Du lịch Sa Pa hút khách với loạt chương trình kích cầu đúng mùa săn mây

 Một lần nữa, Sa Pa lại là một trong những điểm đến tiên phong kích cầu du lịch lần thứ hai, thu hút đông đảo du khách đổ về “săn mây” và “săn ưu đãi” vô cùng nhộn nhịp.
Du lịch Sa Pa hút khách với loạt chương trình kích cầu đúng mùa săn mây

Có mặt tại ga đi cáp treo Fansipan từ sáng sớm, chúng tôi đã thấy một hàng dài du khách đứng xếp hàng lên cáp. Được biết, KDL Sun World Fansipan Legend mới mở cửa trở lại từ ngày 1/10 sau gần 1 tháng bảo trì cáp treo, và đang áp dụng chương trình kích cầu “Yêu Việt Nam” rất hấp dẫn: tặng vé buffet trưa trị giá 200.000 đồng khi mua vé cáp treo lên đỉnh Fansipan, hoặc tặng vé khứ hồi tàu hoả Mường Hoa trị giá 100.000 khi mua vé buffet trưa trong tất cả các ngày trong tuần từ nay đến hết tháng 12.2020. Đây là một trong những lý do khiến du khách phấn khích chọn tới Fansipan lúc này.

Du lịch Sa Pa hút khách với loạt chương trình kích cầu đúng mùa săn mây ảnh 1

Chị Thu Nhàn, một du khách đến từ Hà Nam cho biết chị rất hài lòng với combo ưu đãi này “Tiệc buffet rất đầy đặn, đồ ăn ngon, nóng hổi và có nhiều món đặc sản Sa Pa như lợn bản nướng, bắp ngựa hầm, gà bát vị… Gia đình tôi lên đỉnh thăm thú xong xuống là được ăn trưa miễn phí luôn, rất hợp lý cho lịch trình du lịch”.

Du lịch Sa Pa hút khách với loạt chương trình kích cầu đúng mùa săn mây ảnh 2

Một lý do nữa khiến khu vực cáp treo nhộn nhịp hơn những điểm đến khác tại Sa Pa là vì thời điểm này đang là mùa săn mây, mùa đẹp nhất trong năm của Sa Pa, và vị trí ngắm mây đỉnh nhất ở nơi đây thì không đâu bằng từ “Nóc nhà Đông Dương”. Đứng trên đỉnh thiêng cao nhất của Tổ quốc, du khách có thể phóng tầm mắt ra khắp bốn phương, thưởng lãm một biển mây trắng bồng bềnh trải dài đến tận chân trời.

Du lịch Sa Pa hút khách với loạt chương trình kích cầu đúng mùa săn mây ảnh 3

Sóng mây lúc thì mềm mại dịu dàng như những thảm bông êm ái, khi lại cuồn cuộn cuốn lấy những đỉnh núi xanh biếc, rồi bỗng chốc tan biến trên nền trời xanh ngắt. Khung cảnh tuyệt vời này khiến du khách cứ ồ à thán phục. “Em nghe tiếng mùa săn mây Sa Pa đã lâu nhưng thật sự không thể ngờ lại đẹp không tả nổi thế này. Chuyến đi này lãi to” – Minh Hằng, một sinh viên dại học Ngoại thương đi cùng nhóm bạn chia sẻ.

Du lịch Sa Pa hút khách với loạt chương trình kích cầu đúng mùa săn mây ảnh 4

Nhưng theo những “khách quen” của du lịch Sa Pa thì thời điểm ngắm biển mây đẹp nhất trên đỉnh Fansipan lại là lúc hoàng hôn. Khi đó ánh mặt trời như nhuộm cả biển mây thành màu vàng cam rực rỡ, rồi chuyển dần sang hồng tím, đẹp khó tả bằng lời.

