Nhiều đại học lùi thời gian tuyển sinh do ảnh hưởng của COVID-19

ĐH Bách khoa Hà Nội vừa thông báo ngoài xét tuyển dựa trên kết quả THPT quốc gia và xét tuyển thẳng, năm nay trường còn tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng.
Nhiều đại học lùi thời gian tuyển sinh do ảnh hưởng của COVID-19

Kỳ thi tuyển sinh này được thực hiện song song, độc lập với các phương thức còn lại. PGS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng cho biết, kỳ thi riêng do trường tổ chức sẽ mở thêm cơ hội cho thí sinh có nguyện vọng và năng lực phù hợp theo học trình độ đại học chính quy, nâng cao chất lượng đầu vào và chất lượng giảng dạy của trường.

Thí sinh là học sinh THPT trên toàn quốc dự vòng sơ tuyển theo kết quả học tập tại bậc THPT, sau đó làm bài thi được thiết kế phù hợp trình độ THPT, có tính phân loại. Mục tiêu bài thi nhằm kiểm tra kiến thức, năng lực của học sinh. Thời điểm tổ chức, dự kiến từ ngày 20 đến 26/7. Thời lượng bài thi, dự kiến 180 phút. Thí sinh được ưu tiên cộng điểm nếu có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Trong khi đó, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng quyết định điều chỉnh lịch trình tuyển sinh sau đại học năm 2020. Thời gian tổ chức thi đợt 1 được lùi đến ngày 20 và 21/6, đợt 2 lùi đến ngày 17 và 18/10, các đơn vị thành viên có thể đăng ký tuyển sinh 1 hoặc 2 đợt trong năm và báo cáo ĐH Quốc gia Hà Nội trước ngày 10/4.

Đại diện ĐH Ngoại thương cho hay khi kỳ thi THPT quốc gia được lùi sang tháng 8, các kế hoạch tháng 3 và 4 của trường sẽ được chuyển sang tháng 5 và 6. Phương thức tuyển sinh dành cho trường chuyên cũng được điều chỉnh sang tháng 7, trong khi phương thức tuyển sinh dựa vào kết quả thi THPT quốc gia sẽ lùi tịnh tiến so với thời gian thi vào tháng 8 của Bộ GD&ĐT.

Đối với tuyển sinh vào trường quân đội, lần thứ 2, lịch sơ tuyển vào trường quân đội phải điều chỉnh kéo dài đến ngày 20/6. Ban Tuyển sinh quân sự - Bộ Quốc phòng thông báo trong tháng 5 và 6, ban tuyển sinh quân sự các đơn vị, địa phương tổ chức thành nhiều đợt khám sức khỏe cho thí sinh. Thời gian cụ thể sẽ do từng ban tuyển sinh bố trí phù hợp nhưng phải khám cho tất cả thí sinh đăng ký sơ tuyển theo đúng thời gian quy định là trước ngày 20/6.

Liên quan đến việc tuyển sinh của các trường, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cho hay trên thực tế, những năm trước các trường kết thúc tuyển sinh vào khoảng cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11. Thời gian sau đó, đa số ngừng tuyển sinh vì không phù hợp kế hoạch năm học và hầu như hết nguồn tuyển.

Vì vậy, theo ông Nguyễn Văn Phúc, việc tuyển sinh đến hết tháng 12 không ảnh hưởng đến các trường. Các cơ sở giáo dục đại học vẫn chủ động điều chỉnh kế hoạch và thực hiện được. Bộ GD&ĐT chỉ ban hành kế hoạch tuyển sinh đợt 1 năm 2020, áp dụng chung đối với các trường xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia. Với quyền tự chủ tuyển sinh, các trường có thể tuyển nhiều đợt trong năm. 

Theo VTC News
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.