Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ

(Ngày Nay) - Ngoài tình bạn đẹp với Phương Thanh, nam ca sĩ vừa qua đời cũng có mối giao hòa với nhiều đồng nghiệp trong làng giải trí như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Thanh Thảo...
Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ
Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 1

Ca sĩ Minh Thuận qua đời sáng 18/9, sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư phổi. Ngoài tài năng nghệ thuật, anh còn được nhớ đến là một con người giản dị, chan hòa với bạn bè. Một trong những người gắn bó nhất với Minh Thuận là ca sĩ Phương Thanh. Làm bạn hơn 20 năm, cả hai không bỏ lỡ những giây phút trọng đại trong cuộc đời của nhau. Khi Phương Thanh sinh bé Gà, Minh Thuận đứng ra nhận làm cha nuôi của bé.

Những ngày cố ca sĩ nằm trên giường bệnh, "chị Chanh" là người thường xuyên chăm lo cho anh. Dù yếu ớt, Minh Thuận vẫn cố gắng viết lời yêu thương tới Phương Thanh, mong chị có cuộc đời vui vẻ. Nữ ca sĩ đang tu học ở Ấn Độ, không kịp về nhìn mặt người bạn thân lần cuối.

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 2

Trong liveshow của Phương Thanh vào 12/5/2006, nữ ca sĩ cùng bạn thân Minh Thuận và Đàm Vĩnh Hưng hợp ca bài "Tình đời". Tiết mục nói hộ tấm lòng của chị khi bị xã hội chê cười về việc làm mẹ đơn thân. Đang hát, Phương Thanh khóc nức nở rồi gục đầu vào vai Minh Thuận. 

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 3

Ngoài Phương Thanh, Minh Thuận cũng chơi thân với ca sĩ Lam Trường.

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 4

Giọng ca "Nỗi đau ngọt ngào" cũng có mối quan hệ thân thiết với Thanh Thảo, Quang Dũng, Hồng Nhung, Quang Linh sau nhiều năm cùng hoạt động ca hát. Nghe tin Minh Thuận qua đời, trên trang cá nhân, Hồng Nhung viết: "Vĩnh biệt anh Minh Thuận. Xin giữ lại kỷ niệm vui trên sân khấu ca nhạc Lan Anh, diễn thời trang cặp đôi với anh, rồi cùng cười đau ruột... Mới đấy thôi mà sẽ không bao giờ gặp lại. Mong anh yên nghỉ bình an nơi chín suối".

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 5

Cố ca sĩ cũng gần gũi với danh hài Hoài Linh trên sân khấu kịch. "Sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi. Lúc con người nằm yên giấc ngủ, mắt nhắm lại rồi là thấy tương lai... Trọn kiếp người, bao nhiêu lần đưa tiễn ngậm ngùi nhưng con tin rằng ngày sau trong Chúa, chẳng có chia lìa, chẳng có hợp tan. Tạm biệt người anh em", Hoài Linh viết về sự ra đi của Minh Thuận.

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 6

Đàm Vĩnh Hưng cho biết lần nào gặp nhau anh cũng khuyên Minh Thuận bỏ thuốc lá. Đàn anh là người trao cho Đàm Vĩnh Hưng động lực mạnh mẽ để cống hiến đến tận cùng trong nghề nghiệp. Đàm Vĩnh Hưng nhớ cách đây 26 năm, anh từng đạp xe đạp tới nhà Minh Thuận xin hình vì hâm mộ.

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 7

Ca sĩ Thanh Thảo gọi Minh Thuận là chú. "Gần đây nhất, chú Thuận khuyến khích tôi tham gia làm khách mời chương trình 'Gương mặt thân quen'. Chú ấy nghĩ ra ý tưởng, động viên mỗi ngày, hướng dẫn tôi hóa trang. Trước khi tôi ra sân khấu, chú còn cẩn thận cài áo cho tôi (hình trên). Chú luôn là người tâm sự mỗi khi tôi cần ý tưởng sáng tạo trong nghệ thuật".

