Sở Giáo dục TP.HCM muốn thực hiện khai giảng ngắn gọn, giãn cách học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa có văn bản, trình phương án tổ chức lễ khai giảng năm học mới.
Sở Giáo dục TP.HCM muốn thực hiện khai giảng ngắn gọn, giãn cách học sinh

Theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố trong việc phòng ngừa dịch bệnh, Sở đã xin trình lãnh đạo Thành phố 2 phương án tổ chức lễ khai giảng là:

Phương án 1: Vẫn tập trung đầy đủ học sinh của các khối lớp để tham dự lễ. Phương án này khó có thể đảm bảo cho việc giãn cách, vì mỗi trường có từ 1.000 – 4.000 học sinh.

Phương án 2: Tập trung đại diện học sinh của các khối lớp tham dự lễ, mỗi lớp từ 10 – 20 học sinh, các lớp đầu cấp thì tham dự đầy đủ học sinh. Phương án này có thể thực hiện được quy định giãn cách, nhưng ảnh hưởng đến tinh thần của các em học sinh không được tham dự khai giảng năm học mới.

Chương trình của lễ khai giảng sẽ thực hiện theo tinh thần ngắn gọn, trong vòng 60 phút, bao gồm 6 phần: Văn nghệ chào mừng, nghi thức đón học sinh đầu cấp, chào cờ; Tuyên bố lí do và giới thiệu đại biểu, báo cáo và cắt băng khánh thành (đối với các trường mới); Mời lãnh đạo địa phương đọc thư của Chủ tịch nước; Diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng; Phát biểu chúc mừng của lãnh đạo Trung ương hay Bí thư Thành ủy (nếu có); Đánh trống khai trường, khen thưởng và bế mạc.

Sau phần lễ khai giảng, thông thường các năm đều có phần hội tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh trước khi năm học mới bắt đầu.

Theo kế hoạch năm học mới mà TP.HCM đã ban hành, tất cả các bậc học (trừ mầm non) sẽ tựu trường từ ngày 1/9, và ngày khai giảng sẽ thống nhất là ngày 5/9.

Theo Infonet
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.