Những điểm mới trong tuyển sinh thí sinh cần lưu ý

Năm nay, cùng với việc chuyển từ kỳ thi THPT quốc gia thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, phương thức tuyển sinh của các trường ĐH cũng có nhiều điểm mới.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trường ĐH Điện lực năm nay  dự kiến sẽ tuyển sinh khoảng 3.400 chỉ tiêu. Trường tuyển sinh bằng hai phương thức là xét điểm thi tốt nghiệp THPT và học bạ.

Với phương thức dựa vào kết quả của thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, điểm xét tuyển sẽ là tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp môn, cộng thêm điểm ưu tiên.

Thí sinh có điểm tổng kết lớp 10, 11 và học kỳ 1 của lớp 12 từ 6 điểm trở lên, có nguyện vọng được xét tuyển bằng kết quả học tập THPT (học bạ), nộp hồ sơ từ ngày 13/5/2020 cho đến ngày 20/6/2020. Hồ sơ gồm phiếu đăng ký xét tuyển học bạ có xác nhận của Trường THPT hoặc có học bạ sao y bản chính đến hết học kỳ 1 năm lớp 12.

Nhà trường sẽ xét tuyển kết quả 3 môn thuộc các tổ hợp A00 (Toám, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); D01 (Toán, Văn, Anh); D07 (Toán, Hóa, Anh) của năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12. Điểm xét tuyển bằng tổng điểm trung bình 3 môn và điểm ưu tiên nếu có. Điểm trung bình từng môn sẽ bằng tổng điểm trung bình lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 chia 3.

Ngoài ra, trường ĐH Điện lực cũng xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Năm nay, trường có mở thêm một mã ngành mới là Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với 50 chỉ tiêu.

Ngoài ra, một điểm nữa là năm nay, trường không tuyển sinh chương trình chất lượng cao của bất cứ ngành học nào.

Từ năm học 2020 - 2021, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội chính thức bắt đầu tuyển sinh chương trình Cử nhân Quản lý Phát triển Đô thị và Bất động sản. Ngành học mới hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và thiết thực với nhu cầu của xã hội hiện nay.

Ngoài ngành học này, trường còn mở một số ngành học mới nữa như Khoa học dữ liệu; Kỹ thuật điện tử và tin học, Khoa học và công nghệ thực phẩm; Công nghệ tích hợp giám sát tài nguyên và môi trường.

Các trường ĐH thành viên khác của ĐH Quốc gia Hà Nội cũng có nhiều ngành học mới. Trường ĐH Giáo dục mở mới ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Lịch sử và Địa lý; Trường ĐHKHXHNV  mở thêm ngành Hàn Quốc học, Văn hóa học. Trường ĐH Việt Nhật có thêm ngành ngành Nhật Bản học; Khoa Y dược mở thêm ngành Điều dưỡng; ngành Marketing và Truyền thông cũng được bổ sung vào danh sách các ngành tuyển sinh từ năm nay của Khoa Quản trị và Kinh doanh. Khoa Quốc tế có thêm 2 ngành mới là ngành Marketing; ngành Quản lý - chương trình đào tạo đồng cấp bằng (bằng của ĐH Quốc gia Hà Nội  và của đối tác (Trường ĐH Help - Malaysia (ngành Marketing); Trường ĐH Keuka - Hoa kỳ (ngành Quản lý).

Trường ĐH Phenikaa (ĐH Thành Tây cũ) năm nay tuyển 1670 chỉ tiêu. Điểm đang chú ý là chính sách học bổng và hỗ trợ học phí của trường.

Nhà trường cho biết  năm 2020, trường ĐH Phenikaa chính thức vận hành Quỹ học bổng và hỗ trợ học phí Phenikaa (hiện nay hoàn toàn do Tập đoàn Phenikaa tài trợ) với tổng giá trị 50 tỷ đồng.

Về chính sách học bổng, trường ĐH Phenikaa có các loại như Học bổng Tài năng - Miễn học phí toàn khóa học (trị giá 80 - 160 triệu đồng) dành cho các thí sinh:

Thành viên đội tuyển thi Olympic Quốc tế hoặc châu Á;

Đạt giải Nhất kỳ thi HSG cấp quốc gia môn Tin học hoặc một môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển của ngành/chương trình đào tạo đăng ký;

Đạt giải chính thức (Nhất, Nhì, Ba) trong kỳ thi KHKT Quốc tế hoặc châu Á;

Thí sinh có điểm xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tổ hợp 3 môn xét tuyển tương ứng ngành học từ 27 điểm trở lên, đồng thời có điểm trung bình chung lớp 10, lớp 11 và lớp 12 đạt từ 8.0 trở lên.

Loại thứ hai là Học bổng Xuất sắc - Miễn học phí 2 năm đầu tiên (trị giá 40 - 80 triệu đồng);  và cuối cùng là Học bổng Chắp cánh tương lai - Miễn học phí năm đầu tiên (trị giá 20 - 40 triệu đồng).

Về chính chính sách Hỗ trợ học phí, bên cạnh những học bổng “Tài năng”, “Xuất sắc” và “Chắp cánh tương lai” nói trên, trường ĐH Phenikaa và Tập đoàn Phenikaa sẽ hỗ trợ 20% học phí cả khoá học cho tất cả sinh viên đỗ vào trường năm 2020 và cam kết giữ nguyên mức học phí không đổi (không tăng) trong toàn khóa học. Ngoài ra trường còn có chính sách hỗ trợ khác.

Theo Tiền Phong
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.