Gần 400 thí sinh ở Quảng Ngãi phải dừng thi tốt nghiệp THPT vì COVID-19

(Ngày Nay) - Toàn bộ 352 thí sinh là học sinh Trường THPT Sơn Mỹ và 30 thí sinh là học sinh của trường khác tại Quảng Ngãi phải dừng thi. Như vậy, toàn tỉnh này có 382 thí sinh dừng thi tốt nghiệp THPT đợt 1.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thông tin trên do ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi, trao đổi với Zing chiều 8/8.

Cụ thể, ông Phu cho biết chồng của nữ giáo viên trường THPT Sơn Mỹ là bệnh nhân số 786. Ông này là giáo viên Trung tâm GDTX huyện Sơn Tịnh, từng tiếp xúc đồng nghiệp tại trường THPT Sơn Mỹ, trước khi Bộ Y tế công bố nhiễm virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân này cũng có vợ là giáo viên trường THPT Sơn Mỹ. Vì vậy, tất cả thí sinh của trường này buộc phải dừng thi để đảm bảo an toàn.

"Ban đầu, Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh xác định một số thí sinh của trường này có tiếp xúc cô giáo thuộc diện F1, dự định cho các em thi riêng. Sau khi tìm hiểu kỹ, cô giáo này đã tiếp xúc nhiều thí sinh, giáo viên khác của trường. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, Ban chỉ đạo kỳ thi quyết định tạm dừng thi tốt nghiệp đối với điểm thi này", ông Phu nói.

Ngoài ra, ở Quảng Ngãi đang có 6 bệnh nhân được công bố mắc COVID-19, nhiều khu dân cư bị cách ly. Qua rà soát, có thêm 30 thí sinh trong đợt thi này là F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân cũng phải dừng thi, nâng tổng số thí sinh tại Quảng Ngãi phải dừng thi lên con số 382.

Hiện Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Quảng Ngãi cũng đã xác định 4 giáo viên được điều động làm giám thị trong kỳ thi này là F1 của các bệnh nhân mắc COVID-19.

"Kỳ thi sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai, nhưng hiện tại ban chỉ đạo kỳ thi vẫn đang phối hợp với ngành y tế rà soát có bao nhiêu giáo viên được điều động làm giám thị liên quan đến các ca bệnh. Chúng tôi sẽ phải thay đổi và điều động giáo viên thay thế khẩn trương trong hôm nay, đảm bảo đủ giám thị phục vụ kỳ thi", ông Phu nói.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Quảng Ngãi có hơn 12.400 thí sinh, số giám thị lúc đầu là 1.881, nhưng hiện có 2 thầy cô bị tai nạn, 4 thầy cô trong diện F1 và hàng chục giáo viên trong diện F2. Những người này sẽ không tham gia làm giám thị và phải điều động thầy cô khác thay thế, theo Tuổi Trẻ.

Theo Tổng hợp
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: