Phát hiện ‘thu sai’ tại trường tiểu học Sơn Đồng

(Ngày Nay) - “Hiện chưa có kết luận chính thức, nhưng qua quá trình kiểm tra, huyện xác định có việc thu sai tại Trường Tiểu học Sơn Đồng”, ông Đỗ Đức Trung – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết.
Cổng trường Tiểu học Sơn Đồng trong sáng ngày 5/9. (Ảnh: Dân Việt)
Cổng trường Tiểu học Sơn Đồng trong sáng ngày 5/9. (Ảnh: Dân Việt)

Liên quan đến sự việc phụ huynh phản ánh Trường Tiểu học Sơn Đồng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) có nhiều khoản thu vô lý gây bức xúc, ông  Đỗ Đức Trung – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đã có cuộc trao đổi với báo Vietnamnet về sự việc này.

Theo ông Trung, ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, huyện đã yêu cầu nhà trường dừng ngay các khoản thu và thành lập đoàn kiểm tra phản ánh của dư luận.

Mặc dù, hiện chưa có kết luận chính thức, nhưng qua quá trình kiểm tra, huyện xác định có việc thu sai tại Trường Tiểu học Sơn Đồng.

Cụ thể, “trong 19 khoản thu mà nhà trường đưa ra có 7 khoản chưa thu, còn 12 khoản đã thu. Trong 12 khoản đã thu này, một số khoản thu phụ huynh phản ánh đúng như khoản thu dạy thêm học thêm dịp hè, trong đó có dạy Toán, Tiếng Việt và Kĩ năng sống. Nhưng theo quy định, chỉ được phép dạy Kĩ năng sống, Thể thao và Khiêu vũ theo đúng tinh thần của Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT về dạy thêm học thêm. Hay việc thu tiền bảng tương tác thông minh, các quỹ phụ huynh, tiền tin học (tu sửa máy tính) … nhưng chưa thông qua bàn bạc với phụ huynh đã thu”, ông Trung cho biết.

Phát hiện ‘thu sai’ tại trường tiểu học Sơn Đồng ảnh 1

Trường Tiểu học Sơn Đồng nơi diễn ra vụ việc.

Về hướng xử lý liên quan đến những khoản thu chưa đúng quy định ở Trường Tiểu học Sơn Đồng, ông Trung khẳng định quan điểm của UBND huyện Hoài Đức là xử lý rất nghiêm để răn đe và không để chuyện “một con sâu làm rầu nồi canh”.

Về việc phụ huynh đã đóng tiền mà nhà trường lại báo cáo là chưa thu, ông Trung cho rằng lãnh đạo Trường Tiểu học Sơn Đồng đã không trung thực. Vì vậy, “quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý nghiêm túc, nghiêm khắc nhất, đúng quy định để răn đe”, ông Trung khẳng định.

Còn về trách nhiệm của phòng GD-ĐT huyện Hoài Đức khi sự việc xảy ra, không chỉ Hiệu trưởng nhà trường mà trưởng phòng GD-ĐT vẫn khẳng định trường chưa thu tiền, ông Trung cho hay, phòng cũng phải nghiêm túc kiểm điểm.

Ông Trung cũng cho biết, trong tháng 9, UBND huyện Hoài Đức sẽ ban hành kết luận chính thức về vụ việc và hình thức xử lý các cá nhân liên quan.

Phát hiện ‘thu sai’ tại trường tiểu học Sơn Đồng ảnh 2

Bà Oanh đề nghị phụ huynh hãy tin tưởng nhà trường. (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó báo Thanh niên thông tin về việc một phụ huynh đăng trên facebook tố cáo Trường tiểu học Sơn Đồng lạm thu với khoản tiền học sinh phải đóng đầu năm học lên tới hơn 8 triệu đồng.

Trong đó bao gồm các khoản tiền như: tiền lớp chất lượng cao 600.000 đồng, bảng tính thông minh 650.000 đồng; học hè 800.000 đồng; tiếng Anh tăng cường 1,17 triệu đồng; quỹ phụ huynh trường 250.000 đồng; quỹ lớp 300.000 đồng; quỹ học tập 150.000 đồng; tiền đồng phục và sách là hơn 800.000 đồng...

Trước phản ánh trên, một số phụ huynh quá bức xúc vì nhiều khoản thu mà trường đưa ra chưa hợp lý. Vì vậy, phía nhà trường đã phải tổ chức một cuộc họp phụ huynh đột xuất để nói về các khoản thu này.

Liên quan đến sự việc này, sáng ngày 5/9, báo Dân Việt cũng đưa tin, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội – Nguyễn Đức Chung đã có công văn số 4095/UBND-TKBT gửi Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức về việc kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu về các khoản thu tại trường Tiểu học Sơn Đồng.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội – Nguyễn Đức Chung đã giao cho Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức kiểm tra thông tin nêu trên; chỉ đạo nhà trường thu đúng, đủ các khoản thu theo quy định; nghiêm cấm thu ngoài quy định gây bức xúc trong phụ huynh; báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 10/9/2018.

Tổng hợp

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.