New York đóng cửa các trường tới hết năm học

(Ngày Nay) - Theo thông báo mới nhất, hơn 1,1 triệu học sinh tại thành phố New York sẽ không được đến trường trong vòng 3 tháng tới do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, quyết định này khiến nhiều giáo viên gặp khó khăn trong việc điều chỉnh hoạt động dạy học từ xa.
New York đóng cửa các trường tới hết năm học

Các trường công lập ở thành phố New York sẽ đóng cửa cho tới hết năm học, Thị trưởng Bill de Blasio cho biết hôm thứ Bảy.

Khoảng 1.800 trường học trên khắp 5 quận của thành phố đã phải xoay sở nhiều cách để duy trì hoạt động giảng dạy trực tuyến kể từ khi phải đóng cửa vào ngày 16/3, điều này đồng nghĩa với việc hơn 1 triệu phụ huynh phải đảm nhận công việc giáo viên bán thời gian.

Thị trưởng de Blasio đã phải đối mặt với áp lực rất lớn từ phụ huynh và giáo viên về việc đóng cửa các trường học khi dịch bệnh bắt đầu lây lan tại thành phố New York vào tháng 3. Sau khi không thể cầm cự được, vị quan chức cuối cùng đã phải ra lệnh đóng cửa hệ thống giáo dục và chỉ biết thốt lên: "Đây không phải là điều mà trong một triệu năm tôi có thể tưởng tượng mình phải làm".

Mặc dù thành phố New York là tâm điểm của đại dịch COVID-19 tại nước Mỹ, hơn 10 tiểu bang và nhiều khu học chánh địa phương đã thông báo rằng các trường công lập sẽ đóng cửa cho đến cuối năm học.

Trong những ngày gần đây, các thống đốc bang California, Pennsylvania và Washington tuyên bố các trường học tại các bang của họ sẽ đóng cửa trong phần còn lại của năm học.

Hệ thống trường công lập New York, vốn lớn nhất trên cả nước, cùng với sự đa dạng về chủng tộc và tình trạng kinh tế xã hội, đã để lộ ra những lỗ hổng bất bình đẳng kể từ khi triển khai hoạt động học trực tuyến.

Nhiều học sinh không có internet hoặc máy tính xách tay ở nhà, buộc chính quyền thành phố phải vội vã cho mượn hàng nghìn thiết bị.

Khoảng 3/4 trẻ em ở các trường công lập của thành phố thuộc những hộ gia đình có thu nhập thấp và đủ điều kiện để được giảm giá hoặc miễn phí bữa trưa, khiến thành phố phải mở một số trường học để các gia đình chọn bữa sáng cho con.

Thành phố cũng là nơi sinh sống của khoảng 114.000 học sinh vô gia cư, những trẻ phải thích nghi với việc học từ xa trong các nhà ở xã hội hay những căn hộ chật chội, nơi cả gia đình ngủ chung 1 phòng.

Trong khi các nhà lãnh đạo giáo dục của New York kêu gọi tiếp tục học từ xa ngay cả khi các quận khác đã đóng cửa hoàn toàn hệ thống trường học, vẫn chưa có ai khẳng định rằng việc học online là phương pháp bình đẳng thay thế cho hình thức học trực tiếp trên lớp.

Hệ quả của việc thiếu kiến thức và giao tiếp xã hội của học sinh sau nhiều tháng đóng cửa trường học là không thể đo lường được. Không chỉ dừng lại ở việc tạm thời đóng cửa, dịch bệnh đã thay đổi hệ thống trường học New York: cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch gây ra đã dẫn đến việc cắt giảm ngân sách đáng kể cho các trường học công.

Thành phố đã cắt giảm ngân sách cho ngân sách giáo dục cũng như một số chi phí hỗ trợ phát triển chuyên môn cho các nhà giáo dục, các chương trình sau giờ học và mở rộng trường mẫu giáo cho trẻ nhỏ. Một số nhà hoạt động đặc biệt hoảng hốt khi biết thành phố đã cắt giảm ngân sách cho chương trình tạo việc làm thanh niên mùa hè, vốn đem tới một khoản thu nhập nhỏ cho các học sinh khó khăn.

Theo NY Times
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.