60 học sinh ở Cà Mau nhập viện vì hội chứng ngất xỉu dây chuyền

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ban đầu có một nữ học sinh bị ngất, kéo theo hàng loạt học sinh ngất xỉu dây chuyền, xảy ra ở 4 lớp thuộc khối 7 và 9. 
Sự việc ngất xỉu dây chuyền xảy ra vào sáng 4/11 tại trường THCS Thị trấn Thới Bình.
Sự việc ngất xỉu dây chuyền xảy ra vào sáng 4/11 tại trường THCS Thị trấn Thới Bình.

Nguồn tin của báo Pháp Luật TP.HCM cho biết, sáng 4/11, tại Trường THCS thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau xảy ra tình trạng học sinh ngất xỉu dây chuyền, đến hơn 60 em. 

Ông Trần Văn Thắng, hiệu trưởng trường này cho rằng, nguyên nhân có thể do hội chứng tâm lý. Hiện các em đã được điều trị khỏe lại bình thường.  

Theo ghi nhận của Trường THCS Thị trấn Thới Bình, ban đầu có 1 nữ sinh lớp 9 bị hạ canxi dẫn đến ngất xỉu. Một bạn nam đã đưa em đến phòng y tế nghỉ ngơi. Ngay sau đó, một học sinh nữ khác cũng khó thở, ngất xỉu và bạn nam đưa bạn đi nghỉ. Tình trạng này sau đó xảy ra với hàng loạt học sinh trong lớp, lan thêm 3 lớp khác, thuộc khối 7 và khối 9. Tổng cộng có hơn 60 học sinh bị các triệu chứng giống nhau như đã nêu.

Có 15 học sinh được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thới Bình điều trị. Do bị quá tải nên các em còn lại được bác sĩ đến tận trường chăm sóc. Các em được cho uống 1 viên canxi, sau 20 phút sức khỏe trở lại bình thường. 

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV báo Thanh Niên, TS.BS Nguyễn Thanh Danh, Chủ tịch hội đồng khoa học Viện Dinh dưỡng TP.HCM cho biết, hội chứng tâm lý dây chuyền không ảnh hưởng tới tính mạng con người. Để tránh xảy ra hội chứng này, khi có hiện tượng học sinh ngất xỉu, thầy cô và nhân viên y tế không nên hoảng loạn khiến học trò có thể từ đó mà sợ hãi. Mọi người tách riêng các em ngất xỉu vào một phòng, cho các em uống nước đường… sau đó các em sẽ dần tỉnh táo, hoạt động bình thường. Song song với đó nên trấn an các em học sinh còn lại.

Theo TS.BS Nguyễn Thanh Danh, học sinh mải mê học tập, thi cử, dễ thiếu ăn, "đói" ngủ, có thể suy dinh dưỡng, thiếu năng lượng, từ đó dễ bị hạ đường huyết, thiếu canxi… do đó dễ bị ngất xỉu trên trường học. Bên cạnh là người đồng hành nhắc nhở các con học hành, cha mẹ nên chăm sóc dinh dưỡng cho các con, bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.