Cuộc đời trầm lặng của 'Giáo sư Snape' Alan Rickman

Nam diễn viên kì cựu người Anh - Alan Rickman, người thủ vai giáo sư Snape trong loạt phim Harry Potter đã qua đời vì ung thư. Sự mất mát của ông là niềm tiếc nuối lớn lao đối với người hâm mộ.
Cuộc đời trầm lặng của 'Giáo sư Snape' Alan Rickman

Ngày 14/1, theo thông báo từ gia đình nam diễn viên cho hay: “Diễn viên và đạo diễn Alan Rickman đã qua đời ở tuổi 69 vì bệnh ung thư. Ông ra đi bình yên trong vòng tay của gia đình và bè bạn”.

Cuộc đời trầm lặng của 'Giáo sư Snape' Alan Rickman ảnh 1

Nam diễn viên Alan Rickman qua đời ở tuổi 69.

Alan Rickman là một trong những diễn viên người Anh nổi tiếng trong vài chục năm qua. Ông được biết đến nhiều nhất với vai diễn giáo sư Snape trong bộ phim "Harry Potter".

Sự mất mát của nam diễn viên kì cựu nhất của điện ảnh nước Anh đã để lại nhiều niềm tiếc thương đối với đồng nghiệp và những người đã từng làm việc cùng ông trong suốt nhiều năm qua.

Cuộc đời trầm lặng của 'Giáo sư Snape' Alan Rickman ảnh 2

Giáo sư Snape trong "Harry Potter" là vai diễn để đời của nam diễn viên kì cựu nước Anh.

Đạo diễn Lý An người hợp tác với Rickman trong bộ phim "Sense and Sensibility" gọi ông là “một diễn viên thông thái, đầy tình cảm và là một con người tuyệt vời”.

Với tác giả J.K Rowling của Harry Potter, bà bày tỏ lòng mến mộ đến Alan Rickman là “một diễn viên cừ khôi và là con người có nhân cách vĩ đại. Sự ra đi của ông là một niềm mất mát to lớn đối với nước Anh.”

Nam diễn viên Daniel Radcliffe chia sẻ quãng thời gian làm việc với “giáo sư Snape” là một trải nghiệm “không bao giờ quên”. “Với tôi ông là nam diễn viên xuất sắc nhất tôi từng được biết. Ông đã dạy cho tôi những bài học lớn về cuộc sống cũng như sự nghiệp.” Daniel chia sẻ trên trang Twitter của mình.

Alan Rickman sinh năm 1946 tại London, ông theo học kịch nghệ và diễn sân khấu, sau đó chuyển hướng tham gia vào một số bộ phim điện ảnh Hollywood. Rickman lên màn ảnh rộng lần đầu tiên vào năm 1988. Với khuôn mặt lạnh lùng, thâm trầm ông được giao cho các vai phản diện trong "Die Hard" và "Robin Hood: Prince of Thieves.."

Cuộc đời trầm lặng của 'Giáo sư Snape' Alan Rickman ảnh 3

Vai diễn Hans Gruber trong phim “Die Hard" của Alan Rickman.

Đặc biệt, ông tạo ấn tượng với vai kẻ phản diện độc ác Hans Gruber trong phim “Die Hard". Vai diễn này giúp ông lọt vào danh sách "100 anh hùng và kẻ phản diện của Viện phim Mỹ" năm 2003.

Ba bộ phim để đời khác của nam diễn viên thuộc thể loại lãng mạn gồm "Sense and Sensibility", "Love Actually" và "Truly, Madly, Deeply". Trong ba phim này, ông đều đóng cùng minh tinh gạo cội Emma Thompson.

Cuộc đời trầm lặng của 'Giáo sư Snape' Alan Rickman ảnh 4

Alan Rickman trong bộ phim tình cảm lãng mạn nổi tiếng "Love Actually".

Tên tuổi ông có phần chìm lắng trong những năm đầu thế kỷ 21 do ông chỉ chuyên tâm hoạt động sân khấu ở Anh. Chỉ đến khi xuất hiện trong vai giáo sư Snape đáng ghét trong bộ phim phù thủy nổi tiếng Harry Potter, tên tuổi của ông đã được biết đến trên toàn thế giới.

Là một diễn viên kì cựu và rất được tôn trọng tại Vương quốc Anh, sau hơn 4 thập kỷ diễn xuất, Alan Rickman trở thành một trong những diễn viên được yêu thích hàng đầu tại đất nước này. Ông từng giành một giải BAFTA, một giải Quả Cầu Vàng, một giải Emmy và một giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Mỹ.

Năm 2012, Rickman kết hôn với bạn đời 50 năm - Rima Horton. Họ gặp và yêu nhau từ hồi nam diễn viên 19 tuổi. Tài tử và nữ giảng viên đại học sống cùng nhau từ năm 1977 trước khi tổ chức kết hôn ở New York. Không có con cái, ông là cha đỡ đầu của nam diễn viên Tom Burke.

Cuộc đời trầm lặng của 'Giáo sư Snape' Alan Rickman ảnh 5

Giáo sư Snape là vai diễn để đời và được coi là có ý nghĩa sâu sắc nhất đối với cuộc đời của Rickman. Ông đóng vai này trong cả 8 phần phim Harry Potter.

Nhà văn J.K Rowling từng nhận xét rằng sẽ không có ai có thể hóa thân vào vai Snape xuất thần được bằng Alan Rickman và không có Rickman cũng sẽ không có một Snape thành công trên màn ảnh như thế.

Bà nhận xét giữa ông và nhân vật này có một sự đồng điệu lớn lao về tâm hồn. Đều là vẻ ngoài ít nói, lạnh lùng nhưng bên trong là một tấm lòng ấm áp, cao đẹp.

Ban đầu Snape là nhân vật từng bị ghét nhất loạt phim vì phải đội lốt phản diện, nhưng về sau lại trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất của những fan hâm mộ Harry Potter.

Mạnh Kiên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.