Phó Thủ tướng Thường trực thăm, tặng quà học sinh nghèo tỉnh Tuyên Quang

0:00 / 0:00
0:00
 Chiều ngày 20/11, nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo Công an nhân dân do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch danh dự của Quỹ và các cựu học sinh an ninh miền Nam của Trường E1171 đã đến thăm, trao tặng 50 chiếc xe đạp, nhằm hỗ trợ, tiếp sức các em học sinh đến trường của huyện Sơn Dương (Tuyên Quang).
Phó Thủ tướng Thường trực thăm, tặng quà học sinh nghèo tỉnh Tuyên Quang

Tham dự có nguyên Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội K’sor Phước, Chủ tịch danh dự của Quỹ; Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm; lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, huyện Sơn Dương và xã Tân Trào; các nhà tài trợ và đông đảo học sinh và nhân dân các dân tộc huyện Sơn Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội K’sor Phước bày tỏ vui mừng trước những thành tựu toàn diện của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Sơn Dương - “Thủ đô kháng chiến”, cũng là nơi đóng quân đầu tiên và trong thời gian dài nhất của Nha Công an Trung ương trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp.

Ông K’sor Phước bày tỏ xúc động và phấn khởi khi cùng với đoàn cựu học sinh an ninh miền Nam, Trường E1171 về với địa danh lịch sử này. Nhiều năm qua, quần thể Khu Di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào đã thực sự là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ cả nước về lòng yêu nước và tinh thần chiến đấu bất khuất của dân tộc ta. Nơi đây cũng đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Việc học hành của các cháu cũng đã được chăm lo tốt hơn cả về chất lượng dạy và học; các cháu đã được tiếp cận các điều kiện sinh hoạt và học tập thuận lợi hơn, văn minh hơn với phòng học, trang thiết bị dạy và học, nhà cửa khang trang hơn; tiếp cận công nghệ thông tin và các điều kiện xã hội khác cũng ngày càng quan tâm nhiều hơn.

Đồng thời, Chủ tịch danh dự Quỹ cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh, huyện tiếp tục chăm lo, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn; quan tâm xây dựng nông thôn mới theo chiều sâu, tập trung phát triển theo hướng tăng trưởng kinh tế đi đôi với bảo đảm an sinh xã hội với mục tiêu cao nhất là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Đồng thời, khuyến khích nhiều doanh nghiệp đầu tư hỗ trợ xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội cho địa phương hơn nữa và làm tốt công tác vận động, khuyến khích con em đến trường.

Nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp tài trợ thông qua Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo CAND, trong thời gian vừa qua, Quỹ đã có nhiều hoạt động trải dài trên các địa phương khắp cả nước với mục tiêu là giúp sức các cháu đến trường, hỗ trợ các cháu vơi đi phần nào khó khăn để đến lớp, không để các cháu phải bỏ học giữa chừng.

“Tôi mong rằng, sau khi nhận được sự đóng góp này, các cháu sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu và luôn chủ động trong việc học của mình vì bên cạnh bố mẹ các cháu vẫn còn sự chung tay của các tổ chức, tấm lòng vàng sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ bớt những khó khăn trong việc học tập của các cháu. Đây là nguồn động viên các cháu tiếp tục cố gắng học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, những công dân có ích, những người có tri thức, trình độ và tự lập thân, lập nghiệp, tham gia xây dựng đất nước”, ông K’sor Phước nói.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt Quỹ, ông K’sor Phước chúc mừng các thầy, cô giáo luôn hạnh phúc và hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình trong sự nghiệp “trồng người”. Các cháu luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập, là con ngoan trò giỏi của gia đình và nhà trường để sau này lớn lên tích cực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ông cũng mong muốn đồng bào các dân tộc trên địa bàn tiếp tục chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới phát triển bền vững, giữ gìn, bảo đảm an ninh trật tự, không để các đối tượng xấu lợi dụng làm gây mất ổn định tại địa phương, đây chính là điều kiện quan trọng nhất để p`hát triển kinh tế-xã hội, xây dựng đời sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Chia sẻ về Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo CAND, Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng Ban Báo Điện tử CAND cho biết: Gần 14 năm trước, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Trương Hòa Bình (khi  đó là Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; nay là Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ) về việc vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và bạn đọc chung tay chăm lo, giúp đỡ học sinh nghèo, nhất là học sinh dân tộc thiểu số, học sinh ở vùng sâu vùng xa, Báo CAND đã tiến hành các thủ tục cần thiết để xin phép thành lập Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo.

Ngày 10/3/2007, Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo do Báo CAND quản lý, đồng chí Tổng biên tập báo CAND làm Chủ tịch. Quỹ vinh dự được đồng chí Trương Hòa Bình và đồng chí Ksor Phước (nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc) là Chủ tịch danh dự.

Từ khi thành lập đến nay, Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích; đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân ủng hộ, thực hiện hàng trăm chương trình trao tặng quà tiếp sức đến trường cho các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo trong cả nước. Quỹ được duy trì hoạt động đều hằng năm, tập trung nhiều nhất vào thời điểm khai giảng năm học mới và dịp cuối năm. Qua gần 14 năm hoạt động, Quỹ đã vận động tổng số tiền 25,5 tỷ đồng. Hầu hết tiền vận động được trao tặng dưới hình thức như học bổng, xe đạp, máy vi tính, tập vở, quần áo cho các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo trong cả nước.

Theo Chính phủ
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.