Hà Nội: Công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp của tất cả 30 quận huyện, thị xã

Tất cả 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã hoàn thành kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp (mầm non, lớp 1, lớp 6) năm học 2020-2021.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Ngày 1/7, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo công khai kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp của tất cả 30 quận huyện, thị xã trên Hệ thống tuyển sinh trực tuyến Thành phố Hà Nội.

Nội dung của kế hoạch gồm: Phân chia địa bàn tuyển sinh; giao chỉ tiêu tuyển sinh đối với từng trường; đối tượng tuyển sinh, độ tuổi tuyển sinh; quy định về số học sinh/lớp, số lớp của từng trường; quy định về hồ sơ tuyển sinh, phương thức tuyển sinh, thời gian tuyển sinh. 

Trong đó, việc phân tuyến tuyển sinh và giao chỉ tiêu tuyển sinh của các quận, huyện, thị xã được tính toán bảo đảm phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của từng trường và bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh.

Cha mẹ học sinh có thể tìm hiểu về kế hoạch của từng  để tra cứu các thông tin liên quan đến quy định tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của từng trường học ở địa bàn Hà Nội, từ đó biết được con em mình được phân tuyến tuyển sinh vào trường nào.

Năm học 2020-2021, thành phố Hà Nội vẫn sử dụng phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định để tuyển sinh vào các lớp đầu cấp. Riêng những trường trung học cơ sở được UBND thành phố công nhận là trường chất lượng cao có thể lựa chọn phương thức tuyển sinh là xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với việc tổ chức làm bài kiểm tra đánh giá năng lực.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường công lập vẫn tuyển sinh lớp 1, lớp 6 theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định và sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến trên toàn thành phố.

Các trường mầm non, tiểu học, THCS phải cấp mã số tuyển sinh (kèm theo mật khẩu) cho cha mẹ học sinh trước ngày 1/7. Lớp 1 tuyển sinh từ ngày 1/8 đến hết 3/8. Trẻ 5 tuổi tuyển vào các trường mầm non từ ngày 4/8 đến hết ngày 6/8. Tuyển lớp 6 từ ngày 7/8 đến hết ngày 9/8.

Các trường tuyển trực tiếp từ ngày 13/8 đến hết ngày 15/8. Riêng các trường ngoài công lập có thể tuyển sinh ngay sau khi năm học 2019 - 2020 kết thúc, nhưng không vượt quá ngày 15/8.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các trường thực hiện tuyển sinh vẫn phải chú ý các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19, hạn chế tập trung đông người. Vì thế hình thức đăng ký tuyển sinh trực tuyến được khuyến khích.

Theo GD&TĐ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.