Du lịch Sa Pa hút khách với loạt chương trình kích cầu đúng mùa săn mây ảnh 5

Ảnh: Tô Bá Hiếu

Mùa săn mây, du khách còn có thể được nhìn thấy hiện tượng phát quang trên khu vực đỉnh, ngay tại vị trí tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hay Kim Sơn Bảo Thắng tự. Nhiều người cho rằng  ai có may mắn nhìn thấy hiện tượng này khi đến cầu an tại quần thể tâm linh nơi mạch nguồn linh thiêng tại đỉnh Fansipan thì sẽ gặp dữ hoá lành, làm gì cũng suôn sẻ.

Du lịch Sa Pa hút khách với loạt chương trình kích cầu đúng mùa săn mây ảnh 6

Sau những phút check-in “cháy máy” với “hoàng hôn lửa” nơi đỉnh trời, thị xã Sa Pa đón chào du khách với những chương trình văn nghệ đặc sắc ngay tại sân quần Sa Pa do chính những các nghệ sĩ bản địa trình diễn. Nào là múa sạp, thổi khèn, nào là màn tái hiện đám cưới người Dao đỏ hay những điệu múa dân gian từ các bản làng vùng cao. Những chàng trai vùng cao vui vẻ mời người Kinh ly rượu nếp nương nóng hổi trong những chiếc chén làm từ đốt tre. Các cô gái Mông xoay những nếp váy xoè rực rỡ theo điệu khèn da diết. Lâu lắm rồi mới thấy Sa Pa về đêm náo nhiệt đến thế.

Du lịch Sa Pa hút khách với loạt chương trình kích cầu đúng mùa săn mây ảnh 7

Được biết, chuỗi hoạt động này nằm trong chương trình kích cầu I Love Sa Pa do chính quyền và Hiệp hội du lịch (HHDL) Sa Pa khởi xướng nhằm gia tăng trải nghiệm và thu hút du khách. Sắp tới, một chương trình khuyến mãi, giảm giá khủng với sự tham gia đồng loạt của những doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại đây cũng sẽ được HHDL công bố. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hoá giàu bản sắc, giờ lại thêm giá rẻ, nhiều ưu đãi, không ngạc nhiên khi Sa Pa ngày càng hút khách.

Du lịch Sa Pa hút khách với loạt chương trình kích cầu đúng mùa săn mây ảnh 8

Bên cạnh các chương trình kích cầu, Sa Pa cũng thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch để giữ vững vị thế là điểm đến an toàn, mang đến sự an tâm cho du khách. Các điểm nghỉ dưỡng, du lịch và vui chơi giải trí trên địa bàn đều phát loa thông báo, đưa ra các chỉ dẫn theo khuyến nghị của Bộ Y tế. Nước rửa tay diệt khuẩn được đặt tại các khu vực công cộng. Các cơ sở kinh doanh đều tuân thủ việc kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi xếp hàng mua vé hay tham quan …

Du lịch Sa Pa hút khách với loạt chương trình kích cầu đúng mùa săn mây ảnh 9 

Kết quả trước mắt cho thấy, mặc dù trạng thái “bình thường mới” lần thứ hai được kích hoạt chưa lâu nhưng các chuyến xe lên Sa Pa đã không còn “trống vắng”, người làm dịch vụ cũng đã “vui trở lại”. Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cho hay: “Nếu so với đợt kích cầu trước, chương trình kích cầu I Love Sa Pa có sự chuẩn bị tốt hơn, được tổ chức bài bản hơn và vì thế chúng tôi nhận thấy cũng có nhiều tín hiệu tích cực hơn. Cụ thể ngay trong tuần đầu mở cửa, chúng tôi đã đón lượng du khách bằng ½ so với thời điểm đỉnh của đợt kích cầu lần thứ nhất, điều mà trước kia phải cần ít nhất 4-5 tuần mới đạt được. Chúng tôi rất hy vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát và Sa Pa sẽ hồi phục nhanh chóng trong thời gian tới”.

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.