Phó Đức Phương sẵn sàng bán đồ nếu đêm nhạc tiền tỷ bị lỗ

(Ngày Nay) -Nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết sẽ cố gắng để không phải bán đồ đạc trong nhà bù lỗ cho đêm nhạc Trên đỉnh Phù Vân nhưng nếu trường hợp đó xảy ra ông cũng sẵn sàng chấp nhận.
Thu Phương là một trong những ca sĩ khách mời tham gia chương trình.
Thu Phương là một trong những ca sĩ khách mời tham gia chương trình.

Ngày 10/11, nhạc sĩ Phó Đức Phương tổ chức họp báo giới thiệu đêm nhạc Trên đỉnh Phù Vân, dự kiến diễn ra vào tối 29/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Đây là chương trình nghệ thuật khắc họa chân dung tác giả Hồ trên núi sau 50 năm theo đuổi con đường sáng tác âm nhạc.

Phó Đức Phương là nhạc sĩ hàng đầu của âm nhạc đương đại. Cùng với Nguyễn Cường, Trần Tiến và Dương Thụ, họ tạo nên “bộ tứ sông Hồng”. Tuy nhiên, nếu ba nhạc sĩ còn lại đều có nhiều chương trình âm nhạc riêng, Phó Đức Phương lại chưa một lần tổ chức live show.

“Tôi tương đối nhiều tác phẩm nhưng cứ nghĩ đến làm chương trình riêng thì lại thấy không hề đơn giản. Tôi quan niệm làm một đêm nhạc là gom các tác phẩm và phải làm thật đậm đà, hấp dẫn. Vì suy nghĩ như thế nên tôi cứ trì hoãn mãi, đến khi bạn bè nhắc nhở và động viên, tôi mới quyết định làm một đêm” – tác giả Trên đỉnh Phù Vân lý giải về việc chậm tổ chức live show so với các nhạc sĩ cùng thời.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương đầu tư hơn 4 tỷ đồng cho đêm nhạc riêng. Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Thanh Lam, Thu Phương, Bằng Kiều, Tấn Minh, Tùng Dương. Ngoài ra, đêm nhạc còn có sự góp mặt của nhóm nghệ sĩ mà nhạc sĩ Phó Đức Phương gọi là “tứ tửu”, trong đó có NSƯT Thanh Ngoan và NSƯT Thanh Thanh Hiền.

“Tôi tự đứng ra tổ chức, còn công ty tổ chức biểu diễn chỉ đóng vai trò đồng hành. Tôi đã ký thỏa thuận với họ. Nếu chương trình lãi thì sẽ chia theo tỷ lệ đóng góp, còn nếu lỗ, tôi sẽ chịu toàn bộ. Tôi sẽ không để đến mức phải bán đồ đạc trong nhà bù lỗ cho đêm nhạc. Nhưng nếu trường hợp ấy xảy ra, tôi cũng hài lòng chấp nhận. Để làm một chương trình nghệ thuật thực sự, tôi bất chấp hết, không sợ cả chết” – tác giả Chảy đi sông ơi quả quyết.

Trước thắc mắc Mỹ Linh – một người gắn bó với nhiều ca khúc của Phó Đức Phương, đặc biệt là Trên đỉnh Phù Vân lại vắng mặt trong đêm nhạc, nhạc sĩ sinh năm 1944 tiết lộ: “Mỹ Linh đang bận rộn nhiều việc, hơn nữa, tôi muốn có một vài gương mặt mới sẽ hát ca khúc theo cách phối khí của nhạc sĩ Đỗ Bảo trong live show này”.

Live show Trên đỉnh Phù Vân sẽ khắc họa chân dung nhạc sĩ Phó Đức Phương ở lĩnh vực sáng tác. Chương trình là một câu chuyện được viết bằng âm nhạc, thể hiện những gì đặc trưng, chắt lọc và phổ quát nhất về con đường hoạt động nghệ thuật 50 năm của nhạc sĩ Phó Đức Phương kể từ năm 1966 đến nay.

Chương trình được chia thành 3 phần, gồm: Thuở ban đầu (gồm các ca khúc như Những cô gái miền quan họ, Dòng sông ký ức, Lội dòng sông quê, Cánh đồng tình yêu); phần 2 có tên: Tiếng gọi bốn phương – Nhập cuộc – Đường đời rong ruổi (Trên đỉnh Phù Vân, Huyền thoại Hồ Núi Cốc, Nao nao Thác Bà, Chảy đi sông ơi); phần 3 với chủ đề: Trở về bản thể - Nguồn cội và tâm linh (Một thoáng Tây Hồ, Hồ trên núi, Về quê, Về nhà, Bài ca thần chim lạc, Khúc hát phiêu ly).

Phó Đức Phương sẵn sàng bán đồ nếu đêm nhạc tiền tỷ bị lỗ ảnh 1

Đỗ Bảo đóng vai trò đạo diễn âm nhạc trong chương trình của Phó Đức Phương.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo - người đảm nhận vai trò đạo diễn âm nhạc trong live show Trên đỉnh Phù Vân chia sẻ: “Âm nhạc của Phó Đức Phương rất riêng biệt, nó không chỉ có những cội rễ chắc chắn và rất sâu từ âm nhạc dân gian, chắt lọc từ chèo, tuồng, ca trù, xẩm, hay cảm thức về âm nhạc tâm linh đậm màu Á Đông. Ca khúc của Phó Đức Phương thường được tỉa tót cặn kẽ đến những chi tiết ở thượng tầng với những tiết tấu kỹ càng, luyến láy phức tạp và ca từ uyên thâm”.

“Nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng là người kỹ tính, đôi lúc khắt khe, đến nỗi nhiều nghệ sĩ cảm thấy e ngại. Tôi cũng bị áp lực, nhưng sẽ vượt qua. Tôi sẽ làm theo cách nào đó để đảm bảo được sự hấp dẫn, hiện đại tươi mới. Tôi sẽ đưa vào những phụ trợ của âm nhạc điện tử, dàn nhạc cổ điển, dàn nhạc dân tộc, hòa trộn làm sao để đảm bảo các cung bậc nối tiếp nhau giữa các bài hát là dễ chịu và truyền cảm” - nam nhạc sĩ nói thêm. 

Bên cạnh Đỗ Bảo với vai trò dạo diễn âm nhạc, ê-kíp thực hiện chương trình còn có những cái tên như biên đạo múa Trần Ly Ly chịu trách nhiệm đạo diễn dàn dựng, Cao Trung Hiếu phụ trách sân khấu, nhà thiết kế Thuỷ Nguyễn đảm nhiệm vai trò thiết kế trang phục, hoạ sĩ Nguyễn Khánh Duy thiết kế mỹ thuật.

Theo Zing
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.