Bamboo Airways mở 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo

(Ngày Nay) -Hoạt động bán vé dự kiến sẽ khởi động ngay từ 0 giờ ngày 10/9 để phục vụ nhu cầu của hành khách, chuẩn bị cho công tác đưa đường bay vào hoạt động từ 29/9/2020.
Bamboo Airways mở 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo

Khơi thông tiềm năng

Bamboo Airways dự kiến đưa vào khai thác đường bay thẳng khứ hồi Hà Nội - Côn Đảo với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo với tần suất 1 chuyến/ngày, tần suất chung sẽ tăng dần theo nhu cầu thực tế của hành khách trong nước và quốc tế.

“Trong bối cảnh các thành phần của nền kinh tế đang bắt tay vào công tác chuẩn bị cho chiến dịch kích cầu thị trường du lịch giai đoạn II, Bamboo Airways kỳ vọng hoạt động mở mới các đường bay đi/đến Côn Đảo của Bamboo Airways sẽ không những giúp hành khách từ nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung có thể bay thẳng tới Côn Đảo với nhiều lựa chọn lịch trình và dịch vụ hơn, mà còn đóng góp thiết thực vào công cuộc kích thích thị trường du lịch sau dịch bệnh nói chung”, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Bamboo Airways mở 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo ảnh 1

Bamboo Airways chia sẻ thông tin về đường bay Côn Đảo

Được xác định là một trong 49 khu vực tiềm năng để phát triển trở thành khu du lịch quốc gia của Việt Nam, Côn Đảo sở hữu hệ thống hệ sinh thái biển đảo đa dạng, phong phú bậc nhất cả nước, khu Ramsar được thế giới công nhận, hệ thống di tích lịch sử quốc gia đặc biệt… Với những tiềm năng hiện có, Côn Đảo có đầy đủ lợi thế để phát triển bền vững du lịch văn hóa - lịch sử và du lịch sinh thái biển đảo.

Năm 2019, Côn Đảo đón gần 400.000 lượt khách du lịch, tăng 37% so với năm 2018. Sau giai đoạn cách ly xã hội vào đầu năm 2020, số liệu cho thấy tần suất khai thác các chuyến bay giữa TP.HCM/Cần Thơ đến/đi Côn Đảo thuộc nhóm phục hồi nhanh nhất.

Thời điểm đưa vào khai thác đường bay dự kiến trùng với giai đoạn khôi phục các đường bay quốc tế theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải, hứa hẹn tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách quốc tế tiếp cận các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng Côn Đảo – là địa danh đang nhận được nhiều thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng du lịch trên thế giới như: Top những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới, điểm đến lý tưởng nhất Châu Á, bãi biển đẹp nhất thế giới...

“Bamboo Airways kỳ vọng sau khi đi vào hoạt động, mạng đường bay này sẽ không những đem lại thêm nhiều lựa chọn về hành trình, dịch vụ cho du khách đến với Côn Đảo, mà còn tạo ra lực đẩy mới về thu hút đầu tư, tăng cường liên kết giữa Côn Đảo và các điểm đến quan trọng, từ đó đóng góp vào công cuộc đưa Côn Đảo trở thành một thiên đường du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế”, ông Nguyễn Ngọc Trọng nói.

Trước đó, để góp phần giải quyết vấn đề hạ tầng sân bay thiếu đèn đêm, Tập đoàn FLC (tập đoàn mẹ của Bamboo Airways) đã đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại cảng hàng không Côn Đảo, tạo điều kiện để Cảng hàng không Côn Đảo có thể khai thác các chuyến bay đêm đến/đi Côn Đảo, từ đó tối ưu công suất khai thác Cảng.

Máy bay phản lực hiện đại lần đầu khai thác tại Việt Nam

Nói về chủng loại tàu bay được Hãng sử dụng trên các đường bay đi/đến Côn Đảo, Ông Nguyễn Mạnh Quân – Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, Bamboo Airways sẽ khai thác dòng máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195.

Dự kiến, thời gian giao tàu trong tháng 9/2020, đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đầu tiên vận hành dòng máy bay hiện đại này tại Việt Nam.

Khoang khách của Embraer E195 được thiết kế thông minh, có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách theo cấu hình 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa, tạo điều kiện cho việc di chuyển và nghỉ ngơi thoải mái trong khoang.

Máy bay phản lực Embraer E195 có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km, trung bình chỉ mất xấp xỉ 2 tiếng 10 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.

Việc khai thác dòng máy bay phản lực tân tiến có chiều dài, chiều cao và sải cánh vượt trội so với các mẫu máy bay cùng dòng, Bamboo Airways cho thấy sự nỗ lực với mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, chất lượng, từ đó mang đến cho hành khách những lịch trình bay linh hoạt, an toàn, nhanh chóng, thoải mái tận dịch vụ định hướng 5 sao.

Bamboo Airways mở 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo ảnh 2

Bamboo Airways sẽ khai thác dòng máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195 cho đường bay thẳng tới Côn Đảo.

Kỷ niệm 2 năm ra mắt vào tháng 8/2020, Bamboo Airways quyết liệt hiện thực hóa chiến lược đặc biệt tập trung vào các điểm đến du lịch mới của quốc gia, gia tăng liên kết vùng và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thông qua mạng bay trên 50 đường bay phủ sóng rộng khắp.

Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Bamboo Airways đã vận chuyển hơn 5 triệu lượt khách, thực hiện hơn 37.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối 100%, đồng thời duy trì tỷ lệ đúng giờ gần 96% - cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam xuyên suốt năm 2019 và 2020. Bamboo Airways được truyền thông trong và ngoài nước bình chọn là Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất, Hãng hàng không hàng đầu khu vực châu Á.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.