Hồng Vân dựng tác phẩm cải lương vì mến mộ NSƯT Thanh Nga

(Ngày Nay) - Bà bầu sân khấu nhớ mãi năm chị học lớp 6 khi vừa xem xong vở cải lương của NSƯT Thanh Nga thì 30 phút sau bà bị ám sát.
Hồng Vân chọn tiết mục cải lương vì hâm mộ NSƯT Thanh Nga.
Hồng Vân chọn tiết mục cải lương vì hâm mộ NSƯT Thanh Nga.

Sau hơn 3 tháng lên sóng, đêm chung kết xếp hạng chương trình Hát cùng mẹ yêu sẽ là cuộc tranh tài của 4 cặp mẹ con NSND Hồng Vân – Trê Phi, NSƯT Kim Xuân - Huy Luân, nghệ sĩ Phương Dung - Dũng Nhí, nghệ sĩ Kim Phương - Tống Hạo Nhiên.

Trong đêm chung kết, NSND Hồng Vân và con trai Trê Phi sẽ thể hiện tiết mục cải lương Tiếp nối, quy tụ hơn 60 diễn viên đến từ sân khấu kịch Hồng Vân, Võ đoàn Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM, Đoàn lân sư rồng Sang Anh Đường và vũ đoàn Việt Hải.

Nói về lý do chọn tiết mục cải lương, vốn không phải sở trường của mình, NSND Hồng Vân cho biết chị rất yêu cải lương và thần tượng cố nghệ sĩ Thanh Nga.

Thuở nhỏ, do gia đình còn khó khăn, chị từng phải để dành tiền trong nửa năm để mua vé xem vở diễn Thái hậu Dương Vân Nga của cố nghệ sĩ diễn ra tại rạp Cao Đông Hưng ở quận Bình Thạnh vào ngày 26/11/1978.

Năm đó, Hồng Vân đang học lớp 6. Chị không ngờ đây là lần đầu và cũng là lần cuối chị được gặp thần tượng của mình bằng xương bằng thịt. Chỉ 30 phút sau khi vở diễn kết thúc, trên đường về, nghệ sĩ Thanh Nga và chồng đã bị ám sát.

NSND Hồng Vân chia sẻ: “Tôi luôn ao ước mình có cơ hội được thể hiện lại vở diễn Thái hậu Dương Vân Nga trên sân khấu. Vì vậy, tôi đã chọn thể hiện một trích đoạn ngắn vở diễn này cùng phần hát của con trai trong đêm chung kết Hát cùng Mẹ yêu".

Tham gia tiết mục còn có đạo diễn Xuân Trang, diễn viên Gia Bảo - Quán quân Cười xuyên Việt 2016 cũng là cháu của cố nghệ sĩ Thanh Nga và diễn viên Hòa Hiệp.

Được biết, Trê Phi vừa từ Mỹ về Việt Nam được 4 ngày để chuẩn bị cho tiết mục chung kết. Sau đêm thi, anh sẽ trở lại Mỹ để tiếp tục việc học. Hai mẹ con Hồng Vân chỉ có 4 ngày để tập luyện từ hát, múa võ, diễn xuất, ráp các lớp diễn cho tiết mục.

Con trai Hồng Vân cho biết: “Phần bài hát, Phi tự tập trước bên Mỹ nhưng phần võ và trống không tự tập được vì Phi chưa học bao giờ. Ngay khi vừa về nước, Phi đi học võ ngay rồi đi tập trống và tập kịch cùng mẹ. Tuy mệt nhưng được làm việc, ở bên mẹ, Phi thấy rất vui”.

Đêm chung kết xếp hạng Hát cùng mẹ yêu sẽ phát sóng lúc 20h30 ngày 4/4 trên kênh HTV7.

Theo Zing
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.