Lễ khai giảng đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa tại 'ngôi trường chuyên hàng đầu Thủ đô'

(Ngày Nay) - Hòa trong không khí hân hoan đón chào năm học mới của hàng triệu học sinh và thầy cô giáo trên cả nước, sáng ngày 5/9, thầy và trò Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.
Bà Trần Thuỳ Dương - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.
Bà Trần Thuỳ Dương - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thời gian tổ chức buổi lễ khai giảng năm học 2020-2021 của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam được tổ chức rất tinh giản, ngắn gọn chỉ trong vòng 35 phút những nghi thức: học  sinh chào cờ và hát Quốc ca, đón học sinh đầu cấp, đọc thư của Chủ tịch nước và đánh trống khai trường cùng một số các hoạt động văn hóa, văn nghệ do học sinh và giáo viên nhà trường tự dàn dựng và biểu diễn để tạo không khí vui tươi cho các bạn học sinh.

Trong không khí hân hoan nhưng không kém phần khẩn trương của buổi lễ khai giảng năm học mới mùa dịch bệnh Covid-19,  bà Trần Thuỳ Dương – Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã có một bài phát biểu tuy ngắn gọn nhưng vẫn mang rất nhiều ý nghĩa. Sau khi vị hiệu trưởng nhà trường đánh những tiếng trống khai trường đầu tiên, buổi lễ khai giảng kết thúc, thầy và trò trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam bước vào một năm học mới với những mục tiêu mới.

Lễ khai giảng đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa tại 'ngôi trường chuyên hàng đầu Thủ đô' ảnh 1

 Nhằm phòng tránh dịch bệnh Covid-19, các học sinh đầu cấp được nhà trường tổ chức dự lễ khai giảng dưới sân trường, còn lại học sinh ở các khối lớp khác được tập trung khai giảng trên lớp

Bà Trần Thuỳ Dương – Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam cho biết: Năm nay là mùa khai giảng vô cùng đặc biệt đối với học sinh cả nước cũng như với học sinh trường chuyên Hà Nội -Amsterdam. Để chuẩn bị cho lễ khai giảng ấm cúng, lấy học sinh làm trung tâm, đảm bảo sức khoẻ cho các cháu; nhà trường đã có công tác chuẩn bị rất chu đáo như tiến hành vệ sinh sạch sẽ, phun thuốc diệt muỗi và phun khử khuẩn toàn bộ trường lớp…

“Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, nhà trường cũng không tổ chức tập trung học sinh trước để đảm bảo cho các cháu được an toàn. Trong ngày khai giảng năm nay, nhà trường tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và phát khẩu trang cho toàn bộ học sinh nhà trường cùng các thầy cô giáo và các quý vị đại biểu. Khoảng 800 học sinh đầu cấp dự lễ khai giảng dưới sân trường, còn lại học sinh ở các khối lớp khác được tập trung khai giảng trên lớp nhằm phòng tránh dịch bệnh Covid-19”, bà Dương nói.

Chia sẻ về những kế hoạch của nhà trường trong năm học mới, bà Dương nhấn mạnh: “Đối với năm học 2020-2021, nhà trường tiếp tục duy trì, phát huy và kế thừa những truyền thống về “dạy tốt – học tốt” của thầy cô và học sinh nhà trường. Đồng thời, nhà trường cũng có những chương trình “về nguồn” để các cựu học sinh đã thành danh của trường sẽ về nói chuyện với học sinh để các cháu luôn luôn có được niềm tự hào từ những thế hệ đi trước, để các cháu kế thừa và phát huy được truyền thống tốt đẹp đó. 

Lễ khai giảng đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa tại 'ngôi trường chuyên hàng đầu Thủ đô' ảnh 2

Hiệu trưởng nhà trường đánh những tiếng trống khai trường đầu tiên, chính thức bắt đầu một năm học mới.

Thêm vào đó, mục tiêu của nhà trường là hướng học sinh trở thành những người ngoài chuyên môn học giỏi ra còn là những công dân ưu tú của Thủ đô. Nhà trường mong muốn rằng các học sinh của mình sẽ là những nhân tố đem trí tuệ và những kiến thức mà mình đã học được ở quốc tế để góp phần xây dựng và phát triển nước nhà”.

Cũng theo bà Trần Thuỳ dương, năm 2020 này là dấu mốc trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam tròn 35 năm thành lập. Trong suốt 35 năm xây dựng và phát triển, với biết bao thế hệ học trò đã trưởng thành và đạt nhiều thành tích xuất sắc cả trong nước và quốc tế; trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam vẫn luôn tự hào là một trong những ngôi trường chuyên hàng đầu Thủ đô và đất nước. 

Lễ khai giảng đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa tại 'ngôi trường chuyên hàng đầu Thủ đô' ảnh 3

Bà Trần Thuỳ Dương - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hạnh phúc bên món quà ý nghĩa của học sinh dành tặng cho Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo nhân dịp khai giảng năm học mới và kỷ niệm 35 năm ngày thành lập trường.

Để phát huy truyền thống và thế mạnh của mình, thầy và trò nhà trường luôn tích cực đi đầu trong đổi mới, sáng tạo với chương trình đào tạo tiên tiến, mô hình đổi mới giáo dục hiệu quả, dẫn đầu cả nước về quy mô, chất lượng dạy và học, phát triển mạnh mẽ hơn mô hình trường trung học phổ thông chuyên đào tạo song song quốc gia và quốc tế, tạo sự lan tỏa trong hệ thống các trường chuyên của quốc gia.

Nhân dịp này, các học sinh nhà trường đã có những hoạt động dù nhỏ nhưng lại vô cùng ý nghĩa, chứa đựng rất nhiều tình cảm dành cho các thầy cô của mình. Không giấu được sự xúc động khi thay mặt Ban giám hiệu và giáo viên nhà trường nhận món quà là một chiếc bánh gato do các học sinh của mình tự tay làm ra nhân dịp khai giảng năm học mới và tròn 35 năm ngày thành lập trường, vị hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam bày tỏ: “Món quà nhỏ này mang trong mình tình cảm lớn lao và quý báu mà học sinh dành cho các thầy cô giáo và ban giám hiệu nhà trường. Đây chính là động lực to lớn nhất để chúng tôi cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong công tác dạy học, xứng đáng là tấm gương sáng để học sinh noi theo”.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.