Bị trường quốc tế Việt Úc (VAS) đuổi học, một học sinh nhập viện vì có dấu hiệu trầm cảm

(Ngày Nay) - Là học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt suốt 11 năm, chuẩn bị lên lớp 12 thì bất ngờ nhận được thông báo đuổi học của trường quốc tế Việt Úc (VAS). Em T.Đ. đã rơi vào tâm trạng lo âu, buồn phiền, suy sụp tinh thần, bỏ ăn uống nhiều ngày liền và phải nhập viện để theo dõi.
Một cơ sở của trường Quốc tế Việt Úc (VAS)
Một cơ sở của trường Quốc tế Việt Úc (VAS)

Liên quan đến vụ việc trường quốc tế Việt Úc (VAS) bất ngờ gửi thư thông báo không tiếp nhận học sinh vào năm học sau (2020-2021), vì lý do phụ huynh và nhà trường không đạt được một số thoả thuận.

Chia sẻ sẻ với phóng viên Ngày Nay, chị V.H-phụ huynh của em T.Đ., (vừa học xong chương trình lớp 11 chuẩn bị lên 12 tại VAS), cho biết, “Từ hôm có thông báo đuổi học của nhà trường, em T.Đ. đã rất suy sụp tinh thần, buồn phiền, lo âu, không tập trung được việc gì. Thậm chí, Đ. có có ý nghĩ tự tử vì không chịu được cú sốc này. Hai vợ chồng chị phải bỏ việc, thay nhau trông cháu để tránh điều đáng tiếc xảy ra”. 

Ngày 4/7, gia đình chị V.H. đưa em Đ. nhập viện trong tình trạng sức khoẻ suy kiệt. Qua kiểm tra, bác sĩ cho biết, tinh thần em Đ. không ổn định. Nếu không cải thiện tình trạng mất ăn, mất ngủ, khóc nhiều như vậy em có Đ. có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm rất cao. Hiện tại, sức khoẻ em Đ. đã ổn định nhưng vẫn phải ở lại bệnh viện để theo dõi.

Được biết, em Đ. là học sinh gương mẫu nhiều năm tại trường Việt Úc, em vừa hoàn thành xong chương trình lớp 11 với học lực giỏi, hạnh kiểm tốt.

Bị trường quốc tế Việt Úc (VAS) đuổi học, một học sinh nhập viện vì có dấu hiệu trầm cảm ảnh 1

Thư thông báo "không tiếp nhận" học sinh vào năm sau (2020-2021) của trường Việt Úc (VAS) khiến nhiều em học sinh bị "sốc"

“Con tôi khóc nhiều từ hôm nhận thông báo của trường, cháu nói, tại sao con phải bị đuổi học? Con học giỏi, con yêu thương trường lớp, thầy cô và bạn bè… Con có lỗi gì trong chuyện này để phải bị đuổi học?” Chị V.H. kể lại. 

“Tôi có viết email gửi đến trường Việt Úc trình bày về tình hình mà con tôi đang gặp phải nhưng trường Việt Úc không hồi đáp. Sau đó tôi cũng có gọi điện cho hiệu trưởng nhà trường trình bày vấn đề để xin một giải pháp khác, nhưng hiệu trưởng cho biết đó là quyết định của Ban Giám đốc trường, ngoài tầm giải quyết của hiệu trưởng.” – Chị V.H. nói thêm

Ngày Nay sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!

Ngày 30/6, trường Quốc tế Việt Úc (VAS) bất ngờ gửi thư thông báo “không tiếp nhận” rất nhiều học sinh trong năm học tiếp theo (2020-2021) vì những bất đồng liên quan tiền bạc giữa nhà trường với phụ huynh.

Mâu thuẫn giữa trường Việt Úc và phụ huynh diễn ra đã nhiều tháng. Ngày 20/5 UBND TP.HCM đã có văn bản gửi giám đốc Sở GD&ĐT về việc giải quyết đơn kiến nghị của hội phụ huynh học sinh Trường quốc tế Việt Úc. Nội dung văn bản, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã giao ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT làm việc với Trường Quốc tế Việt Úc và các trường dân lập khác để có biện pháp giải quyết, trả lời phụ huynh học sinh theo thẩm quyền. 

Khi sự việc trường Việc Úc đuổi học hàng loạt học sinh, phóng viên Ngày Nay có liên lạc với ông Lê Hồng Sơn, nhưng ông Sơn giữ im lặng, không trả lời.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.