Ăn mừng dỡ phong tỏa, người dân Praha làm bàn tiệc dài 400 m

(Ngày Nay) - Người dân ở thủ đô Praha của CH Séc đã xây dựng một bàn ăn hơn 480 m để ăn mừng việc thành phố chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa do dịch COVID-19.
Ăn mừng dỡ phong tỏa, người dân Praha làm bàn tiệc dài 400 m

Cộng hòa Séc đã nhanh chóng thực hiện lệnh phong tỏa khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát trên toàn cầu và trở thành một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Âu quy định người dân phải đeo khẩu trang khi ra ngoài. Các động thái khẩn trương và quyết liệt này đã giúp tránh được một thảm họa y tế và mở cửa sớm hơn so với các nước khác.

Ăn mừng dỡ phong tỏa, người dân Praha làm bàn tiệc dài 400 m ảnh 1

Cộng hòa Séc ghi nhận tương đối ít trường hợp mắc COVID-19 so với các nước láng giềng khác.  Ảnh: CNN

Nhằm ăn mừng việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa, người dân Praha đã tổ chức một bữa tối ngoài trời đặc biệt bằng cách tạo ra một "chiếc bàn ăn" đặc biệt trải dài trên các đường phố và băng qua cầu Charles nổi tiếng. 

Ăn mừng dỡ phong tỏa, người dân Praha làm bàn tiệc dài 400 m ảnh 2

Nhờ các biện pháp phòng dịch quyết liệt, CH Séc đã có thể mở cửa sớm hơn các nước khác trong khu vực. Ảnh: CNN

"Chúng tôi muốn kỷ niệm kết thúc cuộc khủng hoảng dịch bệnh với bằng việc cho mọi người gặp nhau để xua đi những âu lo. Mọi người đều không ngại chia sẻ một miếng bánh sandwich với ai đó", Ondrej Kobza - người tổ chức sự kiện này, chia sẻ.

Ăn mừng dỡ phong tỏa, người dân Praha làm bàn tiệc dài 400 m ảnh 3

Để được tham dự buổi tiệc, mọi người chỉ cần đem theo đồ ăn, thức uống. Ảnh: CNN

"Để được tham dự bữa tối này, mọi người chỉ cần mang theo dồ ăn, thức uống hoặc chỉ cần là một bông hoa. Điều cốt lõi là để mọi người được gặp gỡ nhau sau thời gian dài ở trong nhà", Kobza nói.

Với khoảng 10 triệu dân, Cộng hòa Séc đã ghi nhận 12.000 trường hợp mắc COVID-19 và 349 trường hợp tử vong, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins. Những con số này tương đối thấp so với một số nước láng giềng khác trong khu vực.

Theo CNN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.