Nhiều tỉnh thành cho học sinh đi học trở lại vào ngày 23/4

(Ngày Nay) - Gia Lai, Hải Phòng, Hải Dương, Yên Bái quyết định cho học sinh trở lại trường từ ngày 23/4.

Gia Lai: Học sinh lớp 9, 12 đi học lại ngày 23/4 

Ngày 21/4, UBND tỉnh Gia Lai đồng ý cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại sau từ 23/4 sau thời gian nghỉ phòng COVID-19. Như vậy, đây là tỉnh thứ 4 sau Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa cho học sinh trở lại trường.

Ông Nguyễn Văn Long - Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai cho biết, UBND tỉnh đồng ý cho học sinh, học viên lớp 9, lớp 12 hệ giáo dục phổ thông và hệ giáo dục thường xuyên đi học trở lại kể từ ngày 23/4. 

Còn đối với với các học sinh, học viên và sinh viên còn lại của các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Cũng theo ông Long, sở đã chỉ đạo thông báo đến các trường học thực hiện công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại sau thời gian nghỉ học; tiến hành thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định cua ngành y tế.

Hải Phòng: Học sinh khối 9, 12 đi học từ ngày 23/4, còn lại từ 27/4

Chiều 21/4, UBND thành phố Hải Phòng chính thức có văn bản hỏa tốc số 2993/UBND-VX về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học do dịch COVID-19.

Theo đó, học sinh khối 9 và khối 12 đi học trở lại từ ngày 23/4, các khối còn lại đi học trở lại từ ngày 27/4.

UBND thành phố Hải Phòng giao Sở GD-ĐT chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Bộ GD-ĐT; yêu cầu 100% học sinh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định khi học sinh tới trường; bố trí lịch học 1 buổi/ngày...

Nhiều tỉnh thành cho học sinh đi học trở lại vào ngày 23/4 ảnh 1

Ảnh: Zing.vn

Hải Dương: Học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học lại từ ngày 23/4

Theo thông tin đăng tải trên Zing.vn, UBND tỉnh Hải Dương cũng vừa quyết định thời gian cho học sinh đến trường sau dịch COVID-19. Cụ thể, học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ 23/4, học sinh các lớp còn lại của THPT và THCS từ 27/4, trẻ mầm non và học sinh tiểu học từ 4/5.

Yên Bái: Học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học lại từ ngày 23/4

UBND tỉnh Yên Bái cũng thông báo cho học sinh khối 9 và 12 của các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh đến trường từ ngày 23/4.

UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế xây dựng phương án, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trong tỉnh về chương trình và công tác tổ chức dạy học, đảm bảo an toàn, đúng quy định về phòng, chống dịch như giãn cách học sinh trong lớp học, không tập trung đông người, đeo khẩu trang bắt buộc...

Sau ngày 27/4, sở sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm để tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh phương án cho học sinh đi học lại từ ngày 4/5.

Để chuẩn bị cho học sinh quay lại trường, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã bàn giao cơ sở vật chất tại các điểm cách ly trường học và phối hợp với các trường vệ sinh, khử trùng trường lớp, Zing.vn đưa tin.

Trước đó, TTXVN đưa tin, Sở GD-ĐT Thanh Hoá cũng vừa có văn bản thông báo cho học sinh các trường THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên đi học trở lại.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp giao ban ngày 19/4/2020, Sở GD-ĐT yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Thủ tưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thông báo cho giáo viên, học sinh các trường THCS, THPT, cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp đi học trở lại từ thứ 3, ngày 21/4.

Học sinh trường mầm non, tiểu học sẽ có thông báo sau.  

Sở GD-ĐT Thanh Hoá yêu cầu các trường có trách nhiệm vệ sinh trường, lớp học, và thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của ngành Y tế, ngành giáo dục.

Đặc biệt lưu ý: Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhất thiết phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch diệt khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào lướp, trong giờ giải lao không tụ tập đông ở sân trường… 

Như vậy, cùng Cà Mau, Thái Bình, Vĩnh Long, hiện cả nước có 8 tỉnh cho học sinh một số khối lớp trở lại trường trong những ngày cuối tháng 4.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: