Đánh học sinh bầm tím tay, cô giáo bị đình chỉ hết năm học

(Ngày Nay) - Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày với cô Phạm Thị Hồng Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A6, do dùng thước kẻ nhựa đánh vào tay học sinh Hoàng Minh Thu.
Đánh học sinh bầm tím tay, cô giáo bị đình chỉ hết năm học

TTXVN đưa tin, chiều 1/6, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định cho biết Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô giáo Phạm Thị Hồng Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A6, do có hành động chưa chuẩn mực, dùng thước kẻ nhựa đánh vào tay học sinh Hoàng Minh Thu.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Nam Định, vào khoảng 9 giờ ngày 29/5 vừa qua, trong tiết tập làm văn, do em Hoàng Minh Thu không tập trung, viết bài chậm nên cô Nhung đã dùng thước kẻ nhựa đánh vào phần mềm bắp tay học sinh này.

Khi đó, em Thu không có biểu hiện đau nên cả lớp vẫn tiếp tục tiết học. Đến tối, phát hiện trên tay em Thu có vết tấy đỏ, gia đình đã đến trường phản ánh sự việc với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu.

Khi nhận được thông tin, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu cùng cô Phạm Thị Hồng Nhung đã nhiều lần xuống gặp gỡ, làm việc và xin lỗi gia đình học sinh.

Sau khi tìm hiểu sự việc, xem xét bản kiểm điểm cá nhân của cô Nhung, nhà trường thống nhất tạm đình chỉ công tác giảng dạy, bố trí cô Nhung chuyển sang làm công tác văn phòng để có thời gian ổn định tinh thần, nhìn nhận hành vi của mình, rút kinh nghiệm không tái phạm.

Cô Phạm Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu, cho biết hiện vết bầm đỏ trên tay em Thu đã mờ, em không cảm thấy đau.

Ngày 1/6, em đã được gia đình đưa trở lại trường học bình thường. Ban Giám hiệu nhà trường đã bố trí một giáo viên có kinh nghiệm làm công tác chủ nhiệm lớp 4A6 thay cô Phạm Thị Hồng Nhung.

Sau sự việc trên nhà trường cũng chấn chỉnh, yêu cầu toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên rút kinh nghiệm sâu sắc; thực hiện nghiêm các quy định trong dạy học, ứng xử, tránh những trường hợp tương tự xảy ra.

Liên quan đến sự việc này, ngày 1/6, Ủy ban nhân dân thành phố Nam Định đã có văn bản yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Nam Định phối hợp với Phòng Nội vụ thành phố hướng dẫn Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu tổ chức họp kiểm điểm và tiến hành các bước theo quy trình xử lý kỷ luật viên chức đối với cô Phạm Thị Hồng Nhung.

Đánh học sinh bầm tím tay, cô giáo bị đình chỉ hết năm học ảnh 1

Học sinh bị bầm tím do bị cô đánh. - Ảnh: Dân Trí

Như Zing.vn đã đưa tin, trước đó, cô Phạm Thị Hồng Nhung đã viết bản kiểm điểm gửi tới BGH nhà trường. Theo bản kiểm điểm của cô Nhung, cô hoàn toàn không có ý trù dập hay xúc phạm học sinh. Chỉ do nóng vội, lại còn trẻ, thiếu kinh nghiệm xử lý tình huống, mất bình tĩnh, muốn học sinh hoàn thành tốt yêu cầu của mình trong quá trình giảng dạy nên đã gây ra sự việc đáng tiếc.

“Tôi nhận thấy việc làm đó của tôi là sai. Tôi rất ân hận và xin nhận trách nhiệm về việc mình làm. Tôi xin hứa sẽ nghiêm khắc kiểm điểm bản thân và rút kinh nghiệm sẽ không bao giờ tái phạm”, cô Nhung viết trong bản kiểm điểm.

Cô Nhung tự nhận là giáo viên trẻ mới ra trường được 2 năm nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp dẫn đến sự việc. Qua đó, bày tỏ mong muốn gia đình em Thu thông cảm, bỏ qua và cho mình cơ hội sửa sai.

Tuy nhiên, phía nhà trường sau khi tìm hiểu sự việc và xem xét bản tường trình, kiểm điểm của cô Nhung, đã thống nhất tạm đình chỉ công tác giảng dạy đến hết năm học, bố trí phân công việc phù hợp để cô giáo có thời gian ổn định về mặt tinh thần và nhìn nhận lại lỗi sai để rút kinh nghiệm.

Được biết, trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu có trên 1.710 học sinh ở 34 lớp và 54 giáo viên.

TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.