản đồ Việt Nam nhưng hoàn toàn không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Hội thảo năng lượng phát tài liệu in bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa ảnh 1

Báo cáo tóm tắt “Tiếp cận năng lượng và các giá trị cho người dân khu vực chưa có điện tại Việt Nam” có in hình bản đồ Việt Nam nhưng không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Phóng viên cũng phát hiện ở hai cuốn tài liệu khác cũng có nhiều hình ảnh bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Không chỉ có sai sót trong tài liệu tuyên truyền được in giống dạng sách, tại địa điểm tổ chức hội thảo, ban tổ chức đặt một tấm biển khá lớn in hình bản đồ Việt Nam nhưng cũng hoàn toàn không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Hội thảo năng lượng phát tài liệu in bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa ảnh 2

Tấm biển phục vụ tuyên truyền tại Hội thảo sử dụng hình bản đồ Việt Nam nhưng không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Buổi chiều cùng ngày, trên trang fanpage có tên GreenID đã phát đi bản thông báo với nội dung như sau: “Sáng nay, ngày 25/8 tại khách sạn Melia Hà Nội, Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (Hà Nội) tổ chức hội thảo Phát triển điện mặt trời áp mái tại Việt Nam. Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Năng lượng tái tạo 2020.

Tại hội thảo Ban tổ chức có chia sẻ tài liệu của một số đối tác, trong đó có tập tài liệu “Tiếp cận năng lượng và các giá trị tạo ra cho người dân khu vực chưa có điện tại Việt Nam” và “Những kỹ năng và tiềm năng tạo việc làm trong tương lai từ năng lượng tái tạo tại Việt Nam” và standee giới thiệu điện mặt trời tại hội thảo.

Ngay sau khi hội thảo khai mạc, Ban tổ chức và đại biểu đã phát hiện sai sót trong hình ảnh bản đồ Việt Nam trong tập tài liệu và standee. Ngay lập tức toàn bộ số tài liệu sai sót về bản đồ đã được thu hồi, đồng thời Ban tổ chức đã làm việc với cơ quan chức năng của Hà Nội về sai sót này.

Chúng tôi rất lấy làm tiếc về thiếu sót ngoài ý muốn này và sẽ nghiêm chỉnh chấp hành quyết định của cơ quan chức năng. Thay mặt BTC, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới đến các đại biểu tham dự và các bạn."

Ngày Nay sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này. 

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.