Bộ GD-ĐT họp về phương án thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2020

Trong tuần này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có các cuộc họp về phương án thi THPT quốc gia và phương án tuyển sinh đại học năm 2020, dự kiến đưa ra các kịch bản tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia 2020 phù hợp với diễn biến của dịch bệnh Covid-19.
Bộ GD-ĐT họp về phương án thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2020

Trước tình hình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ GD-ĐT nghiên cứu, đề xuất phương án phù hợp đối với thi THPT quốc gia năm 2020.

Bộ GD-ĐT đã lên lịch làm việc, theo đó, vào ngày 7-4, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ sẽ chủ trì các vụ, cục họp về phương án thi THPT quốc gia 2020. Ngày 8-4, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc họp cùng Vụ Giáo dục Đại học họp về phương án tuyển sinh đại học năm 2020.

Sau các cuộc họp, dự kiến đến cuối tuần này, Bộ GD-ĐT sẽ đưa ra một số kịch bản về phương án tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia phù hợp các diễn biễn của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong thực tế.

Để ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19, đối với Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT đã ra quyết định lùi thời gian tổ chức sang tháng 8. Đồng thời, Bộ GD-ĐT đã có hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020 cấp THPT, tinh giản khoảng 30% nội dung chương trình, cùng với việc đẩy mạnh việc dạy học từ xa qua internet, trên truyền hình. Mới đây, vào ngày 3-4, Bộ GD-ĐT đã công bố bộ đề tham khảo thi THPT quốc gia 2020. Theo Bộ GD-ĐT, đề thi này đã giảm mức độ tương ứng với những nội dung tinh giản, nhưng vẫn đủ độ phân hóa để phân loại, lựa chọn học sinh khá, giỏi, trung bình.

Theo Nhân Dân
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.