Đề xuất cho học sinh Hà Nội trở lại trường theo 4 giai đoạn

Sở GD-DT Hà Nội đã xây dựng kịch bản đón học sinh trở lại trường với 4 giai đoạn để trình UBND thành phố, dự kiến học sinh lớp 9 và 12 đến trường đầu tháng 5, trẻ mầm non vào đầu tháng 6.
Sở Giáo dục Hà Nội đề xuất cho học sinh trở lại theo 4 giai đoạn
Sở Giáo dục Hà Nội đề xuất cho học sinh trở lại theo 4 giai đoạn

Đơn vị này đã dự kiến một số kịch bản cho học sinh trở lại trường để xin ý kiến UBND thành phố.

Theo đó, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, giai đoạn đầu, Sở đề xuất cho học sinh khối 9 và 12 đi học từ ngày 4/5 để chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng như thi vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT.

Lúc này, do số học sinh đi học ít nên có đủ phòng và số giáo viên để chia tách lớp ra từng lớp nhỏ, đảm bảo khoảng cách giãn cách học sinh tối thiểu 1,5m theo quy định của Bộ Y tế.

Giai đoạn 2, dự kiến khoảng sau đó 2 tuần, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát ổn định, sẽ cho học sinh từ lớp 5 đến lớp 12 đi học.

Giai đoạn 3, dự kiến vào tuần cuối cùng của tháng 5, học sinh từ lớp 1 đến 12 sẽ trở lại trường.

Giai đoạn cuối cùng đối với trẻ mầm non và nếu dịch kiểm soát tốt, Sở sẽ đề xuất cho đi học trở lại từ đầu tháng 6.

Theo lý giải của Sở, nếu tất cả các trường học đều mở cửa, nội thành không thể giãn cách trong lớp 1,5 m bởi khu vực này các trường đều học 2 ca. Nếu giãn cách, mỗi lớp học ít nhất phải chia thành 2 lớp nhỏ thì không thể đủ cơ số phòng và giáo viên bởi sẽ phải cần số lượng giáo viên gấp đôi.

Đối với cấp mầm non và tiểu học, nếu chỉ tổ chức học 1 buổi/ngày, thì việc đưa đón trẻ sẽ rất khó khăn. Do vậy, căn cứ vào tình hình dịch bệnh, Sở đề xuất 2 cấp học này sẽ học cả ngày và buổi trưa có phục vụ bán trú. Quan điểm của Sở là chỉ khi tình hình dịch bệnh được đẩy lùi, ổn định mới đề cập đến việc cho 2 cấp học này trở lại trường.

Ở những nơi có nguy cơ cao như huyện Thường Tín và huyện Mê Linh, nếu đến ngày 4/5 đã hết giai đoạn cách ly thì học sinh vẫn đến trường như các nơi khác. Trong trường hợp đến ngày 4/5, các huyện này vẫn chưa hết thời gian cách ly, sở sẽ tiếp tục lùi thời gian trở lại trường của học sinh 2 địa phương này.

Tuy nhiên, việc học sinh trở lại trường vẫn phải phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh Covid-19.  Đây là kịch bản tham mưu, Chủ tịch UBND thành phố sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo Vietnamnet
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.