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 8

Mỹ Tâm chia sẻ chị và Minh Thuận từng thu âm chung ca khúc "Lời nguyện cầu trong đêm". Khi đó nữ ca sĩ bị cảm nặng nhưng vẫn cố gắng vì sợ trễ lịch phát hành ca khúc của đàn anh. Trong mắt Mỹ Tâm, Minh Thuận lúc nào cũng tâm huyết và nhiệt thành. "Tôi với Minh Thuận có nhiều kỷ niệm đẹp. Khi hay tin anh ấy mất, tôi thấy nghẹn ngào và buồn lòng quá. Tôi không biết nói gì, mong anh ấy ra đi bình yên và thảnh thơi", ca sĩ nói.

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 9

Cẩm Ly là một trong những người em thân thiết với Minh Thuận từ thuở mới vào nghề. Chị từng vào vai Lan - người yêu của Minh Thuận (vai Điệp) trong vở cải lương ca nhạc "Lan và Điệp". Trong đêm nhạc ủng hộ Minh Thuận hôm 16/9 tại TP HCM, Cẩm Ly tranh thủ đến biểu diễn dù gần một năm qua, chị từ chối hầu hết show do sức khỏe không đảm bảo.

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 10

Minh Thuận cùng diễn viên Chi Bảo (thứ hai từ phải sang) và Bình Minh (phải) trong bộ phim truyền hình "Cô gái xấu xí". 

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 11

Đại Nghĩa trêu đùa Minh Thuận mỗi lần anh giả gái trong "Gương mặt thân quen 2014".

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 12

Vy Oanh cùng tham gia "Gương mặt thân quen 2014" với Minh Thuận. Nữ ca sĩ nhận xét Minh Thuận là người hiền lành, nhã nhặn. Trong khoảng thời gian làm việc chung, Vy Oanh không bao giờ thấy Minh Thuận cáu gắt một ai. "Ở đời thường anh có vẻ rất rụt rè, khác hẳn hình ảnh bùng nổ, hết mình trên sân khấu. Anh cũng là người con có hiếu với cha mẹ và rất quan tâm đến mọi người xung quanh. Mỗi lần anh ấy kể về gia đình, ánh mắt lúc nào cũng ấm áp". Vy Oanh chia sẻ chị thương quý Minh Thuận và nể phục sự tận tụy với nghề của anh. Tin Minh Thuận qua đời khiến nữ ca sĩ cảm thấy rất buồn.

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 13

Minh Thuận chụp chung với Y Phụng năm 1994 trong chuyến lưu diễn Kiên Giang. Bức hình này vẫn được nam ca sĩ giữ sau nhiều năm.

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 14

Minh Thuận và diễn viên Mai Thu Huyền có kỷ niệm chung khi quay MV "Đợi em trở về" ở Hà Nội năm 1995. Lúc này Minh Thuận 26 tuổi, Thu Huyền tròn 20.

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 15

Thời đó, Mai Thu Huyền và em gái đẹp nổi tiếng trong giới làm phim. Để mời được nữ diễn viên đóng chung, Minh Thuận phải nhờ anh Dũng chủ nhiệm sản xuất đến năn nỉ bố mẹ Mai Thu Huyền.

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 16

Nhạc sĩ Quang Huy bày tỏ cảm xúc trước sự ra đi của Minh Thuận bằng việc đăng tải bức ảnh kỷ niệm. Quang Huy chia sẻ năm lên 10 tuổi anh đã quen cặp song ca Minh Thuận và Nhật Hào qua anh trai. Không quá thân nhưng mỗi khi gặp họ đều nói chuyện gần gũi.

"Hai anh cũng là những 'đàn anh đồng nghiệp' đầu tiên khi tôi tập toẹ đi đánh đàn ban nhạc. Những bản nhạc Hoa mà tôi thích đều được các anh cover bằng tiếng Việt và phong cách thời trang rất đặc biệt đã tạo ra xu hướng cho lũ con trai dậy thì Sài Gòn những năm đầu 90 điên cuồng bắt chước. Tôi vẫn còn ấn tượng với đôi giày và chiếc mũ lưỡi trai có một miếng inox trước mũi rất phá cách thời đó. Sau này, nể hơn nữa khi biết hầu hết đồ diễn của hai anh đều do đích thân anh Thuận thiết kế và may", Quang Huy viết. 

Những kỷ niệm đẹp của Minh Thuận bên bạn bè nghệ sĩ ảnh 17

Maya từng được Minh Thuận chỉ bảo về nghề ca hát. Chị gọi ca sĩ đàn anh là sư phụ và chia sẻ dòng cảm xúc: "Sư phụ ơi, an nghỉ nhé".

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.